Hiệp hội Kế toán và Kiểm toán Việt Nam bế giảng Khóa đào tạo Kiểm toán viên nội bộ

(BKTO) - Chiều 15/12, tại Hà Nội, Hiệp hội Kế toán và Kiểm toán Việt Nam (VAA) đã tổ chức Lễ bế giảng Khóa đào tạo bồi dưỡng chứng chỉ kiểm toán viên nội bộ (KTVNB) cấp độ thực hành cho 44 học viên đến từ các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp.

Tham dự Lễ bế giảng Khóa đào tạo có PGS,TS. Đặng Văn Thanh - Chủ tịch VAA; GS,TS. Đoàn Xuân Tiên - Phó Chủ tịch VAA - nguyên Phó Tổng Kiểm toán nhà nước.

1(2).jpg
PGS,TS. Đặng Văn Thanh - Chủ tịch VAA phát biểu tại Lễ bế giảng. Ảnh: T.Xuyên

Khóa đào tạo bồi dưỡng chứng chỉ KTVNB được thiết kế thành 3 cấp độ: Cơ bản - Thực hành - Chuyên sâu; với sự tham gia giảng dạy của giảng viên là các chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực KTNB, các chuyên gia đã và đang điều hành trực tiếp hoạt động KTNB tại các đơn vị.

Nội dung chương trình được thiết kế và xây dựng trên cơ sở tiếp cận nghiên cứu các tiêu chuẩn quốc tế, các hướng dẫn và khung năng lực, các quy định hiện hành về KTNB và khảo sát thực tiễn. Lớp cấp độ thực hành diễn ra trong 4 ngày (7, 8 và 14, 15/12/2023).

Phát biểu tại Lễ bế giảng, GS,TS. Đoàn Xuân Tiên thay mặt Ban lãnh đạo VAA chúc mừng tất cả các học viên đã hoàn thành Khóa đào tạo và đạt được chứng chỉ KTVNB cấp độ thực hành.

2.jpg
GS,TS. Đoàn Xuân Tiên - Phó Chủ tịch VAA chúc mừng các học viên. Ảnh: T.Xuyên

GS,TS. Đoàn Xuân Tiên nhấn mạnh, trong thời đại của sự biến đổi và phát triển nhanh chóng, vai trò của KTVNB ngày càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. KTVNB không chỉ đảm bảo tính minh bạch và trung thực trong quản lý tài chính của tổ chức mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc đề xuất những cải tiến và tối ưu hóa quy trình hoạt động. KTVNB là những người đóng góp quan trọng đến sự thành công và bền vững của tổ chức.

“Với vai trò quan trọng đó, KTVNB cũng đối mặt với những thách thức không nhỏ. Sự phức tạp của môi trường hoạt động và sự thay đổi liên tục trong các quy định kế toán và kiểm toán đòi hỏi KTVNB phải duy trì kiến thức sắc bén và không ngừng nâng cao năng lực chuyên môn” - GS,TS. Đoàn Xuân Tiên chia sẻ.

3.jpg
Các học viên chụp ảnh lưu niệm cùng Ban tổ chức và giảng viên Khóa đào tạo. Ảnh: TX 

Trong suốt khóa học, các học viên đã cùng nhau trao đổi, chia sẻ những kiến thức và kỹ năng cần thiết để trở thành những KTVNB giỏi. Các học viên đã được tìm hiểu về những kỹ năng thực tế và kiến thức chuyên sâu để tổ chức một cuộc kiểm toán nội bộ hiệu quả, hiểu và áp dụng được các quy định của bộ chuẩn mực kiểm toán nội bộ vào cuộc kiểm toán, áp dụng các kinh nghiệm quốc tế và thực tiễn trong quản lý hoạt động kiểm toán nội bộ.

Với sự hướng dẫn tận tâm và chuyên nghiệp của đội ngũ giảng viên, các học viên đã tham gia và đóng góp tích cực trong suốt quá trình học. Qua các buổi thảo luận, bài tập nhóm và các hoạt động thực hành, học viên đã có cơ hội học hỏi và chia sẻ kiến thức với nhau, hợp tác và đoàn kết để tạo nên một môi trường học tập tích cực, thú vị, không chỉ giúp nắm vững kiến thức, kỹ năng chuyên môn mà còn rèn luyện các kỹ năng mềm quan trọng trong giao tiếp, phân tích và giải quyết vấn đề.

Phát biểu bế giảng Khóa đào tạo, GS,TS. Đoàn Xuân Tiên chia sẻ: “Đạt được chứng chỉ này không phải là điểm cuối cùng của hành trình học tập. Đây chỉ là một khởi đầu mới cho sự phát triển và tiến bộ trong sự nghiệp kiểm toán. KTVNB hãy tiếp tục duy trì tinh thần học hỏi và khám phá, luôn cập nhật những xu hướng mới và tiếp tục nâng cao kỹ năng chuyên môn, cùng nhau xây dựng một cộng đồng kiểm toán viên nội bộ chất lượng cao, đóng góp vào sự phát triển của ngành kế toán, kiểm toán và hỗ trợ cho sự thành công của các tổ chức mà chúng ta phục vụ”.

Sau lễ trao chứng chỉ cho các học viên, PGS,TS. Đặng Văn Thanh - Chủ tịch VAA gửi lời chúc mừng tới toàn thể học viên: “Kết quả đạt được hôm nay là nhờ sự nỗ lực, cố gắng của các học viên, các giảng viên cũng như ban tổ chức lớp học. Tôi mong rằng chúng ta sẽ tiếp tục tổ chức các khóa đào tạo tương tự tốt hơn nữa, góp phần nâng cao năng lực cho các nhân viên, cán bộ làm nghề kế toán, kiểm toán và các hội viên của VAA”.

Theo kết quả thi xếp loại sát hạch, Khóa đào tạo đã có 3 học viên đạt loại xuất sắc, 16 học viên đạt loại giỏi, 25 học viên đạt loại khá và không có học viên xếp loại trung bình./.

Cùng chuyên mục
Hiệp hội Kế toán và Kiểm toán Việt Nam bế giảng Khóa đào tạo Kiểm toán viên nội bộ