Hỗ trợ 25.000 nữ doanh nhân phát triển kinh doanh

(BKTO) - Dự án "Tăng trưởng doanh nghiệp của tôi" tiếp tục mở rộng sang Việt Nam nhằm mục tiêu tiếp cận và hỗ trợ 25.000 nữ doanh nhân phát triển kinh doanh và tham gia tích cực vào nền kinh tế số.

du-an.jpg
Các đại biểu tham dự Lễ khởi động Dự án "Tăng trưởng Doanh nghiệp của tôi'". Nguồn sưu tầm

Dự án “Tăng trưởng Doanh nghiệp của tôi: Nâng cao năng lực và hỗ trợ phát triển các doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ và đang tăng trưởng do phụ nữ làm chủ tại Việt Nam” được Trung ương Hội LHPN Việt Nam phê duyệt, nhằm mục tiêu tiếp cận và hỗ trợ nữ doanh nhân phát triển kinh doanh và tham gia tích cực vào nền kinh tế số.

Dự án do Quỹ châu Á tài trợ từ nguồn tài chính của VISA và thực hiện bởi Trung tâm Phụ nữ và Phát triển, với sự tham gia của 3 đối tác, gồm Tổ chức Tài chính vi mô Tình Thương (TYM), Tài chính vi mô Thanh Hóa và Chương trình tài chính vi mô VietED (VietED MFI).

Dự án đã được khởi động mới đây bởi Trung tâm Phụ nữ và Phát triển (CWD). Lễ khởi động thu hút hơn 50 đại biểu tham dự đến từ một số Bộ ngành, Hội LHPN Việt Nam, tổ chức tài trợ và các đơn vị đối tác tham gia.

Theo thông tin tại Lễ khởi động, Sáng kiến "Tăng trưởng Doanh nghiệp của tôi" (AMB) được hình thành trong bối cảnh đại dịch Covid-19. Hơn 40% doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ và vừa trên khắp ASEAN cho biết tình hình kinh tế của họ đã trở nên xấu đi do tác động của đại dịch này. Trong đó, các doanh nghiệp do nữ làm chủ bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

Với thành công của sáng kiến tại Malaysia và Indonesia giúp 6.500 chủ doanh nghiệp nữ được đào tạo, hướng dẫn kèm cặp về nâng cao kỹ năng kỹ thuật số, "Tăng trưởng doanh nghiệp của tôi" tiếp tục mở rộng sang Việt Nam nhằm mục tiêu tiếp cận và hỗ trợ 25.000 nữ doanh nhân phát triển kinh doanh và tham gia tích cực vào nền kinh tế số.

Dự án "Tăng trưởng Doanh nghiệp của tôi" tại Việt Nam hướng đến mục tiêu cung cấp kiến thức tài chính, kinh doanh và kỹ thuật số nền tảng cho các doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ và đang phát triển của Việt Nam ở những vùng có hoàn cảnh khó khăn - các đối tượng thiếu khả năng tiếp cận kiến thức và kỹ năng cần thiết để phát triển và số hóa kinh doanh.

Tại Lễ khởi động, Ông Michael DiGregorio - Trưởng đại diện Quỹ Châu Á cho biết: "Các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSME) tiếp tục đóng vai trò thiết yếu và góp phần quan trọng đối với tăng trưởng kinh tế và vấn đề giải quyết việc làm của Việt Nam. Tuy nhiên, phần lớn các doanh nghiệp MSME, đặc biệt các doanh nghiệp do nữ làm chủ, đang phải đối mặt với nhiều rào cản có thể kìm hãm sự phát triển và khả năng cạnh tranh của họ tại thị trường nội địa và toàn cầu. Chương trình này hướng đến việc giải quyết các thách thức và thúc đẩy tính bền vững và tăng trưởng của các doanh nghiệp MSME tại Việt Nam".

Theo Trung tâm Phụ nữ và Phát triển, Dự án "Tăng trưởng Doanh nghiệp của tôi" đã góp phần thực hiện khâu đột phá Nghị quyết Đại hội Đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ 13 đề ra là "Đổi mới phương thức hoạt động Hội, trọng tâm là ứng dụng công nghệ thông tin", đồng thời giải quyết đúng nhu cầu đang rất thiết yếu của các nữ chủ doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ, hộ kinh doanh gia đình tại Việt Nam.

Trung tâm Phụ nữ và Phát triển mong muốn hiệu quả dự án không dừng lại ở con số 25.000 hội viên phụ nữ được tiếp cận kiến thức thông qua các bài giảng trực tuyến, mà lớn hơn là sự phát triển kinh tế cho phụ nữ và gia đình họ tại địa phương, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho phụ nữ Việt Nam./.

Cùng chuyên mục
Hỗ trợ 25.000 nữ doanh nhân phát triển kinh doanh