Hoạt động đoàn phải đúng với tinh thần thanh niên, vui và thực chất

(BKTO) - Đây là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Hữu Phúc - Bí thư Đảng ủy, Kiểm toán trưởng Kiểm toán nhà nước (KTNN) chuyên ngành Ib tại Đại hội Chi đoàn KTNN chuyên ngành Ib nhiệm kỳ 2024-2027, diễn ra chiều 18/7, tại trụ sở KTNN.

ib-anh-huu-phuc.jpg
Đồng chí Nguyễn Hữu Phúc - Bí thư Đảng ủy, Kiểm toán trưởng KTNN chuyên ngành Ib dự và phát biểu chỉ đạo Đại hội. Ảnh: M. Thúy

Cùng dự có đồng chí Thái Thị Lan - Phó Bí thư đảng ủy, Phó Kiểm toán trưởng KTNN chuyên ngành Ib; đồng chí Nguyễn Khắc Chí - Chủ tịch Công đoàn, Phó Kiểm toán trưởng KTNN chuyên ngành Ib và toàn thể đoàn viên Chi đoàn KTNN chuyên ngành Ib.

Về phía Đoàn Thanh niên KTNN có đồng chí Lê Mạnh Cường - Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ, Bí thư Đoàn Thanh niên KTNN.

ib-toan-canh.jpg
Các đại biểu thực hiện nghi lễ Chào cờ. Ảnh: M. Thúy

Báo cáo tại Đại hội, Bí thư Chi đoàn KTNN chuyên ngành Ib Nguyễn Tiến Dũng cho biết, trong nhiệm kỳ 2022-2024, Chi đoàn luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên KTNN, Đảng ủy, Lãnh đạo KTNN chuyên ngành Ib trong triển khai nhiệm vụ. Ban Chấp hành (BCH) Chi đoàn luôn chủ động, sáng tạo và nhiệt tình trong công tác, phối hợp có hiệu quả trong hoạt động. Các đoàn viên luôn đoàn kết, khát khao cống hiến, biết quan tâm và giúp đỡ lẫn nhau trong học tập và rèn luyện.

Trong nhiệm kỳ, Chi đoàn đã rất chú trọng công tác tuyên truyền, phổ biến tới đoàn viên các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, của Đoàn, chính sách pháp luật của Nhà nước. Thông qua các hoạt động này đã góp phần nâng cao nhận thức của đoàn viên trong Chi đoàn, giúp đoàn viên ý thức được nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu, góp phần hình thành lớp thanh niên sống có lý tưởng, có đạo đức nghề nghiệp, không ngại khó, ngại khổ.

Bên cạnh đó, Chi đoàn thường xuyên đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vào nội dung sinh hoạt nhằm giáo dục tư tưởng, rèn luyện tác phong của Bác cho các đoàn viên thanh niên, thể hiện trong mọi hoạt động công tác, quan hệ xã hội giữa nội bộ cơ quan, giữa kiểm toán viên với đơn vị được kiểm toán, với nhân dân và các tổ chức chính trị. Việc học tập được triển khai bằng nhiều hình thức đa đạng, phù hợp với tình hình thực tế.

Nêu cao tinh thần “lá lành đùm lá rách”, “tương thân tương ái”, Chi đoàn đã có nhiều nỗ lực trong việc tổ chức thực hiện các hoạt động thiện nguyện cũng như tích cực phối hợp, tham gia các hoạt động do Công đoàn KTNN chuyên ngành Ib, Đoàn Thanh niên KTNN tổ chức.

Trong nhiệm kỳ, Chi đoàn đã tổ chức Chương trình tặng quà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Hoàng Thu Phố, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai với 50 suất quà trị giá 25 triệu đồng; Phối hợp với Hội cựu chiến binh, Công đoàn KTNN chuyên ngành Ib và Công an tỉnh Đắk Nông thực hiện chương trình thăm, tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng, người có công với Cách Mạng, gia đình chính sách và gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Đắk R’Tih, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông với tổng số tiền là 60 triệu đồng; Phối hợp với Công đoàn đơn vị trao tặng thư viện sách, khu vui chơi cho điểm trường Thành Lợi thuộc Trường mầm non Tân Thành, huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa với giá trị 44 triệu đồng và trao tặng 75 phần quà cho các cháu học sinh của điểm trường...

Trong phong trào Tuổi trẻ sáng tạo, Tổ công nghệ thông tin của Chi đoàn được duy trì và hoạt động hiệu quả, phát huy vai trò là đầu mối triển khai việc ứng dụng các phần mềm phục vụ công tác kiểm toán, thường xuyên hỗ trợ các thành viên trong Tổ kiểm toán. Việc rà soát, sắp xếp, cập nhật danh mục cũng như số hóa hồ sơ, tài liệu kiểm toán tại các Đoàn kiểm toán luôn được các đoàn viên gương mẫu xung phong thực hiện.

ib-tien-dung.jpg
Đồng chí Nguyễn Tiến Dũng - Bí thư Chi đoàn KTNN chuyên ngành Ib nhiệm kỳ 2022-2024 báo cáo trước Đại hội. Ảnh: M. Thúy

Nhiệm kỳ 2022 - 2024, Chi đoàn thường xuyên phối hợp với Công đoàn KTNN chuyên ngành Ib tổ chức các giải bóng bàn; tham gia hội thao truyền thống của ngành và các hoạt động do Đoàn các cấp phát động. Đặc biệt tại hội thao và hội diễn văn nghệ chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Ngành, các đội thể thao và đội văn nghệ của KTNN chuyên ngành Ib với 87% (26/30) người tham gia là các đoàn viên thanh niên đã tích cực tham gia và đạt kết quả tốt.

Các đoàn viên trong Chi đoàn đã không ngừng nỗ lực học tập, trau dồi chuyên môn, nghiệp vụ và nghiên cứu khoa học, trong đó, có 02 đoàn viên chủ trì đề tài khoa học cấp cơ sở; 07 đoàn viên tham gia đề tài khoa học cấp cơ sở và 05 đoàn viên tham gia nghiên cứu đề tài khoa học cấp Bộ.

Đáng chú ý, Chi đoàn đã chủ trì biên soạn cẩm nang “Hướng dẫn bảo vệ bí mật nhà nước” và được Lãnh đạo KTNN chuyên ngành Ib thông qua phát hành tài liệu nội bộ tháng 3/2023.

Theo đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, trong nhiệm kỳ 2024-2027, Chi đoàn xác định sẽ tăng cường công tác học tập, giáo dục chính trị tư tưởng, rèn luyện tu dưỡng đạo đức tác phong, đạo đức nghề nghiệp và nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi đoàn viên thanh niên.

Đồng thời, tham gia đầy đủ, nhiệt tình các hoạt động do Đoàn Thanh niên cấp trên tổ chức; tăng cường giao lưu với các chi đoàn trong và ngoài ngành; hằng năm tổ chức tọa đàm về chuyên môn cho các đoàn viên trong chi đoàn; tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết trong chi đoàn làm tiền đề tạo nên sức mạnh tập thể.

Tích cực học tập, nghiên cứu chính sách chế độ, nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ; đẩy mạnh phong trào văn hoá, thể thao, vận động toàn thể các đoàn viên trong chi đoàn tích cực tham gia các phong trào do đoàn cấp trên phát động. Tiếp tục triển khai xung kích tình nguyện vì cộng đồng...

ib-manh-cuong.jpg
Đồng chí Lê Mạnh Cường - Bí thư Đoàn Thanh niên KTNN chúc mừng các kết quả Chi đoàn KTNN chuyên ngành Ib đạt được trong thời gian qua. Ảnh: M. Thúy

Phát biểu tại Đại hội, Bí thư Đoàn Thanh niên KTNN Lê Mạnh Cường chúc mừng và đánh giá cao các kết quả Chi đoàn KTNN chuyên ngành Ib đã đạt được trong nhiệm kỳ qua.

"Với sự quan tâm, tạo điều kiện, chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, lãnh đạo đơn vị, Chi đoàn KTNN chuyên ngành Ib luôn là một tập thể có bề dày truyền thống, đoàn kết với nhiều kết quả đáng ghi nhận trong hoạt động đoàn và phong trào thanh niên. Đây là một trong những đơn vị có trách nhiệm rất cao, đáng tin cậy để Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên KTNN yên tâm giao phó nhiệm vụ" - Bí thư Đoàn Thanh niên KTNN khẳng định.

Trong nhiệm kỳ tới, đồng chí Lê Mạnh Cường đề nghị, BCH cũng như Chi đoàn KTNN chuyên ngành Ib cần tiếp tục tích cực, chủ động sử dụng các công cụ của Đoàn Thanh niên KTNN để phối hợp với các chi đoàn trong và ngoài ngành đẩy mạnh hơn nữa hoạt động đoàn và phong trào thanh niên, khắc phục tình trạng "ngủ đông" trong hoạt động đoàn trong suốt quá trình kiểm toán.

Đồng thời, đa dạng hoá hoạt động phong trào vì cộng đồng, an sinh xã hội kết hợp cho người thân tham gia vào các hoạt động an sinh xã hội; Nghiên cứu tăng cường phối kết hợp với các chi đoàn trong và ngoài Ngành đẩy mạnh hoạt động phong trào, đặc biệt là các hoạt động thể thao văn nghệ...

Bí thư Đoàn Thanh niên KTNN tin tưởng, mỗi đoàn viên thanh niên sẽ phát huy tối đa tinh thần trách nhiệm đối với lá phiếu của mình, sáng suốt lựa chọn những đồng chí tiêu biểu, đầy đủ năng lực, nhiệt huyết, bầu tham gia BCH Chi đoàn nhiệm kỳ 2024-2027 để xây dựng Chi đoàn ngày càng phát triển vững mạnh.

ib-bo-phieu.jpg
Đoàn viên thanh niên bỏ  phiếu bầu BCH Chi đoàn nhiệm kỳ 2024-2027. Ảnh: M. Thúy

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Nguyễn Hữu Phúc - Bí thư Đảng ủy, Kiểm toán trưởng KTNN chuyên ngành Ib ghi nhận kết quả và biểu dương những nỗ lực của Ban chấp hành cũng như sự nhiệt huyết của các đoàn viên thanh niên Chi đoàn trong nhiệm kỳ 2022-2024.

"Các đồng chí đã hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra trong nhiệm kỳ 2022-2024 của Chi đoàn cũng như thực hiện tốt trách nhiệm của một đơn vị tổ chức đoàn trực thuộc Đoàn thanh niên KTNN, giúp lan tỏa hoạt động đoàn và phong trào thanh niên trong thời gian qua" - đồng chí Nguyễn Hữu Phúc đánh giá.

Cơ bản thống nhất với dự thảo báo cáo trình bày tại Đại hội, Bí thư Đảng ủy, Kiểm toán trưởng KTNN chuyên ngành Ib Nguyễn Hữu Phúc đề nghị ngay sau khi kết thúc Đại hội, BCH Chi đoàn phải cụ thể hóa kế hoạch, chỉ tiêu nhiệm kỳ thành các hoạt động với phương án triển khai, các mốc thời gian chi tiết.

Bên cạnh đó, cần phát huy tối đa tinh thần trách nhiệm, đề xuất các giải pháp cụ thể, sáng tạo thiết thực để triển khai các hoạt động đoàn và phong trào thanh niên, qua đó nâng cao tinh thần đoàn kết, chia sẻ, thể hiện vai trò xung kích của đoàn viên, thanh niên trong công tác chuyên môn cũng như trong các hoạt động phong trào, an sinh xã hội vì cộng đồng.

"Hoạt động Đoàn thanh niên là phải thực chất, gắn với thực tiễn, gắn với anh em. Đã làm thì phải thật tinh, thật vui và thật đúng với tinh thần thanh niên"

Bí thư Đảng ủy, Kiểm toán trưởng KTNN chuyên ngành Ib Nguyễn Hữu Phúc

Với sự nhất trí cao, Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành Chi đoàn nhiệm kỳ 2024-2027 gồm 05 đồng chí.

ib-bch.jpg
BCH Chi đoàn KTNN chuyên ngành Ib nhiệm kỳ 2024-2027 ra mắt Đại hội. Ảnh: M. Thúy

Thay mặt BCH Chi đoàn, đồng chí Nguyễn Tiến Dũng gửi lời cảm ơn sự tín nhiệm của toàn thể Đại hội và hứa sẽ nỗ lực hết sức để thực hiện tốt các nhiệm vụ mà cấp trên giao, xây dựng Chi đoàn ngày càng vững mạnh./.

Cùng chuyên mục
Hoạt động đoàn phải đúng với tinh thần thanh niên, vui và thực chất