Hội Báo toàn quốc 2023: Đoàn kết - Chuyên nghiệp - Văn hóa - Sáng tạo

(BKTO) - Hội Báo toàn quốc năm 2023 với chủ đề “Đoàn kết - Chuyên nghiệp - Văn hóa - Sáng tạo” sẽ diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 17 đến 19/3), tại Bảo tàng Hà Nội, thu hút 87 gian trưng bày các ấn phẩm báo Xuân và các ấn phẩm báo chí tiêu biểu năm 2022 và quý I/2023, với sự góp mặt của 63 Hội Nhà báo tỉnh, thành phố, 60 cơ quan báo chí Trung ương và địa phương…

hoi-bao-1.jpg
Ông Nguyễn Đức Lợi - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam  phát biểu tại Họp báo. Ảnh: hoinhabaovietnam.vn

Ngày 10/3, Hội Nhà báo Việt Nam đã tổ chức Họp báo thông tin về Hội Báo toàn quốc năm 2023 với chủ đề "Đoàn kết, Chuyên nghiệp, Văn hóa, Sáng tạo".

Hội Báo toàn quốc - ngày hội lớn vào dịp đầu xuân của những người làm báo trong cả nước do Hội Nhà báo Việt Nam, Ủy ban nhân dân TP. Hà Nội đồng chủ trì phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức.

Tại Họp báo, ông Nguyễn Đức Lợi - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức Hội Báo toàn quốc năm 2023 - cho biết, Hội Báo toàn quốc 2023 là ngày hội lớn nhất trong năm của những người làm trong ngành báo chí truyền thông, đón nhận sự quan tâm nhiệt thành của các nhà báo - hội viên cũng như độc giả cả nước.

Hội Báo toàn quốc năm nay tiếp tục quy tụ đầy đủ 63 Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố, 60 cơ quan báo chí ở T.Ư và địa phương, với gần 90 gian trưng bày báo chí đa dạng, phong phú về nội dung và hiện đại về hình thức.

hoi-bao-2.jpg
Đông đảo phóng viên các cơ quan báo chí có mặt tại buổi Họp báo. Ảnh: hoinhabaovietnam.vn

Bên cạnh các sự kiện văn hóa, nghệ thuật sôi nổi, hấp dẫn, nét đặc sắc của Hội Báo năm nay là những hoạt động nghiệp vụ có chất lượng cao, có tính thời sự, với điểm nhấn trong phong trào chuyển đổi số báo chí đang diễn ra mạnh mẽ như: Hội thảo “A.I và quản trị sáng tạo nội dung trong tòa soạn”, Tọa đàm “Thanh niên sáng tạo, chủ động trong công cuộc chuyển đổi số”, Tọa đàm “Hội ngộ Giải A Báo chí Quốc gia”...

Chủ đề “Đoàn kết, Chuyên nghiệp, Văn hóa, Sáng tạo” của Hội Báo năm nay cũng là một sự khác biệt so với các năm trước. Chủ đề này được Ban Tổ chức lựa chọn theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XI Hội Nhà báo Việt Nam, trong bối cảnh báo chí đang phải đương đầu, nỗ lực vượt qua thách thức, chủ động đổi mới, sáng tạo trong cách thức làm báo hiện đại, đồng thời gắn với lương tâm, trách nhiệm, văn hóa, đạo đức của người làm báo.

“Thông qua Hội Báo toàn quốc 2023, Ban Tổ chức mong muốn các nhà báo, hội viên Hội Nhà báo Việt Nam, các cơ quan báo chí, cơ quan quản lý báo chí cùng giao lưu, gặp gỡ trong niềm vui chung, tương tác, gắn kết hơn nữa với công chúng báo chí, phục vụ tốt bạn đọc, cùng thắp lên tinh thần báo chí nhân văn, cống hiến, phụng sự Tổ quốc” - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam nhấn mạnh; đồng thời đề nghị các phóng viên báo chí Trung ương và địa phương chung tay với Hội Nhà báo Việt Nam lan tỏa ý nghĩa và tinh thần của Hội Báo toàn quốc 2023 tới đông đảo công chúng./.

Lễ Khai mạc Hội Báo toàn quốc năm 2023 diễn ra vào 08h30, ngày 17/3 với sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các cơ quan thông tấn, báo chí cùng hội viên - nhà báo và công chúng cả nước, được truyền hình và phát thanh trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam (VTV), Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) và tiếp sóng trên các đài phát thanh - truyền hình Trung ương, địa phương. Lễ Bế mạc diễn ra vào lúc 15h00 ngày 19/3, được truyền hình và phát thanh trực tiếp trên Đài Phát thanh - truyền hình Hà Nội và VOV. Trong Lễ Bế mạc, Ban Tổ chức sẽ trao 4 loại giải thưởng, bao gồm: Giải “Bìa báo Tết ấn tượng”, Giải “Giao diện báo điện tử Tết ấn tượng”, Giải “Chương trình phát thanh truyền hình Tết ấn tượng”, Giải “Ấn tượng báo chí 2023”.

Cùng chuyên mục
  • Cấp bách gỡ vướng trong mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế
    một năm trước Xã hội
    (BKTO) - Trước tình trạng nhiều bệnh viện thiếu trang thiết bị, vật tư y tế, Chính phủ đã chỉ đạo rất quyết liệt với nhiều biện pháp nhằm đảm bảo phục vụ nhu cầu khám, chữa bệnh (KCB) của nhân dân. Đặc biệt, Bộ Y tế đã tham mưu, trình Chính phủ ban hành các văn bản nhằm tháo gỡ vướng mắc, khó khăn trong mua sắm, đấu thầu thuốc, trang thiết bị y tế, từng bước hoàn thiện thể chế quản lý nhà nước và đáp ứng yêu cầu thực tiễn đặt ra.
  • Thành phố Hồ Chí Minh xây dựng nhà ở xã hội, căn hộ tái định cư
    một năm trước Xã hội
    (BKTO) - Bộ Xây dựng vừa báo cáo Thủ tướng Chính phủ về Đề án “Xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. TP. Hồ Chí Minh đang có kế hoạch xây dựng hàng nghìn căn hộ cho người thu nhập thấp, tái định cư, nhà ở xã hội. Tuy nhiên, cần nhìn lại các khu dân cư đã được xây dựng cho những mục đích ấy đang bị bỏ hoang để có hướng đi hợp lý, hiệu quả.
  • Cần cải thiện việc công khai thông tin đất đai của các địa phương
    một năm trước Xã hội
    (BKTO) - So sánh với kết quả rà soát việc công khai thông tin đất đai trên cổng thông tin điện tử của chính quyền cấp tỉnh và cấp huyện năm 2021, kết quả rà soát năm 2022 cho thấy việc công khai những nội dung này chưa có nhiều thay đổi giữa hai lần đánh giá. Do đó, các chính quyền địa phương cần cải thiện nhiều hơn nữa việc thực hiện nhiệm vụ công khai thông tin đất đai trên môi trường điện tử.
  • Tổ chức hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023
    một năm trước Xã hội
    Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có văn bản gửi Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch/Sở Văn hóa và Thể thao/ Sở Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố về việc hướng dẫn tổ chức hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023.
  • Tháo gỡ khó khăn để thực hiện Chương trình “Đầu tư phát triển mạng lưới y tế cơ sở vùng khó khăn” kịp thời, hiệu quả
    một năm trước Xã hội
    (BKTO) - Ban Quản lý Chương trình Trung ương đã làm việc trực tiếp với 16 tỉnh thụ hưởng nhằm hỗ trợ tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, đảm bảo các địa phương có thể triển khai Chương trình ngay sau khi được giao vốn.
Hội Báo toàn quốc 2023: Đoàn kết - Chuyên nghiệp - Văn hóa - Sáng tạo