Hội Dầu khí Việt Nam sẽ tư vấn chiến lược phát triển cho BSR

(BKTO) - Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) sẽ được Hội Dầu khí Việt Nam tư vấn, phản biện cho các dự án, công trình nghiên cứu, kế hoạch ngắn hạn, trung hạn, dài hạn và chiến lược phát triển của BSR.

bsr.jpg
Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao là một mục tiêu chiến lược của BSR. Ảnh: PVN

Đồng thời, Hội Dầu khí Việt Nam cũng sẽ hỗ trợ BSR và Hội Dầu khí Quảng Ngãi hướng dẫn các tập thể và cá nhân xây dựng các hồ sơ đề xuất giải thưởng khoa học công nghệ các cấp; hỗ trợ, phối hợp tổ chức các hội thảo theo chuyên đề về ngành công nghiệp dầu khí phù hợp với nhu cầu và khả năng của hai bên.

Đó là một trong những nội dung quan trọng trong Thỏa thuận hợp tác nhằm thúc đẩy sự phát triển của BSR và Hội Dầu khí Việt Nam được ký kết cuối tháng 6/2023.

Chủ tịch HĐQT BSR Nguyễn Văn Hội cho biết, để thực hiện những kế hoạch đã đề ra, cũng như Dự án nâng cấp mở rộng Nhà máy Lọc dầu (NMLD) Dung Quất, BSR sẽ gặp nhiều khó khăn, thách thức trong giai đoạn tới.

Vì vậy, ông Nguyễn Văn Hội bày tỏ mong muốn Hội Dầu khí Việt Nam luôn đồng hành, hỗ trợ BSR trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học, quản trị rủi ro, tư vấn về các cơ chế chính sách, dự án... để BSR có thể phát triển bền vững trong tương lai.

Theo đánh giá của TS.Nguyễn Quốc Thập - Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam, việc ký kết hợp tác với BSR là bước tiếp nối, thành quả của mối quan hệ truyền thống, lâu bền giữa BSR và Hội Dầu khí Việt Nam.

“Trong thời gian tới, Hội Dầu khí Việt Nam và BSR sẽ hiện thực hóa chương trình hợp tác theo lộ trình cụ thể gồm ngắn hạn, trung hạn và dài hạn để tận dụng năng lực và nguồn lực của cả hai bên” - TS.Nguyễn Quốc Thập nhấn mạnh.

Được biết, sau khi ký kết Thoả thuận hợp tác, hai bên sẽ có những chính sách hỗ trợ, ưu tiên trong từng giai đoạn hợp tác nhằm hướng tới mục tiêu lợi ích lâu dài và hiệu quả.

Về phía BSR sẽ chủ động tham vấn đối với các đề xuất, giải pháp, kiến nghị liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty và các đơn vị thành viên khi có nhu cầu để Hội Dầu khí Việt Nam thực hiện tốt các chức năng tư vấn - phản biện nhằm đóng góp hiệu quả cho hoạt động và sự phát triển của BSR.

Công ty cũng sẽ hỗ trợ và tạo điều kiện để các tập thể, cá nhân thuộc đơn vị tích cực tham gia và công bố các nghiên cứu khoa học, sáng kiến, sáng chế trong các lĩnh vực chế biến, lọc hóa dầu, kinh tế đầu tư, thương mại và quản trị nhằm nâng cao hiệu quả tổng thể hoạt động của đơn vị.

Đồng thời, BSR sẽ tạo điều kiện để các tập thể, cá nhân thuộc đơn vị tham gia sinh hoạt Hội Dầu khí Việt Nam và thực hiện đầy đủ quyền, nghĩa vụ với tư cách là Hội viên Hội Dầu khí Việt Nam nòng cốt sinh hoạt tại Hội Dầu khí Quảng Ngãi.

Cùng chuyên mục
Hội Dầu khí Việt Nam sẽ tư vấn chiến lược phát triển cho BSR