Bảo dưỡng tổng thể Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn

Từ ngày 25/8, Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn (NSRP) sẽ tiến hành bảo dưỡng tổng thể nhà máy lần thứ nhất, dự kiến kéo dài trong 55 ngày.

ns.jpg
Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn chuẩn bị bảo dưỡng tổng thể lần đầu tiên. Ảnh: PTT

NSRP là một trong những Nhà máy lọc hóa dầu được thiết kế và xây dựng với công nghệ hiện đại, tiên tiến và phức tạp nhất châu Á. Thời điểm hiện tại, Nhà máy có công suất chế biến lên tới 200.000 thùng dầu thô/ngày.

Đặc biệt, với thiết kế được tối ưu hóa, tích hợp đầy đủ các phân xưởng công nghệ xử lý và sản xuất sản phẩm hóa dầu, NSRP có thể cạnh tranh với doanh nghiệp khâu sau của thị trường xăng dầu thế giới, tiếp tục khẳng định vai trò là dự án trọng điểm về xăng dầu tại Việt Nam.

Ông So Hasegawa - Tổng Giám đốc NSRP cho biết hoạt động bảo dưỡng lần này sẽ giúp NSRP đảm bảo độ tin cậy và ổn định của các thiết bị cũng như gia tăng công suất, từ đó mang lại những lợi ích đáng kể cho cộng đồng và nền kinh tế đất nước.

Bảo dưỡng tổng thể là một phần quan trọng trong cam kết về an toàn của Công ty, cho phép tiếp tục đảm bảo an toàn trong sản xuất, cung cấp công việc ổn định và lâu dài cho doanh nghiệp, lao động địa phương cũng như tạo ra nguồn cung các sản phẩm xăng dầu có chất lượng cao.

Công nghệ kỹ thuật hiện đại và phức tạp đóng vai trò quan trọng trong giá trị lâu dài của NSRP. Sau quá trình bảo dưỡng tổng thể, NSRP sẽ có thể tạo ra những lợi ích vượt bậc cho Việt Nam thông qua những đóng góp cho các chủ đầu tư liên quan (trong đó bao gồm cả Tập đoàn Dầu khí Việt Nam). Đồng thời tạo ra bước tiến lớn cho NSRP so với các công ty cùng ngành ở châu Á.

Trong thời kỳ bảo dưỡng, các phân xưởng của Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn sẽ tạm dừng hoàn toàn các hoạt động sản xuất.

Để giảm thiểu tác động của việc tạm dừng sản xuất trong thời gian ngắn, NSRP đã chủ động triển khai sớm các phương án tối ưu nhằm xúc tiến khẩn trương quá trình bảo dưỡng, giảm thiểu thời gian bảo dưỡng mà vẫn đảm bảo chất lượng của công tác bảo dưỡng.

Cùng với đó, NSRP đang phối hợp và làm việc chặt chẽ với các cơ quan chức năng có liên quan để đảm bảo công tác bảo dưỡng tổng thể của Nhà máy không ảnh hưởng tới hoạt động của thị trường xăng dầu trong nước, cũng như sinh hoạt của người tiêu dùng.

Cùng chuyên mục
Bảo dưỡng tổng thể Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn