PVFCCo luôn chú trọng phát triển quan hệ với nhà đầu tư

(BKTO) - Kể từ khi trở thành doanh nghiệp niêm yết, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) - đơn vị quản lý, vận hành Nhà máy Đạm Phú Mỹ luôn chú trọng phát triển chiến lược quan hệ nhà đầu tư (IR), xem đây là giải pháp thu hẹp đáng kể khoảng cách giữa cổ đông và doanh nghiệp.

dpm.jpg
PVFCCo luôn chú trọng phát triển quan hệ với nhà đầu tư. Ảnh: PVFCCo

Trong bối cảnh ngày càng nhiều nhà đầu tư tham gia vào thị trường chứng khoán, hoạt động IR càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

Từ việc công bố thông tin cho tới giải đáp thắc mắc của nhà đầu tư, doanh nghiệp có cơ hội định vị thương hiệu của chính mình. Một chiến lược IR hiệu quả có thể thu hẹp khoảng cách giữa doanh nghiệp với cổ đông và nhà đầu tư tiềm năng, giúp thu hút được dòng vốn mới và củng cố uy tín của doanh nghiệp.

Với PVFCCo, hoạt động IR luôn được chú trọng thông qua việc thực hiện tốt nguyên tắc minh bạch, chính xác và kịp thời, đảm bảo đối xử công bằng với mọi cổ đông và bảo vệ quyền lợi của cổ đông.

Điều này giúp doanh nghiệp nâng cao chất lượng quản trị và chất lượng thực thi theo bộ tiêu chuẩn phát triển doanh nghiệp bền vững, tạo tiền đề để mở rộng mạng lưới hợp tác với các tổ chức lớn, chuyên nghiệp và tạo dựng sự tin tưởng của các cổ đông.

Ngoài việc tuân thủ yêu cầu công bố thông tin theo đúng quy định, PVFCCo còn tổ chức nhiều sự kiện để gặp gỡ và giải đáp thắc mắc của các cổ đông, nhà đầu tư tiềm năng.

Trong năm 2022, PVFCCo đã thực hiện hơn 30 cuộc gặp mặt, tiếp xúc cổ đông định kỳ và theo yêu cầu; tham dự 5 diễn đàn, hội nghị gặp gỡ nhà đầu tư trong và ngoài nước; tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên.

Định kỳ hàng quý, bộ phận IR của PVFCCo đều tổ chức họp trực tuyến với đại diện các quỹ đầu tư trong và ngoài nước, các chuyên viên phân tích từ các tổ chức môi giới lớn trên thị trường để cập nhật thông tin về kết quả sản xuất kinh doanh và giải đáp các vấn đề nhà đầu tư quan tâm.

Bên cạnh đó, chiến lược IR của PVFCCo cũng hiệu quả hơn nhờ việc linh hoạt thích ứng với tình hình.

2 năm gần đây, thị trường chứng khoán và ngành phân bón biến động phức tạp, ảnh hưởng sâu sắc tới hoạt động chung của các doanh nghiệp trong ngành. Đây cũng là giai đoạn mà các doanh nghiệp chịu tác động của đại dịch Covid-19, từ đó buộc các doanh nghiệp phải linh hoạt thích ứng với tình hình.

Trong bối cảnh đó, bộ phận IR của PVFCCo đã chủ động chuyển sang các hình thức trực tuyến và trực tiếp để kết nối, trao đổi thông tin với các cổ đông, nhà đầu tư trong và ngoài nước thông qua nhiều kênh khác nhau nhằm kịp thời phản hồi, cập nhật thông tin.

Các nội dung được thị trường quan tâm và những ý kiến đề xuất của cổ đông tại các buổi tiếp xúc, trao đổi đều được bộ phận IR nắm bắt một cách hệ thống và báo cáo tới các cấp lãnh đạo cao nhất trong Tổng công ty.

Việc phối hợp chặt chẽ với các bộ phận chuyên môn liên quan và ban lãnh đạo PVFCCo giúp bộ phận IR của doanh nghiệp có thể truyền tải thông tin một cách đầy đủ, chính xác và kịp thời tới các cổ đông, nhà đầu tư.

Qua đó sẽ góp phần đảm bảo thực hiện mục tiêu tăng trưởng trong chiến lược phát triển của PVFCCo, gắn kết chặt chẽ với mục tiêu đồng hành cùng sự phát triển bền vững của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn…

Cùng chuyên mục
PVFCCo luôn chú trọng phát triển quan hệ với nhà đầu tư