Hội thảo trực tuyến về những thách thức trong kiểm toán

(BKTO) - Vừa qua, nhóm các chuyên gia của Tổ chức Các cơ quan Kiểm toán tối cao châu Âu (EUROSAI) đã tổ chức hội thảo trực tuyến “Những thách thức đối với các tổ chức kiểm toán tối cao trong tương lai: Quan điểm của các kiểm toán viên”.

Đây là hội thảo trực tuyến lần thứ 4 liên tiếp do EUROSAI tổ chức, là hội thảo đầu tiên của năm 2023, do các Cơ quan Kiểm toán tối cao (SAI) Israel và Litva chủ trì tổ chức.

untitled.png
EUROSAI tổ chức nhiều hội thảo trực tuyến cho kiểm toán viên. Ảnh sưu tầm

Hội thảo có sự tham gia của nhiều diễn giả đến từ các SAI Ukraine, Cộng hòa Séc và Litva. Các diễn giả đã trình bày về nhiều nội dung, đặc biệt tập trung trao đổi, chia sẻ về những thách thức mà các SAI có nguy cơ phải đối mặt trong thời gian tới dưới góc nhìn của kiểm toán viên.

Trong cuộc hội thảo mới nhất này, EUROSAI đã mời và khuyến khích tất cả các kiểm toán viên trong cộng đồng EUROSAI tham gia. Đại diện EUROSAI cho biết, các kiểm toán viên là những đối tượng chính mà các cuộc hội thảo của Tổ chức hướng tới. Thế giới đã và đang thay đổi từng ngày nhờ những bước tiến tăng tốc của công nghệ thông tin, với sự thúc đẩy không nhỏ của dữ liệu lớn. Đặc biệt, các cấp quản lý trong các tổ chức, doanh nghiệp đang ngày càng chú trọng hơn tới những ứng dụng mới nhất của dữ liệu lớn với kỳ vọng xây dựng tổ chức vững mạnh, nắm bắt các cơ hội bứt phá thành công. Những điều này ảnh hưởng lớn đến các tổ chức kiểm toán và hoạt động kiểm toán công. Mọi thay đổi đều tạo ra những thách thức, đòi hỏi các kiểm toán viên phải thích ứng nhanh chóng và thay đổi để thích nghi mới môi trường mới.

Trước đây, EUROSAI từng tổ chức nhiều hội thảo trực tuyến tương tự. Các hội thảo trực tuyến trước đây cũng đã thu hút sự chú ý, quan tâm của đông đảo các thành viên EUROSAI./.

Cùng chuyên mục
Hội thảo trực tuyến về những thách thức trong kiểm toán