Tỷ lệ gian lận tại Anh và Scotland tăng mạnh trong năm 2022

(BKTO) - Theo một cuộc khảo sát được hãng kiểm toán KPMG tại Anh thực hiện 2 năm 1 lần nhằm đánh giá về tình trạng gian lận, số lượng các vụ gian lận bị cáo buộc trị giá hơn 100 nghìn bảng Anh được xét xử tại các tòa án của Anh và Scotland đã tăng mạnh trong năm 2022.

Báo cáo mới nhất của hãng kiểm toán KPMG được công bố ngày 17/02 chỉ ra rằng, có 24 vụ kiện tổng trị giá 17,4 triệu bảng được đưa ra xét xử tại tòa án Scotland vào năm 2022, tăng vọt so với năm 2021 (có 16 vụ kiện trị giá 5,9 triệu bảng được đưa ra xét xử), tăng 194%.

office-building-image-new.jpg
Hãng kiểm toán KPMG tại Anh. Ảnh sưu tầm

Tại Anh, tổng giá trị của các vụ gian lận bị cáo buộc trị giá 100 nghìn bảng trở lên được xét xử tại các tòa án ở Vương quốc Anh đã tăng 151%, từ 444,7 triệu bảng vào năm 2021 tăng lên 1,12 tỷ bảng vào năm 2022.

Ông Annette Barker, Trưởng bộ phận pháp lý của KPMG tại Anh, cho biết: “Sự gia tăng đáng kể các vụ gian lận ở Scotland là điều đáng lo ngại, đặc biệt ngày càng nhiều vụ việc liên quan đến nạn lừa đảo, lạm dụng vị trí, chức quyền để đánh cắp tiền từ doanh nghiệp, khách hàng và đối tác”.

Đánh giá về những phát hiện trên, Trưởng phòng Điều tra của KPMG tại Anh Roy Waligora cho biết: “Vào năm 2022, chúng tôi đã chứng kiến tổng giá trị các vụ gian lận ở Anh trở lại mức cao như trước đại dịch. Điều này xảy ra khi tội phạm chuyên nghiệp tiếp tục thực hiện các vụ lừa đảo có giá trị cao đối với các tổ chức tài chính. Tác động của gian lận là một mối lo ngại thực sự ở Anh”.

Trước tình hình trên, các doanh nghiệp cần tăng cường các biện pháp kiểm soát đầy đủ nhằm ngăn chặn hành vi gian lận nghiêm trọng có thể xảy ra. Nếu không có các biện pháp bảo vệ phù hợp, các doanh nghiệp trên khắp Scotland và Anh quốc có thể tiếp tục trở thành nạn nhân của tội phạm, phải gánh chịu những thiệt hại nặng nề về tài chính và uy tín”./.

Cùng chuyên mục
Tỷ lệ gian lận tại Anh và Scotland tăng mạnh trong năm 2022