Khai giảng Lớp Bồi dưỡng kỹ năng kiểm toán NSNN cấp độ 3

(BKTO) - Ngày 02/10, tại Hà Nội, KTNN đã tổ chức Lớp Bồi dưỡng kỹ năngkiểm toán NSNN cấp độ 3 cho 22 công chức, viên chức, Kiểm toán viên đến từ cácđơn vị trực thuộc.




PGS.TS Nguyễn Đình Hòa phát biểu khai mạc Lớp Bồi dưỡng.
Ảnh: HOÀNG LONG
Phát biểu tại buổi khai giảng, PGS.TS Nguyễn Đình Hòa - Phó Giám đốc Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán - nhấn mạnh: Kiểm toán NSNN luôn là một trong những nội dung kiểm toán quan trọng của KTNN. Kết quả kiểm toán NSNN không chỉ góp phần nâng cao tính minh bạch và lành mạnh nền tài chính quốc gia, đồng thời gia tăng tính hiệu lực và hiệu quả của bộ máy nhà nước đối với nền kinh tế - xã hội.

Tuy nhiên, thời gian qua, việc triển khai loại hình kiểm toán này tại các đơn vị của KTNN còn chưa thống nhất và bộc lộ nhiều bất cập. Vì vậy, Lớp Bồi dưỡng được tổ chức nhằm hệ thống hóa các quy định, đưa ra các kỹ năng cần thiết, làm cơ sở cho việc triển khai hoạt động kiểm toán NSNN đảm bảo thống nhất và hiệu quả.

Với sự tham gia của các báo cáo viên là những Kiểm toán viên giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực kiểm toán NSNN của KTNN, Lớp Bồi dưỡng sẽ giúp cho các học viên hiểu sâu hơn về các kỹ năng: khảo sát và lập kế hoạch kiểm toán NSNN; phân tích, đánh giá trong kiểm toán tại các đơn vị sử dụng NSNN; phân tích, đánh giá trong kiểm toán NSNN các cấp; lập báo cáo kiểm toán NSNN...

Ngoài ra, các học viên còn được thực hành các bài tập cũng như trao đổi về những tình huống thực tế để có thể vận dụng hiệu quả những nội dung đào tạo trong các cuộc kiểm toán NSNN.

Theo kế hoạch, Lớp Bồi dưỡng sẽ diễn ra đến ngày 06/10.

HOÀNG LONG
Cùng chuyên mục
Khai giảng Lớp Bồi dưỡng kỹ năng kiểm toán NSNN cấp độ 3