Khai mạc Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các huyện miền núi Quảng Nam lần thứ XX

(BKTO) - Ngày 17/8, tại Khu Liên hợp Thể thao huyện Phước Sơn, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Nam đã tổ chức khai mạc Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các huyện miền núi Quảng Nam lần thứ XX, năm 2023 với chủ đề “Sắc màu văn hóa miền núi Quảng Nam - Khát vọng phát triển”.

ngay-hoi-van-hoa.jpg
Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các huyện miền núi tỉnh Quảng Nam lần thứ XX được tổ chức từ ngày 15-21/8. Ảnh: Bộ VHTTDL

Đây là sự kiện được tổ chức định kỳ 4 năm một lần nhằm tôn vinh, quảng bá và bảo tồn những giá trị văn hoá truyền thống tốt đẹp của cộng đồng các dân tộc miền núi Quảng Nam.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Nam Hồ Quang Bửu cho biết, qua các lần tổ chức, Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các huyện miền núi tỉnh Quảng Nam thực sự đã trở thành hoạt động có ý nghĩa chính trị, văn hóa sâu sắc.

Ngày hội là dịp để giới thiệu bức tranh đa màu sắc thể hiện những nét văn hóa truyền thống độc đáo, giàu bản sắc, những phong tục tập quán, lối sống sinh hoạt hằng ngày của người dân 9 huyện miền núi của Quảng Nam đến với cả nước và bạn bè quốc tế.

“Sự kiện nhằm góp phần thúc đẩy phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, gìn giữ bản sắc văn hóa truyền thống, củng cố sức mạnh của khối Đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo động lực để thúc đẩy phát triển du lịch, kinh tế - xã hội các địa phương miền núi nói riêng và tỉnh Quảng Nam nói chung” - ông Hồ Quang Bửu nhấn mạnh.

Đồng thời, đây cũng là dịp để các địa phương có cơ hội quảng bá, giới thiệu những điểm đến, sản phẩm du lịch, các món ăn truyền thống, những trò chơi dân gian… Thông qua Ngày hội để phát hiện, bồi dưỡng những nghệ nhân, diễn viên, vận động viên ở các lĩnh vực văn hóa, văn nghệ, thể thao; từ đó bổ sung lực lượng nòng cốt của tỉnh tham gia biểu diễn, thi đấu tại khu vực, quốc gia và quốc tế trong thời gian tới.

Với chủ đề “Sắc màu văn hóa miền núi Quảng Nam - Khát vọng phát triển”, Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các huyện miền núi Quảng Nam lần thứ XX được tổ chức từ ngày 15-21/8, với sự tham gia của hơn 1.300 vận động viên, nghệ nhân, diễn viên 9 huyện miền núi cùng hơn 1.000 đại biểu, du khách và người dân địa phương.

Trong khuôn khổ Ngày hội sẽ diễn ra 6 hoạt động về văn hóa - nghệ thuật, 9 hoạt động thể thao quần chúng, 2 hoạt động thể thao quân sự, 2 hoạt động thể thao công an nhân dân, 2 hoạt động về du lịch và các hoạt động trưng bày sản phẩm OCOP, triển lãm ảnh về văn hóa, con người, giới thiệu ẩm thực của đồng bào các dân tộc miền núi tỉnh Quảng Nam và tổ chức Tọa đàm phát triển du lịch miền núi.../.

Cùng chuyên mục
Khai mạc Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các huyện miền núi Quảng Nam lần thứ XX