Khơi dậy tinh thần uống nước nhớ nguồn, tương thân tương ái

NGUYỄN VĂN QUANG - KTNN khu vực XIII | 28/05/2023 17:25

(BKTO) - Nhằm hướng tới kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2023) và hưởng ứng ngày chủ nhật xanh (28/5), Chi Đoàn KTNN khu vực XIII phối hợp với Chi Đoàn Thanh niên Sở Tài chính Bà Rịa – Vũng Tàu đã đến viếng, đặt vòng hoa tưởng niệm tại Đền thờ Liệt sĩ Võ Thị Sáu, huyện Đất Đỏ.

2q.jpg
Chi Đoàn KTNN khu vực XIII chụp ảnh lưu niệm tại Đền thờ Anh hùng Liệt sĩ Võ Thị Sáu. Ảnh: NGUYỄN VĂN QUANG

Tham dự Lễ viếng có các đồng chí: Nguyễn Tiến Phước - Phó Kiểm toán trưởng KTNN khu vực XIII, Nguyễn Thành Trung - Phó Giám đốc Sở Tài chính tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Đỗ Thị Hồng - Chủ tịch UBND huyện Đất Đỏ cùng toàn thể các đoàn viên thanh niên 2 Chi đoàn.

Trong không khí trang nghiêm, thành kính, trước Tượng đài nữ Anh hùng, các đại biểu đã dâng hương, dành một phút mặc niệm tưởng nhớ công ơn nữ Anh hùng Liệt sĩ Võ Thị Sáu - người con ưu tú của quê hương Đất Đỏ anh hùng và nghe giới thiệu tóm tắt tiểu sử của Chị. Chị Sáu hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ. Tình yêu Tổ quốc, sự hy sinh anh dũng và lý tưởng sống cao đẹp của Chị trở thành tấm gương sáng ngời cho thế hệ hôm nay phấn đấu học tập và noi theo.

Với khí phách hiên ngang, một trái tim quả cảm, Chị đã làm cho kẻ thù phải khiếp đảm và kính phục. Sự hy sinh của chị được Chủ tịch Hồ Chí Minh khen tặng 6 chữ vàng “sống anh dũng, chết vẻ vang”. Chị Sáu được truy tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang vào năm 1993. Sau Lễ viếng, các đại biểu đến thắp hương, tham quan đền thờ và nhà lưu niệm chị Sáu.

1q.jpg
Chi Đoàn KTNN khu vực XIII tổ chức trao quà cho học sinh nghèo vượt khó. Ảnh: NGUYỄN VĂN QUANG

Bên cạnh đó, Chi Đoàn KTNN khu vực XIII cũng tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó ở xã Láng Dài (huyện Đất Đỏ). Với tinh thần tương thân, tương ái, Chi đoàn KTNN khu vực XIII đã tổ chức thăm hỏi và trao tặng 20 suất quà cho các học sinh vượt khó vươn lên trong học tập ở xã Láng Dài.

Cũng tại buổi Lễ, Phó Kiểm toán trưởng KTNN khu vực XIII Nguyễn Tiến Phước đã trao tặng 5 triệu đồng cho Quỹ khuyến học của UBND xã Láng Dài, nhằm động viên tinh thần học tập của học sinh xã.

Đây là 2 trong chuỗi các hoạt động của Chi Đoàn Thanh niên KTNN khu vực XIII trong dịp hè 2023 nhằm giáo dục cho thế hệ thanh niên trẻ tinh thần uống nước nhớ nguồn, tương thân tương ái và hưởng ứng ngày chủ nhật xanh.

Được biết, trước đó, Chi Đoàn Thanh niên KTNN khu vực XIII cũng tổ chức các hoạt động vệ sinh môi trường, chỉnh trang môi trường xung quanh trụ sở cơ quan. Trụ sở cơ quan KTNN khu vực XIII được chuyển từ TP. Vũng Tàu về TP. Biên Hòa tỉnh Đồng Nai từ đầu năm 2023.

Các hoạt động thanh niên nằm trong chương trình kế hoạch hành động năm 2023 của Chi Đoàn KTNN khu vực XIII là các hoạt động có ý nghĩa, thắt chặt tinh thần đoàn kết giữa các đoàn viên thanh niên, công chức, người lao động trong cơ quan, tạo động lực thúc đẩy tinh thần làm việc sau các đợt kiểm toán dài ngày./.

Cùng chuyên mục
  • Hoạt động của kiểm toán thúc đẩy thực hiện hiệu quả SDGs
    11 tháng trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Việt Nam đã ban hành Kế hoạch hành động quốc gia thực hiện Chương trình nghị sự 2030 vì sự phát triển bền vững với 17 mục tiêu chung và 115 mục tiêu cụ thể vào năm 2017. Đến nay, Việt Nam đã đạt được một số kết quả đáng kể nhờ sự đóng góp to lớn của các bên liên quan, trong đó có Kiểm toán nhà nước (KTNN).
  • Chủ động, hạn chế tối đa chồng chéo trong thanh tra, kiểm tra, kiểm toán
    11 tháng trước Hoạt động của Ngành
    Tại Hội nghị Trung ương 7, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đánh giá, công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực đã có nhiều đổi mới tích cực. Một trong những đổi mới này là ban hành quy định kiểm soát quyền lực phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong hoạt động thanh tra, kiểm toán, hạn chế tối đa sự chồng chéo giữa hoạt động kiểm toán với hoạt động thanh tra, kiểm tra. Kiểm toán nhà nước (KTNN) đã và sẽ tiếp tục có những quyết sách phù hợp với xu thế chung nhằm phòng, chống tham nhũng.
  • Nhiều tồn tại kéo dài, kỷ luật tài chính chưa nghiêm
    11 tháng trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Số kết luận, kiến nghị của Kiểm toán nhà nước (KTNN) đối với niên độ ngân sách nhà nước (NSNN) năm 2021 liên quan đến tăng thu, giảm chi NSNN là 34.595 tỷ đồng, tăng cao hơn nhiều so với niên độ NSNN năm 2020, đặc biệt số giảm chi NSNN gấp hơn 1,8 lần so với niên độ NSNN năm 2020, cho thấy việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương tài chính, ngân sách chưa có nhiều chuyển biến.
  • Thu thập, hệ thống hóa bằng chứng thực hiện  kiến nghị kiểm toán
    11 tháng trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Chiều 26/5, Hội đồng khoa học Kiểm toán nhà nước (KTNN) đã tổ chức nghiệm thu Đề tài nghiên cứu khoa học cấp Cơ sở “Xây dựng, hoàn thiện hướng dẫn về thu thập và hệ thống hóa bằng chứng thực hiện kiến nghị kiểm toán của KTNN”.
  • Tích cực đóng góp cho Nhóm Công tác ASOSAI về Các mục tiêu phát triển bền vững
    11 tháng trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Nhận lời mời của Kiểm toán nhà nước (KTNN) Azerbaijan, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Đặng Thế Vinh đã dẫn đầu Đoàn công tác tham dự Cuộc họp thường niên lần thứ 2 của Nhóm Công tác về Các mục tiêu phát triển bền vững (SDGs) của Tổ chức Các cơ quan Kiểm toán tối cao châu Á (ASOSAI WGSDGs) năm 2023 từ ngày 23-25/5/2023.
Khơi dậy tinh thần uống nước nhớ nguồn, tương thân tương ái