Kiểm toán ngân sách của Liên đoàn Khúc côn cầu Canada

(BKTO) - Vừa qua, một cuộc kiểm toán của Chính phủ liên bang đã chỉ ra một số sai phạm trong quá trình chi tiêu ngân sách công xảy ra tại Liên đoàn Khúc côn cầu Canada (HC).

Liên đoàn Khúc côn cầu Canada là cơ quan quản lý quốc gia về môn khúc côn cầu trên băng ở Canada, là một thành viên của Liên đoàn Khúc côn cầu trên băng quốc tế.

220216-canada-womens-hockey-jm-1238-343116.jpg
Ngân sách Chính phủ cấp cho Liên đoàn Khúc côn cầu bị chi sai. Ảnh sưu tầm

Vào tháng 6/2022, Bộ trưởng Bộ Thể thao Canada Pascale St-Onge đã kêu gọi Chính phủ cần thực hiện cuộc kiểm toán này sau khi các phương tiện truyền thông đưa tin rằng HC đã sử dụng công quỹ để dàn xếp một vụ kiện không liên quan đến môn khúc côn cầu, trị giá 3,55 triệu USD. Bộ trưởng yêu cầu thực hiện cuộc kiểm toán để đảm bảo rằng, công quỹ của Liên đoàn chỉ được sử dụng để hỗ trợ môn khúc côn cầu.

Cuộc kiểm toán đã phát hiện ra rằng, một số cán bộ của HC đã cố tình sử dụng ngân sách sai quy định, sử dụng tiền công thanh toán các khoản phí pháp lý không được xác minh. Trong đó, cả khoản tiền do Chính phủ liên bang giải ngân cho HC cũng bị sử dụng sai mục đích.

Cuộc kiểm toán nêu ra một số gợi ý cho hoạt động của HC như cần củng cố khuôn khổ kiểm soát nội bộ đầy đủ và quy trình lập ngân sách chặt chẽ hơn, cần sử dụng các công cụ quản lý tài chính phù hợp, quản lý các hạng mục được tài trợ chặt chẽ, đánh giá lại mức lương của nhân sự…

Ông Hugh Fraser - Chủ tịch hội đồng quản trị HC cho biết: “Chính phủ Canada đã giải ngân nhiều khoản tiền giúp quảng bá môn khúc côn cầu của Canada và đảm bảo các cộng đồng trên toàn quốc được tiếp cận với môn thể thao này an toàn và hữu ích. Chúng tôi đã đạt được những tiến bộ đáng kể giúp đạt được mục tiêu này của Chính phủ. Chúng tôi đánh giá rất cao những phát hiện của cuộc kiểm toán. Đây là một cơ sở quan trọng giúp Liên đoàn cải thiện những sai sót đang tồn đọng”./.

Cùng chuyên mục
Kiểm toán ngân sách của Liên đoàn Khúc côn cầu Canada