Hãng Deloitte bị phạt vì thiếu sót trong hoạt động kiểm toán

(BKTO) - Vừa qua, Hội đồng Báo cáo tài chính (FRC) Vương quốc Anh – cơ quan giám sát lĩnh vực kế toán, kiểm toán của Anh - đã phạt hãng kiểm toán Deloitte, các đối tác kiểm toán và một trong những kiểm toán viên cấp cao của hãng vì để xảy ra sai sót nghiêm trọng trong việc kiểm toán các tài khoản của Tập đoàn Xây dựng SIG plc.

Theo đó, FRC đã phạt hãng kiểm toán Big Four 1,25 triệu bảng Anh. Deloitte bị chỉ trích đã quá vội vàng đưa ra các kết luận trong quá trình kiểm toán SIG khi chưa xem xét kỹ lưỡng các hồ sơ tài chính. Các kiểm toán viên của hãng bị chỉ trích không có đủ thái độ hoài nghi nghề nghiệp của kiểm toán viên khi tiến hành kiểm toán hồ sơ tài chính của SIG.

deloitte-offices-london-10-1200x796.jpg
Văn phòng Deloitte tại Anh quốc. Ảnh sưu tầm

FRC cũng phạt đối tác kiểm toán và kiểm toán viên cấp cao của hãng Deloitte với lý do không hoàn thành việc kiểm tra các hồ sơ tài chính năm 2015-2016 của SIG.

FRC nhấn mạnh: “Deloitte và đối tác kiểm toán đã không sát sao trong việc tìm kiếm các bằng chứng kiểm toán để xác minh các khoản chi phí trong tài khoản của SIG; không áp dụng đúng đắn thái độ hoài nghi chuyên nghiệp, không điều tra các dấu hiệu cho thấy số liệu của Tập đoàn có thể đã bị phóng đại; không phát hiện ra những khai báo cao quá mức trong các tài khoản của SIG và một số lỗi đơn giản khác”.

Người phát ngôn của Deloitte cho biết: “Chúng tôi thừa nhận những sai sót FRC đã chỉ ra trong cuộc kiểm toán SIG plc, cuộc kiểm toán đã không đáp ứng được các tiêu chuẩn cần có trong nghề nghiệp. Chúng tôi cam kết sẽ nỗ lực để ngày càng cải thiện chất lượng kiểm toán”./.

Cùng chuyên mục
Hãng Deloitte bị phạt vì thiếu sót trong hoạt động kiểm toán