Kiểm toán nhà nước chuyên ngành Ia hoàn thành xuất sắc, toàn diện các nhiệm vụ năm 2022

(BKTO) - Sáng 15/12, tại Hà Nội, Kiểm toán nhà nước (KTNN) chuyên ngành Ia đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2022 và triển khai chương trình công tác năm 2023. Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Nguyễn Tuấn Anh dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

dsc_5484.jpg
Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Nguyễn Tuấn Anh phát biểu chỉ đạo Hội nghị. Ảnh: PHƯƠNG LAN

Dự Hội nghị còn có đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc KTNN cùng toàn thể lãnh đạo, công chức của KTNN chuyên ngành Ia.

Trình bày Báo cáo Tổng kết công tác năm 2022 và Chương trình công tác năm 2023, Phó Kiểm toán trưởng KTNN chuyên ngành Ia Nguyễn Thanh Hà cho biết, năm 2022, KTNN chuyên ngành Ia luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của Ban cán sự đảng, Đảng ủy và lãnh đạo KTNN, sự quan tâm phối hợp của các đơn vị trực thuộc KTNN.

“Đây chính là nguồn động viên to lớn, là động lực để toàn thể công chức trong đơn vị phấn đấu đạt hiệu quả cao hơn trong công tác” - Phó Kiểm toán trưởng Nguyễn Thanh Hà nhấn mạnh.

Cùng với đó, tập thể lãnh đạo, công chức KTNN chuyên ngành Ia luôn nêu cao tinh thần đoàn kết nhất trí, nỗ lực phấn đấu và đã hoàn thành xuất sắc, toàn diện các nhiệm vụ công tác.

Tính đến ngày 30/11/2022, KTNN chuyên ngành Ia đã hoàn thành 14/14 cuộc kiểm toán. Ngoài kiến nghị xử lý tài chính, các đoàn kiểm toán còn kiến nghị một số nội dung về cơ chế, chính sách trong quản lý, sử dụng tài chính công, tài sản công của các đơn vị được kiểm toán.

Trong năm 2022, KTNN chuyên ngành Ia đã hoàn thành 100% cuộc kiểm tra thực hiện kết luận, kiến nghị kiểm toán được Tổng Kiểm toán nhà nước giao, cụ thể: Đơn vị đã phát hành báo cáo kiểm tra thực hiện kết luận, kiến nghị kiểm toán đối với 7 cuộc kiểm toán, hoàn thiện dự thảo báo cáo kiểm tra trình Kiểm toán trưởng KTNN chuyên ngành Ia xét duyệt 1 cuộc kiểm toán và đã kiểm tra hồ sơ thực hiện kết luận, kiến nghị kiểm toán đối với 7 cuộc kiểm toán.

Tổng hợp kết quả kiểm tra cho thấy các kiến nghị về xử lý tài chính, chấn chỉnh công tác quản lý tài chính công, tài sản công đã đảm bảo tính nghiêm minh, đạt được sự đồng thuận của các đơn vị được kiểm toán.

dsc_5519.jpg
Kiểm toán trưởng KTNN chuyên ngành Ia Nguyễn Văn Giáp phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: PHƯƠNG LAN

Bên cạnh đó, KTNN chuyên ngành Ia đã tiếp tục triển khai đồng bộ các biện pháp nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả hoạt động kiểm toán trên cơ sở áp dụng các chuẩn mực kiểm toán, các văn bản chỉ đạo điều hành của lãnh đạo KTNN và của Kiểm toán trưởng KTNN chuyên ngành Ia.

Nổi bật là công tác xây dựng kế hoạch kiểm toán tổng quát của cuộc kiểm toán được quan tâm đổi mới, nâng cao chất lượng khảo sát, lựa chọn đầu mối kiểm toán phù hợp với tình hình thực tế của từng đơn vị, đi sâu vào các lĩnh vực được lãnh đạo KTNN chỉ đạo tổ chức kiểm toán và cụ thể hóa thành mục tiêu kiểm toán của từng cuộc kiểm toán.

Ngoài ra, các mặt công tác khác của đơn vị như: Kiểm soát chất lượng kiểm toán; tổ chức, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ; thanh tra, kiểm tra… cũng đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Phát huy những kết quả đạt được; đồng thời khắc phục những khó khăn, tồn tại trong năm 2022, KTNN chuyên ngành Ia đã đề ra nhiều giải pháp quyết tâm thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị năm 2023 một cách toàn diện, chất lượng hơn.

Tại Hội nghị, đại diện Đảng bộ bộ phận KTNN chuyên ngành Ia cũng đã trình bày Báo cáo Tổng kết công tác Đảng năm 2022 và nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm năm 2023.

dsc_5396.jpg
Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: PHƯƠNG LAN

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Nguyễn Tuấn Anh đã biểu dương những kết quả đạt được và ghi nhận sự đoàn kết, cố gắng, nỗ lực của tập thể lãnh đạo, công chức KTNN chuyên ngành Ia.

“Để thực hiện nhiệm vụ trọng tâm năm 2023, KTNN chuyên ngành Ia cần phát huy thành quả đã đạt được, tiếp tục chú trọng các nhiệm vụ trọng tâm, tập trung công tác xây dựng kế hoạch và ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động kiểm toán”- Phó Tổng Kiểm toán nhà nước chỉ đạo; đồng thời lưu ý, trong công tác Đảng, Đảng bộ bộ phận KTNN chuyên ngành Ia cần bám sát các chỉ thị, kết luận, nghị quyết từ Trung ương, Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương cũng như Ban cán sự đảng KTNN để thực hiện các nhiệm vụ.

Ngoài ra, đơn vị cần nâng cao công tác giáo dục chính trị tư tưởng, từ đó nâng cao chất lượng báo cáo kiểm toán; xây dựng dự thảo các nhiệm vụ trọng tâm của Đảng bộ, của đơn vị trong năm 2023; chủ động xây dựng chương trình kiểm tra, giám sát của đơn vị và chấp hành việc kiểm tra, giám sát của Đảng ủy KTNN…

Đối với công tác chuyên môn, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước yêu cầu, đơn vị cần chủ động xây dựng phương án đáp ứng các nhiệm vụ trong tình hình mới; xây dựng kế hoạch kiểm toán có trọng tâm; căn cứ vào số lượng và kinh nghiệm của kiểm toán viên để phân giao nhiệm vụ một cách minh bạch, hiệu quả…

“Năm 2022, KTNN chuyên ngành Ia đã có rất nhiều đổi mới, tiến bộ, thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao. Tôi mong rằng, trong bối cảnh tình hình mới, đơn vị sẽ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, phối hợp với các đơn vị trong và ngoài Ngành, triển khai tốt các phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới” - Phó Tổng Kiểm toán nhà nước nhấn mạnh.

Thay mặt lãnh đạo đơn vị, Kiểm toán trưởng KTNN chuyên ngành Ia Nguyễn Văn Giáp trân trọng tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của Phó Tổng Kiểm toán nhà nước cũng như ý kiến góp ý của các đại biểu tham dự Hội nghị.

“Năm 2023, đơn vị sẽ đẩy mạnh công tác chấn chỉnh đạo đức công vụ, công tác đào tạo bồi dưỡng chuyên sâu, để KTNN chuyên ngành Ia là đơn vị chuyên nghiệp về chuyên môn, trong sáng về đạo đức công vụ, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ mà lãnh đạo KTNN giao” - Kiểm toán trưởng Nguyễn Văn Giáp khẳng định./.

KTNN chuyên ngành Ia có chức năng giúp Tổng Kiểm toán nhà nước thực hiện nhiệm vụ kiểm toán báo cáo tài chính, kiểm toán tuân thủ, kiểm toán hoạt động trong việc quản lý, sử dụng ngân sách, tiền và tài sản nhà nước đối với các cơ quan, đơn vị hoạt động trong lĩnh vực quốc phòng thuộc phạm vi, thẩm quyền kiểm toán của KTNN...

Cùng chuyên mục
Kiểm toán nhà nước chuyên ngành Ia hoàn thành xuất sắc, toàn diện các nhiệm vụ năm 2022