Kiểm toán nhà nước chuyên ngành II tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ

(BKTO) - Từ ngày 31/01 đến ngày 03/02, Kiểm toán nhà nước (KTNN) chuyên ngành II tổ chức đào tạo, tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ kiểm toán trong toàn đơn vị.

anh-thang(1).jpg
Ông Lê Đình Thăng - Kiểm toán trưởng KTNN chuyên ngành II - yêu cầu toàn thể các thành viên của đơn vị tham gia đầy đủ, nghiêm túc các cuộc tập huấn. Ảnh: Thùy Anh

Cụ thể, trong đợt tập huấn này, KTNN chuyên ngành II tổ chức trao đổi chuyên sâu về 2 cuộc kiểm toán chuyên đề toàn Ngành do đơn vị chủ trì thực hiện trong năm 2023.

Đó là: Chuyên đề kiểm toán việc quản lý, sử dụng Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng Việt Nam và các địa phương giai đoạn 2020-2022 và Chuyên đề kiểm toán công tác lập, phân bổ vốn đầu tư Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội; việc thực hiện các chính sách đầu tư phát triển theo Nghị quyết số 43/2022/QH15 của Quốc hội về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội (Nghị quyết 43).

a-khai-2.jpg
Phó Kiểm toán trưởng Nguyễn Xuân Khải cho biết, trước khi triển khai cuộc kiểm toán Chuyên đề về Nghị quyết 43, KTNN chuyên ngành II sẽ tập huấn riêng về cuộc kiểm toán này. Ảnh: Thùy Anh

Phó Kiểm toán trưởng Lê Thị Hồng Hạnh và Phó Kiểm toán trưởng Nguyễn Xuân Khải chủ trì 2 cuộc tập huấn này.

Cũng trong đợt tập huấn, Phó Kiểm toán trưởng Cù Hoàng Diệu và đại diện Vụ Chế độ và Kiểm soát chất lượng kiểm toán chủ trì tập huấn cho toàn đơn vị về hồ sơ mẫu biểu kiểm toán sửa đổi và các quy định của ngành về kiểm toán hoạt động; hướng dẫn và cập nhật các quy định mới về rủi ro trọng yếu, đánh giá hệ thống kiểm soát nội bộ.

Phó Kiểm toán trưởng Lê Thị Hồng Hạnh chủ trì cuộc tập huấn về chủ trương, chính sách mới về quản lý, điều hành thu chi ngân sách nhà nước và giải pháp thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm 2022 liên quan đến hoạt động kiểm toán năm 2023 của KTNN chuyên ngành II. Ông Lê Đình Thăng - Kiểm toán trưởng KTNN chuyên ngành II - đã quán triệt các vấn đề cần lưu ý khi triển khai kiểm toán năm 2023 và bồi dưỡng các kỹ năng mềm phục vụ nhiệm vụ chuyên môn cho công chức, kiểm toán viên của đơn vị.

Việc tập huấn về nghiệp vụ kiểm toán vào đầu năm là hoạt động thường niên của KTNN chuyên ngành II. Lãnh đạo đơn vị và toàn thể công chức thuộc đơn vị dự tập huấn.

Theo ông Lê Đình Thăng, các cuộc tập huấn này không chỉ trang bị kiến thức riêng cho các kiểm toán viên trực tiếp tham gia các cuộc kiểm toán chuyên đề trong năm 2023 mà còn trang bị kiến thức chung cho kiểm toán viên.

Ông Thăng yêu cầu các kiểm toán viên của đơn vị tham gia đầy đủ, nghiêm túc các buổi tập huấn; tăng cường trao đổi giữa lãnh đạo đơn vị và các kiểm toán viên trong quá trình tập huấn.

Đến nay, KTNN chuyên ngành II đã xây dựng xong Đề cương hướng dẫn Chuyên đề kiểm toán công tác lập, phân bổ vốn đầu tư Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội; việc thực hiện các chính sách đầu tư phát triển theo Nghị quyết 43 và đang lấy ý kiến của các đơn vị tham mưu để hoàn thiện, trình lãnh đạo KTNN ban hành.

Theo dự kiến, cuộc kiểm toán này sẽ diễn ra trong 55 ngày, từ ngày 25/5 - 18/7 và đơn vị sẽ phát hành báo cáo kiểm toán trước ngày 25/8 để báo cáo Quốc hội vào Kỳ họp Quốc hội tháng 10/2023.

Đây là cuộc kiểm toán được Quốc hội, Chính phủ rất quan tâm. KTNN chuyên ngành II sẽ tập trung trí và lực để cuộc kiểm toán đạt chất lượng cao./.

Cùng chuyên mục
Kiểm toán nhà nước chuyên ngành II tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ