Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm, chúc tết Kiểm toán nhà nước

Trong không khí cả nước chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng, mừng Xuân Quý Mão 2023, sáng 27/1 (tức mùng 6 tháng Giêng năm Quý Mão), Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã tới thăm, chúc tết KTNN.

dsc_1338.jpg
Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã tới thăm, chúc tết cán bộ, công chức, viên chức và người lao động KTNN.. Ảnh: N.LỘC

Tham dự có các Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội: Tổng thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường; Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội Hoàng Thanh Tùng; Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội Vũ Hồng Thanh; Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội Nguyễn Đắc Vinh; Trưởng Ban Công tác đại biểu thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội Nguyễn Thị Thanh.

Về phía Bộ, ngành Trung ương có các Ủy viên Trung ương Đảng: Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc; Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng; Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long.

Về phía KTNN có: Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Kiểm toán nhà nước Ngô Văn Tuấn; các Phó Tổng Kiểm toán nhà nước: Nguyễn Tuấn Anh, Doãn Anh Thơ, Hà Thị Mỹ Dung cùng lãnh đạo các đơn vị trực thuộc và đông đảo công chức, viên chức, người lao động KTNN…

Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Nguyễn Tuấn Anh báo cáo tổng hợp nhanh với Chủ tịch Quốc hội về một số hoạt động của lãnh đạo KTNN, các cơ quan của KTNN và toàn thể công chức, viên chức, người lao động KTNN trước và trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Theo đó, thực hiện Chỉ thị số 19-CT/TW, ngày 18/11/2022 của Ban Bí thư về việc tổ chức Tết Quý Mão năm 2023, tất cả cán bộ, công chức, người lao động của KTNN đã đón Tết an toàn, lành mạnh và trở lại làm việc theo đúng quy định.

Bày tỏ vui mừng gặp lãnh đạo KTNN cùng toàn thể công chức, viên chức, người lao động KTNN sau kỳ nghỉ Tết, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, qua theo dõi, cập nhật thông tin, tình hình của cả nước, nhân dân ta đã đón Tết cổ truyền của dân tộc đầm ấm, vui tươi, rất an toàn. Đặc biệt, năm nay, ngành Du lịch bùng nổ với con số du khách đạt kỷ lục, kể cả khách quốc tế và khách nội địa, tại các cảng hàng không. Bên cạnh đó, nguồn cung hàng hóa rất dồi dào, không có hiện tượng găm hàng, sốt giá.

Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao các hoạt động trước, trong và sau Tết của KTNN vẫn được duy trì theo đúng như kế hoạch.

Chủ tịch Quốc hội cho rằng, năm 2022 khép lại trong bộn bề công việc và đầy ắp các sự kiện, hoạt động của Quốc hội. Thành tựu chung của Quốc hội đã đóng góp vào thành công chung của đất nước trong năm 2022. Góp phần vào kết quả đó có những đóng góp không nhỏ của KTNN với các báo cáo gửi Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội ngày càng chất lượng. Đặc biệt, báo cáo kiểm toán trở thành nguồn cung cấp thông tin chính xác, tin cậy cho các đại biểu Quốc hội và HĐND địa phương phân tích, đánh giá tình hình kinh tế - xã hội trong xây dựng chính sách và giám sát, thực hành tiết kiệm chống lãng phí, củng cố niềm tin của nhân dân vào công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực....

dsc_1385.jpg
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tặng quà KTNN nhân dịp đầu năm mới. Ảnh: N.LỘC

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội chúc mừng những kết quả đạt được của KTNN trong thời gian qua, đặc biệt là năm 2022. “Vai trò của KTNN ngày càng quan trọng” - Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh và đề nghị KTNN tiếp tục phát huy vai trò hiến định.

Cho rằng năm 2023 là năm có ý nghĩa rất quan trọng, Chủ tịch Quốc hội đề nghị  KTNN cần tiếp tục bám sát nhiệm vụ Đảng, Nhà nước, Quốc hội giao; cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc KTNN tiếp tục nỗ lực, tiếp tục cố gắng để có những đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; đặc biệt là trong bối cảnh KTNN đang hướng đến một sự kiện rất quan trọng là kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập KTNN (11/7/1994-11/7/2024).

Chủ tịch Quốc hội đề nghị, KTNN cần coi đây là dịp để tiếp tục phấn đấu, tập trung nâng cao chất lượng kiểm toán, trong đó có nhiệm vụ kiểm toán xác nhận báo cáo quyết toán để phục vụ Quốc hội và HĐND phê chuẩn quyết toán NSNN trung ương và địa phương; tích cực tham gia cho ý kiến bám sát kế hoạch, đề cương giám sát, ưu tiên triển khai sớm các đoàn kiểm toán liên quan đến các chuyên đề giám sát của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội; chương trình, dự án quan trọng quốc gia với số vốn đầu tư rất lớn. KTNN khu vực cần tích cực cho ý kiến về phân bổ dự toán, phê chuẩn quyết toán NSNN địa phương…

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chúc toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động KTNN và gia đình năm mới dồi dào sức khỏe, tràn ngập niềm vui và thành công hơn nữa.

dsc_1423(1).jpg
Tổng Kiểm toán nhà nước Ngô Văn Tuấn bày tỏ trân trọng và tiếp thu toàn bộ ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch Quốc hội. Ảnh: N.LỘC

Thay mặt lãnh đạo và toàn thể công chức, viên chức, người lao động KTNN, Tổng Kiểm toán nhà nước Ngô Văn Tuấn trân trọng cảm ơn sự quan tâm của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đối với KTNN; đồng thời khẳng định KTNN sẽ tiếp thu đầy đủ các ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch Quốc hội để đưa vào kế hoạch công tác năm 2023 của KTNN để triển khai thực hiện. Tổng Kiểm toán nhà nước cũng cam kết sẽ cùng tập thể lãnh đạo, toàn thể công chức, viên chức, người lao động KTNN quyết tâm nỗ lực, hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và Quốc hội giao phó.

Cùng chuyên mục
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm, chúc tết Kiểm toán nhà nước