Kiểm toán nhà nước gặp mặt cán bộ hưu nhân dịp Xuân Quý Mão 2023

(BKTO) - Sáng 19/12, tại trụ sở Kiểm toán nhà nước (KTNN), Kiểm toán nhà nước đã tổ chức buổi gặp mặt cán bộ hưu, dưới sự chủ trì của Tổng Kiểm toán nhà nước Ngô Văn Tuấn.

gap-mat.jpg
Quang cảnh buổi gặp mặt. Ảnh: D.THIỆN

Tham dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Đỗ Bình Dương - nguyên Tổng Kiểm toán nhà nước; Nguyễn Hữu Vạn - nguyên Tổng Kiểm toán nhà nước; các đồng chí nguyên Phó Tổng Kiểm toán nhà nước cùng các công chức, viên chức, người lao động của KTNN đã nghỉ hưu từ khu vực Đà Nẵng trở ra.

Buổi gặp mặt còn có sự tham dự của các Phó Tổng Kiểm toán nhà nước và đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc KTNN.

Tại buổi gặp mặt, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Nguyễn Tuấn Anh đã trình bày Báo cáo tóm tắt một số kết quả công tác năm 2022 và phương hướng, kế hoạch công tác năm 2023 của KTNN.

Theo đó, năm 2022, KTNN đã thực hiện kiểm toán 178 nhiệm vụ, trong đó tập trung vào các chủ đề lớn gắn với việc quản lý, điều hành ngân sách nhà nước, những vấn đề quan trọng của đất nước, vấn đề nổi cộm, nhạy cảm, tiềm ẩn nhiều rủi ro và dư luận xã hội quan tâm.

Đồng thời, KTNN cũng kiểm toán các chuyên đề phục vụ các chương trình giám sát của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội; tập trung kiểm toán đánh giá về cơ chế, chính sách để kiến nghị khắc phục, bịt lỗ hổng thất thoát, lãng phí từ cơ chế, chính sách…

a1.jpg
Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Nguyễn Tuấn Anh trình bày Báo cáo. Ảnh: D.THIỆN

Đặc biệt, năm 2022 là năm đầu tiên KTNN đã có báo cáo Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội ý kiến về chủ trương đầu tư đối với 05 dự án quan trọng quốc gia với nhiều ý kiến chất lượng, được Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội ghi nhận, đánh giá cao.

Đồng thời, KTNN đã từng bước chuyển đổi từ phương pháp kiểm toán truyền thống sang phương pháp kiểm toán hiện đại dựa trên dữ liệu số. Năm 2022 cũng là năm đầu tiên KTNN thí điểm kiểm toán từ xa đối với Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam.

Đối với việc công khai, cung cấp thông tin kết quả kiểm toán, trong năm, KTNN đã tổ chức họp báo công khai Báo cáo tổng hợp kết quả kiểm toán năm 2021; kết quả thực hiện kết luận, kiến nghị kiểm toán của KTNN năm 2020.

Bên cạnh đó, KTNN cũng tổ chức họp báo công khai kết quả kiểm toán chuyên đề “Việc huy động, quản lý, sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 và các chính sách hỗ trợ” với nhiều kết quả nổi bật.

Mặt khác, KTNN đã thực hiện công khai trên cổng thông tin điện của KTNN, Báo Kiểm toán đối với các cuộc kiểm toán đăng ký chất lượng vàng, các cuộc kiểm toán đề nghị khen thưởng đột xuất.

Đối với công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, trong năm, KTNN đã phối hợp, kịp thời cung cấp 830 hồ sơ, báo cáo kiểm toán và tài liệu có liên quan cho cơ quan của Quốc hội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương, cơ quan điều tra Bộ Công an và các cơ quan nhà nước khác có thẩm quyền để phục vụ công tác điều tra, kiểm tra, giám sát…

Công tác thanh tra, kiểm tra, kiểm soát chất lượng kiểm toán cũng luôn được KTNN quan tâm, chú trọng, qua đó đã góp phần nâng cao chất lượng kiểm toán, phòng ngừa rủi ro kiểm toán. Đồng thời, tăng cường kỷ luật, kỷ cương, đạo đức nghề nghiệp, trách nhiệm của thủ trưởng các đơn vị trực thuộc cũng như công chức, viên chức và người lao động của KTNN.

Trong công tác hợp tác quốc tế, ngay khi dịch Covid-19 được kiểm soát, KTNN đã tích cực triển khai, nối lại các hoạt động hợp tác song phương trực tiếp thông qua việc tổ chức các chuyến thăm cấp cao giữa KTNN Việt Nam và KTNN một số nước; tổ chức các cuộc hội đàm trực tuyến cấp Tổng Kiểm toán nhà nước; tổ chức thành công các đoàn công tác của lãnh đạo cấp cao KTNN tham dự một số hội nghị quốc tế...

Về phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2023, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Nguyễn Tuấn Anh cho biết, năm 2023, ngành kiểm toán sẽ tiếp tục tập trung kiểm toán các lĩnh vực dễ phát sinh tiêu cực, tham nhũng, lãng phí, các vấn đề dư luận xã hội quan tâm và đặc biệt là ý kiến của các đại biểu Quốc hội. Đồng thời, tập trung đánh giá về cơ chế, chính sách để kiến nghị khắc phục, hoàn thiện, bịt lỗ hổng thất thoát, lãng phí từ cơ chế, chính sách...

“Năm 2023, KTNN xác định giảm quy mô tần suất kiểm toán để tập trung vào việc nâng cao chất lượng kiểm toán, theo đó KTNN sẽ thực hiện 129 nhiệm vụ kiểm toán, giảm 49 nhiệm vụ so với năm 2022” - Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Nguyễn Tuấn Anh cho biết.

Chia sẻ tại buổi gặp mặt, nguyên Tổng Kiểm toán nhà nước Nguyễn Hữu Vạn và nguyên Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Lê Hoàng Quân, Trưởng Ban liên lạc hưu trí KTNN bày tỏ vui mừng trước sự phát triển và lớn mạnh không ngừng của KTNN trong thời gian qua.

Đồng thời mong muốn trong thời gian tới, KTNN sẽ tiếp tục đoàn kết, thống nhất; đổi mới nội dung và phương pháp kiểm toán để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới; quan tâm hơn nữa đến việc đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn cho đội ngũ cán bộ công chức, viên chức, kiểm toán viên…

db.jpg
Nguyên Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Lê Hoàng Quân, Trưởng Ban liên lạc hưu trí KTNN phát biểu. Ảnh: D.THIỆN

Các nguyên lãnh đạo KTNN cũng khẳng định, các thế hệ cán bộ hưu trí sẽ luôn quan tâm và dõi theo từng bước trưởng thành của KTNN, đồng thời gửi gắm niềm tin, sự kỳ vọng vào thế hệ lãnh đạo đương nhiệm, cùng tập thể cán bộ công chức, viên chức, người lao động của Ngành sẽ hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị được Đảng và Nhà nước giao phó.

Tiếp thu các ý kiến chia sẻ, tâm tư gửi gắm của các thế hệ lãnh đạo, cán bộ hưu trí, Tổng Kiểm toán nhà nước Ngô Văn Tuấn nhấn mạnh, các thành quả đáng tự hào mà ngành đạt được, bên cạnh sự nỗ lực, cố gắng không ngừng của toàn thể đội ngũ cán bộ công chức, viên chức, người lao động đang công tác thì KTNN đã luôn nhận được sự quan tâm của các đồng chí nguyên lãnh đạo KTNN và cán bộ hưu trí qua các thời kỳ. Theo đó, các đồng chí đã luôn quan tâm theo dõi, góp ý trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo của Ban cán sự Đảng, lãnh đạo KTNN; đồng thời quan tâm động viên, khích lệ, ủng hộ mọi hoạt động của Ngành trong thời gian qua.

photosmile.vn_-4-.jpg
Tổng Kiểm toán nhà nước Ngô Văn Tuấn phát biểu. Ảnh: D.THIỆN

Tổng Kiểm toán nhà nước Ngô Văn Tuấn cũng khẳng định, lãnh đạo KTNN luôn luôn trân trọng, ghi nhớ, đánh giá cao và bày tỏ lòng biết ơn chân thành đến các thế hệ cán bộ, công chức KTNN qua các thời kỳ. Đây là nguồn động viên, tiếp sức cho các thế hệ cán bộ công chức, viên chức, người lao động đang công tác tiếp tục phát huy và kế thừa những truyền thống tốt đẹp của các thế hệ cha anh đi trước, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

“KTNN rất mong tiếp tục nhận được sự góp ý toàn diện của các đồng chí trong thời gian tới. Cùng với đó, chúng tôi sẽ tiếp tục đoàn kết thống nhất, nỗ lực vượt qua khó khăn, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023 và những năm tiếp theo” - Tổng Kiểm toán nhà nước Ngô Văn Tuấn nhấn mạnh./.

Cùng chuyên mục
Kiểm toán nhà nước gặp mặt cán bộ hưu nhân dịp Xuân Quý Mão 2023