Kiểm toán nhà nước nâng cao chất lượng công tác đối ngoại

(BKTO) - Thực hiện kế hoạch đào tạo năm 2024 của Kiểm toán nhà nước (KTNN), ngày 25/4, tại Trụ sở KTNN, Vụ Hợp tác quốc tế (HTQT) đã chủ trì tổ chức Khóa tập huấn về công tác đối ngoại cho gần 180 công chức, viên chức, người lao động của KTNN.

25.4-anh-viet.jpg
Ông Nguyễn Việt Hùng - Phó Vụ trưởng Vụ HTQT phát biểu khai mạc Khóa tập huấn. Ảnh: M. Thúy

Phát biểu khai mạc Khóa tập huấn, Phó Vụ trưởng Vụ HTQT - Nguyễn Việt Hùng cho biết, những năm gần đây, tình hình thế giới và khu vực tiếp tục có nhiều diễn biến phức tạp, đã và đang tác động không nhỏ đến hoạt động của các Cơ quan kiểm toán tối cao - thành viên của Tổ chức Quốc tế các cơ quan kiểm toán tối cao (INTOSAI) nói chung và hoạt động hội nhập, hợp tác quốc tế của KTNN nói riêng. Đặc biệt, sau đại dịch Covid-19, KTNN Việt Nam đang đứng trước yêu cầu cần điều chỉnh hoạt động hợp tác quốc tế cả về phạm vi, nội dung, thời gian và phương thức thực hiện để phù hợp với điều kiện, tình hình mới.

Theo ông Nguyễn Việt Hùng, với sự quan tâm chỉ đạo sát sao của lãnh đạo KTNN, sự phối hợp hiệu quả của các đơn vị trong toàn Ngành, trong những năm qua, hoạt động đối ngoại và hợp tác quốc tế đã đóng góp không nhỏ trong thành tựu của KTNN. Tuy hoạt động hội nhập và hợp tác quốc tế của KTNN do Vụ HTQT chủ trì tham mưu và tổ chức thực hiện trong toàn Ngành, song trong quá trình thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, từng công chức, viên chức và người lao động của KTNN đều tham gia trực tiếp hoặc gián tiếp vào hoạt động đối ngoại của KTNN.

"Khi được cử đi công tác nước ngoài và khi tiếp xúc, làm việc với các đối tác nước ngoài ở trong nước, mỗi cán bộ, công chức KTNN đều ít nhiều thể hiện hình ảnh, uy tín và văn hóa chung của KTNN trong mắt bạn bè quốc tế" - Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế khẳng định.

Do đó, ông Nguyễn Việt Hùng đề nghị các học viên tham gia Khóa tập huấn nghiêm túc dành thời gian và tập trung lắng nghe những chia sẻ của giảng viên, tích cực nghiên cứu nội dung, tham gia thảo luận và tương tác tại hội trường để góp phần làm sâu sắc hơn các nội dung trình bày của giảng viên hoạt động đối ngoại, qua đó góp phần nâng cao chất lượng công tác đối ngoại của KTNN, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

25.4-toan-canh-doi-ngoai.jpg
Đại sứ Đặng Đình Quý - Nguyên Thứ trưởng Bộ Ngoại giao chia sẻ tại Khóa tập huấn. Ảnh: M. Thúy

Theo kế hoạch, Khóa tập huấn sẽ diễn ra trong 01 ngày. Buổi sáng, hội nghị sẽ nghe Đại sứ Đặng Đình Quý - Nguyên Thứ trưởng Bộ Ngoại giao trao đổi về chủ đề “Tình hình thế giới và chủ trương, chính sách đối ngoại của Đảng, Nhà nước ta trong bối cảnh mới”; chia sẻ những tin tức nổi bật về tình hình chính trị trong nước và thế giới, đồng thời, làm rõ chính sách đối ngoại, mối quan hệ của Việt Nam với các quốc gia trên thế giới hiện nay.

25.4-toan-canh-chieu.jpg
TS. Ngô Di Lân - Nghiên cứu viên Viện Nghiên cứu chiến lược Ngoại giao, Học viện Ngoại giao trao đôi về "Xu hướng công nghệ số và AI trong quan hệ quốc tế". Ảnh: M. Thúy

Buổi chiều, TS. Ngô Di Lân - Nghiên cứu viên Viện Nghiên cứu chiến lược Ngoại giao, Học viện Ngoại giao sẽ chia sẻ về nội dung “Xu hướng công nghệ số và AI trong quan hệ quốc tế”./.

Cùng chuyên mục
Kiểm toán nhà nước nâng cao chất lượng công tác đối ngoại