Kiểm toán nhà nước trao quyết định tuyển dụng đối với 11 công chức

(BKTO) - Sáng 13/6, tại Hà Nội, Kiểm toán nhà nước (KTNN) đã tổ chức Hội nghị Công bố Quyết định tuyển dụng công chức theo Nghị định số 140/2017/NĐ-CP của Chính phủ. Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Nguyễn Tuấn Anh dự và chỉ đạo Hội nghị.

z4428158030119_6e4add5b967996379d45eaea2b8b08dd.jpg
Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Nguyễn Tuấn Anh chúc mừng 11 công chức vừa trúng tuyển . Ảnh: HỒNG NHUNG

Tại Hội nghị, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Đỗ Văn Tạo đã công bố các Quyết định của Tổng Kiểm toán nhà nước về việc tuyển dụng công chức theo Nghị định số 140/2017/NĐ-CP ngày 05/12/2017 của Chính phủ về chính sách thu hút, tạo nguồn cán bộ từ sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ (Nghị định 140).

z4428158066524_50033a774fc93d5debc48a3054ab8d7b.jpg
Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Đỗ Văn Tạo công bố các quyết định tuyển dụng. Ảnh: HỒNG NHUNG

Theo đó, 11 thí sinh đã trúng tuyển kỳ kiểm tra, sát hạch công chức năm 2023 của KTNN. Theo kế hoạch, các công chức mới sẽ được phân công công tác tại KTNN các khu vực: III, IV, VI, IX, XII và XIII.

Thay mặt Lãnh đạo KTNN, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Nguyễn Tuấn Anh đã trao các Quyết định tuyển dụng và tặng hoa đối với 11 công chức vừa trúng tuyển kỳ sát hạch.

z4428158113971_cb0d48857017534b99556beb33d5170d.jpg
Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Nguyễn Tuấn Anh trao các quyết định tuyển dụng đối với 11 công chức vừa trúng tuyển. Ảnh: HỒNG NHUNG

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Nguyễn Tuấn Anh cho biết, chính sách thu hút, tạo nguồn cán bộ từ sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ quy định tại Nghị định 140 là một trong những chính sách ưu việt của Đảng và Nhà nước trong vấn đề thu hút, trọng dụng nhân tài.

Thời gian qua, KTNN đã luôn quan tâm, tổ chức các kỳ tuyển dụng công chức theo Nghị định 140 nhằm bổ sung, nâng cao chất lượng đội ngũ công chức, hoàn thành chức trách, nhiệm vụ của KTNN đối với việc nâng cao trách nhiệm giải trình của Chính phủ về quản lý tài chính - ngân sách, phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, thực hiện cải cách tài chính công, hội nhập quốc tế, công khai minh bạch và đẩy mạnh cải cách hành chính.

Trước yêu cầu đó, KTNN đã tổ chức kỳ kiểm tra, sát hạch công chức năm 2023 và đã có các thí sinh đạt kết quả cao, trúng tuyển.

“Tôi xin chúc mừng các thí sinh đã vượt qua kỳ kiểm tra, sát hạch, xét tuyển công chức KTNN năm 2023 theo quy định tại Nghị định 140” - Phó Tổng Kiểm toán nhà nước nói.

Theo Phó Tổng kiểm toán nhà nước, với gần 30 năm xây dựng và trưởng thành, KTNN đã đạt được những thành tựu đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, đặc biệt là việc tiếp tục củng cố, tăng cường vai trò, trách nhiệm của các cơ quan có chức năng phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, tăng cường kiểm tra, giám sát các khoản chi tiêu công, nguồn lực công của Nhà nước…

z4428158195496_1e2a6cab75b4756874898638d821d865.jpg
Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Nguyễn Tuấn Anh yêu cầu các công chức mới được tuyển dụng không ngừng rèn luyện, học tập, tu dưỡng, để đáp ứng yêu cầu trước mắt và lâu dài của Ngành. Ảnh: HỒNG NHUNG

“Tôi đề nghị các công chức mới được tuyển dụng, thời gian tới, cần ý thức được vinh dự và trách nhiệm đối với công việc, không ngừng rèn luyện học tập, tu dưỡng phấn đấu vươn lên về mọi mặt, không chỉ có phẩm chất đạo đức tốt, tinh thần trách nhiệm cao, có bản lĩnh chính trị mà còn phải có chuyên môn nghiệp vụ giỏi, nắm vững chính sách pháp luật, có hiểu biết về kinh tế-xã hội và phải thực sự đạt được yêu cầu đặt ra đối với công chức KTNN là “chuyên nghiệp, thạo việc và có phẩm chất”, đáp ứng yêu cầu công tác trước mắt và lâu dài của Ngành” - Phó Tổng Kiểm toán nhà nước nhấn mạnh.

Đối với các đơn vị có công chức được tuyển dụng, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Nguyễn Tuấn Anh yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị phân công công chức có kinh nghiệm hướng dẫn tận tình các công chức mới, bố trí công việc phù hợp, tạo điều kiện và môi trường làm việc thuận lợi để các công chức mới phát huy tốt năng lực, sở trường trong công tác.

“Thay mặt Lãnh đạo KTNN, một lần nữa, tôi xin chúc mừng các công chức mới được nhận quyết định ngày hôm nay. Chúc mừng các đơn vị có công chức mới được chọn lựa từ những thí sinh đạt kết quả xuất sắc trong kỳ kiểm tra, sát hạch của KTNN” - Phó Tổng Kiểm toán nhà nước chia sẻ.

Bày tỏ vinh dự được tuyển dụng theo chính sách thu hút nhân tài và cán bộ khoa học trẻ của KTNN, đại diện các công chức được tuyển dụng trân trọng cảm ơn Lãnh đạo KTNN đã quan tâm, tạo điều kiện tổ chức kỳ sát hạch công khai, minh bạch và công bằng.

Nhận thức rõ “được trở thành công chức của KTNN là vinh dự to lớn đồng thời cũng là trách nhiệm cao cả”, tân công chức xin hứa sẽ phấn đấu, học tập, nỗ lực không ngừng để nâng cao trình độ, trao dồi kiến thức, tu dưỡng phẩm chất đạo đức, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà KTNN giao./.

Cùng chuyên mục
Kiểm toán nhà nước trao quyết định tuyển dụng đối với 11 công chức