KTNN đánh giá kết quả công tác tháng 4 và triển khai nhiệm vụ tháng 5/2018

(BKTO) - Ngày 04/5, tại trụ sở KTNN (116 Nguyễn Chánh, Hà Nội) Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc đã chủ trì Hội nghị giao ban trực tuyến toàn Ngành nhằm đánh giá kết quả thực hiện công tác tháng 4 và triển khai kế hoạch công tác tháng 5/2018.



Tham dự Hội nghị có các Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước: Đoàn Xuân Tiên, Vũ Văn Họa, Đặng Thế Vinh cùng toàn thể lãnh đạo các đơn vị trực thuộc KTNN.
                
   

Quang cảnh Hội nghị- Ảnh: Hoàng Long

   

Báo cáo của KTNN cho biết, trong tháng 4, toàn Ngành đã cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ theo kế hoạch đề ra. Theo đó, đã tổ chức xét duyệt kế hoạch và báo cáo kiểm toán (BCKT)một số cuộc kiểm toán thuộc Kế hoạch kiểm toán năm 2018; đã triển khai 3 cuộc kiểm toán. Lũy kế đến hết tháng 4/2018, KTNN đã triển khai 79 cuộc kiểm toán, trình lãnh đạo KTNN tổ chức xét duyệt 5 BCKT, phát hành 2 BCKT.

Nổi bật trong tháng là việc KTNN đã tổ chức thành công 2 cuộc Hội thảo rà soát, kiến nghị sửa đổi bổ sung Luật KTNN năm 2015 tại Nghệ An và TP. Hồ Chí Minh. Các hội thảo đã nhận được nhiều ý kiến chia sẻ có ý nghĩa quan trọng, giúp KTNN nghiên cứu, đề xuất với cơ quan có thẩm quyền xem xét, thông qua việc sửa Luật, góp phần hoàn thiện khuôn khổ pháp lý cho tổ chức và hoạt động của KTNN.

Bên cạnh đó, Tổng Kiểm toán Nhà nước kết thúc tốt đẹp chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản. KTNN đã thực hiện quy trình bổ nhiệm lại đối với 01 chức danh Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước và giới thiệu nhân sự bổ sung 01 Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước từ nguồn nhân sự tại chỗ.

Báo cáo cũng đã nêu bật các kết quả trên từng mảng công tác của Ngành như: tổ chức, đào tạo cán bộ; xây dựng văn bản pháp luật, văn bản quản lý; hợp tác quốc tế; thanh tra, kiểm tra và giải quyết khiếu nại tố cáo; công nghệ thông tin; nghiên cứu khoa học; báo chí, tuyên truyền...

Thảo luận tại Hội nghị, các đại biểu đều nhất trí đối với những nội dung của Báo cáo kết quả thực hiện công tác tháng 4 và kế hoạch công tác tháng 5/2018. Đồng thời, nhiều ý kiến đã tập trung làm rõ một số vướng mắc, khó khăn trong việc triển khai các nhiệm vụ; công tác chuẩn bị cho Đại hội Tổ chức Các cơ quan Kiểm toán tối cao châu Á lần thứ 14…

Chỉ đạo tại Hội nghị, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc đã giao nhiệm vụ cụ thể cho các đơn vị. Theo đó, trong tháng 5, các KTNN chuyên ngành và khu vực cần tiếp tục thực hiện các cuộc kiểm toán đã triển khai theo kế hoạch, lập báo cáo các cuộc kiểm toán đã hoàn thành đảm bảo chất lượng, đúng thời hạn quy định của Luật KTNN. Vụ Tổng hợp tổ chức thẩm định Kế hoạch kiểm toán, BCKT năm 2018 đối với các cuộc kiểm toán thuộc Kế hoạch kiểm toán năm 2018 của đơn vị trực thuộc; xây dựng dự thảo Báo cáo tổng hợp kết quả kiểm toán năm 2017 của KTNN.

Đồng thời, toàn Ngành cần tăng cường hơn nữa ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động kiểm toán, đẩy nhanh việc xây dựng Chiến lược phát triển công nghệ thông tin của KTNN đến năm 2030…

HOÀNG LONG

Cùng chuyên mục
KTNN đánh giá kết quả công tác tháng 4 và triển khai nhiệm vụ tháng 5/2018