Ký kết Hợp đồng cung cấp than cho Nhà máy Nhiệt điện Sông Hậu 1

(BKTO) - Ban Quản lý Dự án Điện lực Dầu khí Sông Hậu 1 vừa ký kết Hợp đồng cung cấp nhiên liệu than cho quá trình vận hành thương mại Nhà máy Nhiệt điện Sông Hậu 1 năm 2023-2024.

sh(1).jpg
Nhà máy Nhiệt điện Sông Hậu 1. Ảnh: PVN

Sau thời gian chuẩn bị hồ sơ mời thầu, công tác chấm thầu và thương thảo hợp đồng, hai bên gồm Ban Quản lý Dự án Điện lực Dầu khí Sông Hậu 1 và Liên danh nhà thầu VPG & Partners đã đi đến quyết định ký kết Hợp đồng Cung cấp nhiên liệu than.

Cụ thể là cung cấp than cho quá trình vận hành thương mại Nhà máy Nhiệt điện Sông Hậu 1 năm 2023-2024 nhằm cụ thể hóa những mục tiêu và nội dung hợp tác cùng với các biện pháp tổ chức thực hiện hợp đồng. Đặc biệt, giá trị Hợp đồng lần này giúp tiết kiệm tới 55% so với dự toán giá gói thầu được duyệt.

Trong đó, Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Xuất nhập khẩu Việt Phát thông qua liên danh sẽ cung cấp than cho Nhà máy Nhiệt điện Sông Hậu 1 với giá trị hợp đồng tạm tính là 6.023,7 tỷ đồng, thời gian thực hiện 365 ngày, kể từ ngày hợp đồng có hiệu lực.

Dự án Nhà máy Nhiệt điện Sông Hậu 1 do Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đầu tư (tổng vốn đầu tư hơn 43.000 tỷ đồng), được khởi công xây dựng năm 2015 với công suất 1.200 MW (2x600 MW) và đã được khánh thành, chính thức đi vào hoạt động từ ngày 16/7/2022.

Đây là dự án nhiệt điện than có công suất tổ máy lớn, từ khi đi vào hoạt động đã đóng góp cho lưới điện Quốc gia hàng tỷ kWh/năm, góp phần đáp ứng nhu cầu của phụ tải của khu vực Tây Nam bộ và Hệ thống điện quốc gia.

Doanh thu hằng năm của Nhà máy dự kiến khoảng 15-20 nghìn tỷ đồng, góp phần quan trọng vào tổng doanh thu của Tập đoàn Dầu khí và đóng góp đáng kể cho ngân sách Trung ương và địa phương.

Cùng chuyên mục
Ký kết Hợp đồng cung cấp than cho Nhà máy Nhiệt điện Sông Hậu 1