Lần đầu tiên tổ chức Festival Thu Hà Nội

(BKTO) - Chương trình Festival Thu Hà Nội năm 2023 với chủ đề "Thu Hà Nội - Đến để yêu" sẽ diễn ra từ ngày 29/9 đến 1/10 tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm và Cung Thiếu nhi Hà Nội.

130120-ao-dai-1.jpg
Hà Nội sẽ tổ chức trình diễn “Trang phục áo dài đám cưới theo dòng thời gian” nhằm quảng bá nét đẹp văn hóa thời trang Hà Nội. Ảnh: TTXVN

Festival Thu Hà Nội năm 2023 có quy mô 150 gian hàng  giới thiệu các sản phẩm, điểm đến du lịch tiêu biểu; các không gian “Sắc hoa mùa Thu"; “Vườn Ánh Sáng" (bằng sản phẩm làng nghề, thủ công mỹ nghệ); “Quà tặng mùa Thu".

Chương trình có sự tham gia 14 tỉnh, thành phố giới thiệu du lịch địa phương, bao gồm: Phú Thọ, Hà Giang, Lào Cai, Yên Bái, Tuyên Quang, Hải Dương, Bắc Giang, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa, Quảng Bình, Phú Yên, Đồng Nai, An Giang.

Đối với Hà Nội, nhiều quận, huyện tham gia sự kiện để trưng bày, trình diễn cách thức sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ của các làng nghề, từ đó giới thiệu sản phẩm du lịch, các di sản của địa phương tới du khách trong nước và quốc tế.

Một hoạt động nổi bật của Festival Thu Hà Nội năm 2023 là các nghệ nhân, nhà may áo dài Hà Nội sẽ tổ chức trình diễn “Trang phục áo dài đám cưới theo dòng thời gian” nhằm quảng bá nét đẹp văn hóa thời trang Hà Nội; trình diễn áo dài của Câu lạc bộ áo dài Việt Nam với 11 bộ sưu tập áo dài của 11 nhà thiết kế, trong đó có chiếc áo dài kỷ lục “Dấu ấn thời gian” của nhà thiết kế Hoàng Ly có chiều dài 189m, đính đá và in họa tiết cổ Việt Nam.

Đồng thời, sẽ có không gian cốm - hương vị mùa Thu kể về câu chuyện hình thành và phát triển nghề sản xuất cốm của người Hà Nội từ sản phẩm thô đến hiện đại, phù hợp tiêu chuẩn quốc gia và quốc tế nhưng vẫn mang nét đặc trưng của ẩm thực Hà thành.

Trong khuôn khổ Festival Thu Hà Nội, nhiều hoạt động kết nối, xúc tiến du lịch được tổ chức như Hội nghị phát triển du lịch MICE & Golf (du lịch hội nghị, hội thảo và golf). Tại khu vực gian hàng, các đơn vị, doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm, dịch vụ kích cầu du lịch: Bán tour du lịch, vé máy bay, dịch vụ tham quan du lịch tại khu điểm du lịch ở Hà Nội, tour du lịch kết nối Thủ đô với cả nước.

Thông tin tại họp báo giới thiệu sự kiện Festival Thu Hà Nội năm 2023, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội Nguyễn Thị Mai Anh - cho biết: Mùa Thu là thời điểm đẹp nhất trong năm của Hà Nội, phù hợp và bảo đảm các điều kiện tốt nhất để du khách tham quan, khám phá những địa danh nổi tiếng, thưởng thức ẩm thực đặc sắc của Thủ đô.

Festival Thu Hà Nội sẽ là dịp để quảng bá nét đẹp, giá trị văn hóa, du lịch, khai thác sự độc đáo, hấp dẫn, tôn vinh các danh thắng, điểm đến di tích, di sản của Thủ đô Hà Nội - điểm đến hấp dẫn, chất lượng và an toàn. Cùng với đó, giới thiệu những giá trị độc đáo của làng nghề, di sản văn hóa của Hà Nội.

Cùng chuyên mục
Lần đầu tiên tổ chức Festival Thu Hà Nội