Lan tỏa tình yêu ngành, yêu nghề

(BKTO) - Kỷ niệm 30 năm thành lập Kiểm toán nhà nước (KTNN) là sự kiện trọng đại của toàn Ngành. Với ý nghĩa đó, Tổng Kiểm toán nhà nước yêu cầu các đơn vị phối hợp chuẩn bị tốt cho sự kiện, qua đó để khơi dậy lòng tự hào, lan tỏa tình yêu Ngành, yêu nghề trong mỗi công chức, viên chức, người lao động, tạo không khí thi đua, lập thành tích để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

z5314191348397_10e4a6cc4c719c11ffdfa82aa1d09cd3.jpg
Tổng Kiểm toán nhà nước Ngô Văn Tuấn chỉ đạo tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo tổ chức kỷ niệm 30 năm thành lập KTNN. Ảnh: N.LỘC

 Khẩn trương chuẩn bị cho ngày hội lớn của KTNN

Năm 2024, xác định nhiệm vụ chính trị KTNN được giao ngày càng nặng nề, gắn với công tác chuẩn bị cho chuỗi hoạt động kỷ niệm 30 năm thành lập KTNN, Tổng Kiểm toán nhà nước đã yêu cầu các đơn vị chủ động kế hoạch công tác từ sớm, đảm bảo nguồn lực để thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm. Trên cơ sở đó, KTNN đã thành lập các Tiểu ban: Phong trào, Nội dung - Thư ký, Tuyên truyền, Hậu cần - Lễ tân - Khánh tiết để chủ động, tích cực triển khai thực hiện nhiệm vụ.

Đến nay, tiến độ công tác chuẩn bị cơ bản theo đúng kế hoạch, đáp ứng được yêu cầu của Lãnh đạo KTNN. Theo ông Vũ Ngọc Tuấn - Vụ trưởng Vụ Tổng hợp, bộ phận Thường trực Tiểu ban Nội dung - Thư ký, Tiểu ban có nhiệm vụ giúp Ban Chỉ đạo triển khai các nội dung phục vụ kỷ niệm 30 năm thành lập KTNN và các hoạt động liên quan; xây dựng văn kiện phục vụ Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập KTNN… “Cùng các Tiểu ban khác, các thành viên của Tiểu ban dù kiêm nhiệm nhiều công việc, song đều nêu cao tinh thần trách nhiệm để thực hiện tốt nhiệm vụ” - ông Tuấn cho biết.

Đây cũng chính là tâm thế chung của các Tiểu ban: Tuyên truyền, Hậu cần - Lễ tân - Khánh tiết, Phong trào. Với mục tiêu chuẩn bị tốt nhất cho kỷ niệm 30 năm thành lập KTNN, các Tiểu ban đang nỗ lực triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao đảm bảo tiến độ, hiệu quả. Tại các đơn vị, không khí chuẩn bị cho các hoạt động kỷ niệm cũng diễn ra khẩn trương. Bên cạnh nhiệm vụ theo kế hoạch, hầu hết các bộ phận, cá nhân đều chủ động, tích cực tham gia vào các hoạt động hướng đến kỷ niệm 30 năm thành lập Ngành với tinh thần chia sẻ, tất cả vì ngày hội lớn của Ngành.

Thực hiện song song nhiều nhiệm vụ trọng tâm, các đơn vị phải chủ động, tích cực để triển khai công việc một cách khoa học, hợp lý, đảm bảo tiến độ, hiệu quả. Trong đó, việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 30 năm thành lập KTNN phải đảm bảo trang trọng, tiết kiệm với mục tiêu là khích lệ, động viên công chức, viên chức, người lao động tiếp tục gìn giữ, phát huy truyền thống tốt đẹp của Ngành.

Đặc biệt, xác định Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập KTNN là hoạt động trọng tâm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm, KTNN đã thành lập Ban Tổ chức Lễ kỷ niệm do Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Nguyễn Tuấn Anh làm Trưởng ban, Phó Trưởng ban là các Phó Tổng Kiểm toán nhà nước… Tại Phiên họp thứ nhất của Ban Tổ chức, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Nguyễn Tuấn Anh nhấn mạnh, với khối lượng công việc rất lớn, các thành viên cũng đồng thời tham gia nhiều nhiệm vụ quan trọng khác… Do đó, từng cá nhân cần nỗ lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ, nhất là khi thời điểm tổ chức Lễ kỷ niệm đang cận kề. “Việc tổ chức triển khai công việc của Ban Tổ chức và các Tiểu ban cần được thực hiện song song, đảm bảo sự phối hợp thông suốt, thường xuyên, hiệu quả giữa các bộ phận, cá nhân có liên quan vì nhiệm vụ chung” - đồng chí Trưởng ban lưu ý.

Khơi dậy lòng tự hào về Ngành, về nghề…

Tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo tổ chức kỷ niệm 30 năm thành lập KTNN, Tổng Kiểm toán nhà nước Ngô Văn Tuấn - Trưởng Ban Chỉ đạo tổ chức kỷ niệm 30 năm thành lập KTNN - lưu ý, khối lượng công việc hướng đến kỷ niệm 30 năm thành lập Ngành rất lớn với nhiều nhiệm vụ đan xen, đặc biệt là nhiệm vụ kiểm toán. Do đó, để hoàn thành tốt nhiệm vụ, các bộ phận, cá nhân cần triển khai công việc một cách khoa học, hợp lý, nêu cao tính chủ động, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ.

Nhấn mạnh yêu cầu xuyên suốt đối với các hoạt động kỷ niệm 30 năm thành lập KTNN là đảm bảo trang trọng, chu đáo, song phải tiết kiệm, tránh phô trương, lãng phí, Tổng Kiểm toán nhà nước yêu cầu các đơn vị phải bám sát thực hiện theo đúng chủ trương của Ban cán sự đảng KTNN, chỉ đạo của lãnh đạo KTNN. Thông qua các hoạt động này nhằm giáo dục tư tưởng, lan tỏa những giá trị tốt đẹp của Ngành, của nghề đến với công chức, kiểm toán viên, từ đó khơi dậy lòng tự hào nghề nghiệp để mỗi cá nhân nỗ lực cống hiến, góp phần hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Quán triệt tinh thần chỉ đạo của Tổng Kiểm toán nhà nước, các đơn vị trong toàn Ngành đang nỗ lực triển khai, cụ thể hóa bằng nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Theo Kiểm toán trưởng KTNN khu vực VI Nguyễn Khánh Toàn, đơn vị đã chủ động bố trí nguồn lực để đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ kiểm toán, đồng thời chuẩn bị cho kỷ niệm 30 năm thành lập KTNN. Mới đây, đơn vị đã phối hợp với Công đoàn KTNN tổ chức thành công Giải cầu lông các tay vợt xuất sắc nhất KTNN… Dù công việc nhiều, trọng trách lớn nhưng đơn vị sẵn sàng đón nhận và thực hiện với kết quả cao nhất. Điều quan trọng, “đơn vị đã lan tỏa không khí thi đua để công chức, người lao động thấy được trách nhiệm, niềm tự hào khi góp sức vào dấu mốc quan trọng về sự phát triển của Ngành” - ông Toàn cho biết.

Xác định mỗi hoạt động phong trào do KTNN tổ chức đều mang ý nghĩa thiết thực, Phó Trưởng Tiểu ban Phong trào Trần Kim Lộc - Chủ tịch Công đoàn KTNN - cho biết, thông qua các hoạt động này đã giúp gắn kết, tạo sự đồng cảm giữa các đơn vị, công chức, viên chức, người lao động trong toàn Ngành.

“Minh chứng là qua các hoạt động kỷ niệm hướng đến thành lập KTNN, đặc biệt là các hoạt động văn nghệ, thể thao đã tạo ra không khí sôi động, giúp quy tụ, đoàn kết các thành viên dưới mái nhà chung KTNN” - ông Lộc nêu; đồng thời cho rằng, việc tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm chính là cơ hội tốt mà các đơn vị cần tích cực tham gia để tăng cường giao lưu, thấu hiểu, lan tỏa tinh thần đoàn kết, từ đó góp phần tạo thuận lợi trong thực hiện nhiệm vụ của đơn vị và của Ngành./.

Cùng chuyên mục
Lan tỏa tình yêu ngành, yêu nghề