Khơi dậy niềm tự hào, khát vọng cống hiến

(BKTO) - Hướng đến chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Kiểm toán nhà nước (KTNN) (11/7/1994 - 11/7/2024), Tiểu ban Phong trào đã xây dựng nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao phong phú và nỗ lực, quyết tâm triển khai các hoạt động đảm bảo hiệu quả theo tinh thần thiết thực, ý nghĩa, tiết kiệm nhằm khơi dậy niềm tự hào, khát vọng cống hiến, khát vọng vươn lên trong mỗi công chức, viên chức, người lao động KTNN.

8.-1-.jpg
Giải Bóng đá mini kỷ niệm 30 năm thành lập KTNN đã được tổ chức sôi nổi, chu đáo, chuyên nghiệp. Ảnh: TL

Xây dựng nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao

Thông tin về hoạt động của Tiểu ban Phong trào, ông Trần Kim Lộc - Giám đốc Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán, Phó Trưởng Tiểu ban thường trực - cho biết, Tiểu ban Phong trào được thành lập theo Quyết định số 04/QĐ-BCĐ ngày 05/01/2023 của Tổng Kiểm toán nhà nước, do Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Đặng Thế Vinh làm Trưởng Tiểu ban. Ngay sau khi được thành lập, Tiểu ban đã khẩn trương xây dựng Kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 30 năm thành lập KTNN, gồm 2 nhóm hoạt động chính: Tổ chức Cuộc thi Sáng tác, viết bài ca ngợi về Đảng, về KTNN; tổ chức hoạt động văn nghệ và hội thao, trong đó có các hoạt động như thi Hội diễn văn nghệ và Hội thao.

Để triển khai có hiệu quả các hoạt động, Tiểu ban Phong trào đã đề xuất và được Ban Chỉ đạo Kỷ niệm 30 năm thành lập KTNN đồng ý thành lập 4 Ban Tổ chức, bao gồm: Ban Tổ chức Giải bóng đá; Ban Tổ chức Hội diễn văn nghệ; Ban Tổ chức Cuộc thi Sáng tác, viết bài ca ngợi về Đảng, về ngành KTNN; Ban Tổ chức Hội thao. Sau khi có quyết định thành lập, các Ban Tổ chức đã bám sát kế hoạch của Ban Chỉ đạo cũng như của Tiểu ban Phong trào, nhanh chóng triển khai nhiệm vụ theo tiến độ.

Những hoạt động, sự kiện văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao ý nghĩa được tổ chức nhân dịp chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập KTNN được kỳ vọng một lần nữa khơi dậy niềm tự hào, khát vọng cống hiến, khát vọng vươn lên trong mỗi công chức, viên chức, người lao động, từ đó quyết tâm thi đua lập nhiều thành tích cao hơn nữa trong quá trình công tác tại KTNN.

Ông Trần Kim Lộc - Giám đốc Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán, Phó Trưởng Tiểu ban Phong trào

Cụ thể, đối với Cuộc thi Sáng tác, viết bài ca ngợi về Đảng, về KTNN, Ban Tổ chức đã triển khai phát động Cuộc thi, tiếp nhận các tác phẩm dự thi. Tính đến ngày 15/3/2024, Ban Tổ chức đã nhận được 150 tác phẩm của 26/32 đơn vị, trong đó có 121 bài thơ, 7 bút kí, 2 truyện ngắn, 17 bài viết, 3 bài hát. Hiện nay, Ban Tổ chức đang thực hiện tổng hợp các tác phẩm dự thi, chấm thi.

Về Hội diễn văn nghệ, Ban Tổ chức đã ban hành Kế hoạch tổ chức và Thể lệ khung gửi các đơn vị. Dự kiến đầu quý II/2024, Ban Tổ chức sẽ thông báo các đơn vị nộp danh sách đăng ký chính thức nhân sự và tiết mục tham gia để xếp lịch, thứ tự chương trình, tiết mục tham gia. Đầu tháng 7, Ban Tổ chức sẽ tổ chức thi và tổ chức tổng kết, trao giải Hội diễn văn nghệ.

Đối với Hội thao, theo kế hoạch, Hội thao sẽ tổ chức 6 môn: Bóng đá, cầu lông, bóng bàn, tennis, kéo co, cờ tướng. Trong đó, môn bóng đá giao Đoàn Thanh niên KTNN chủ trì tổ chức, theo đó, Giải bóng đá đã tổ chức thành công vào tháng 01/2024. Dự kiến, vào tháng 6/2024, Ban Tổ chức sẽ tổ chức khai mạc Hội thao. Trước đó, trong quý I/2024, Tiểu ban Phong trào đã phối hợp với Công đoàn KTNN tổ chức các giải đấu bên lề bao gồm: Giải các tay vợt bóng bàn xuất sắc nhất KTNN năm 2024 và Giải các tay vợt cầu lông xuất sắc nhất KTNN năm 2024.

Đảm bảo triển khai hiệu quả, ý nghĩa các hoạt động phong trào

Đánh giá về những công việc đã triển khai, ông Trần Kim Lộc cho biết, về cơ bản, các công việc đã được triển khai theo đúng kế hoạch, đúng tiến độ và có chất lượng, nhiều hoạt động đã được tổ chức sôi nổi, thành công. Đơn cử như, đối với Cuộc thi Sáng tác, viết bài ca ngợi về Đảng, về KTNN, xét về quy mô, Cuộc thi đã thu hút được nhiều hơn 90 tác phẩm (gấp 2,5 lần) so với Cuộc thi sáng tác văn học nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 25 năm thành lập KTNN. Đối với Giải bóng đá, giải đấu đã được tổ chức sôi nổi, chu đáo, chuyên nghiệp với sự tham gia của 16 đội bóng đến từ các đơn vị trực thuộc. Đối với Giải bóng bàn, Giải cầu lông, các giải đấu này đã thu hút số lượng vận động viên tham dự nhiều nhất từ trước đến nay, cùng đông đảo công chức, viên chức, người lao động tham gia cổ vũ…

Theo ông Trần Kim Lộc, đạt được những kết quả tích cực trên trước hết là nhờ sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Ban cán sự đảng, lãnh đạo KTNN, trực tiếp là Tổng Kiểm toán nhà nước Ngô Văn Tuấn - Trưởng Ban Chỉ đạo. Cùng với đó là tinh thần làm việc trách nhiệm của Trưởng Tiểu ban, các Phó Trưởng Tiểu ban, cũng như các thành viên của Tiểu ban. Bên cạnh đó là sự phối hợp hiệu quả giữa Tiểu ban Phong trào với các Tiểu ban khác, cũng như với một số tổ chức đoàn thể trong Ngành như: Công đoàn, Đoàn Thanh niên KTNN.

Yếu tố thuận lợi nữa là Ngành có truyền thống khá tốt trong các hoạt động phong trào, thể dục thể thao. Theo đó, 32 đơn vị trong Ngành luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến các hoạt động phong trào chung của Ngành, luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi cũng như động viên tinh thần, khuyến khích các công chức, viên chức, người lao động tham gia luyện tập, thi đấu các giải thể thao do Ngành phát động, tổ chức. “Nhờ có sự tham gia đông đảo của các vận động viên đến từ các đơn vị trực thuộc đã tạo nên không khí phấn khởi, sôi nổi trong toàn Ngành, cũng như đem lại hiệu quả, chất lượng của các hoạt động phong trào hướng đến chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Ngành” - ông Lộc nhấn mạnh.

Bên cạnh những công việc đã được triển khai, từ nay đến thời điểm diễn ra Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập KTNN, khối lượng công việc còn rất nhiều, trong đó có nhiều công việc quan trọng như: Tổ chức Hội thao, Hội diễn văn nghệ, đặc biệt là buổi tổng kết, trao giải (Gala), đòi hỏi các Ban tổ chức, các thành viên trong Tiểu ban cần tiếp tục bám sát kế hoạch, nhiệm vụ được phân công để triển khai công việc một cách khoa học, hợp lý. Đồng thời, tăng cường trao đổi, phối hợp với các Tiểu ban khác, các tổ chức đoàn thể, đơn vị trong Ngành để đảm bảo triển khai hiệu quả các hoạt động. “Với nỗ lực, quyết tâm và tinh thần làm việc trách nhiệm của Tiểu ban Phong trào, cùng với những yếu tố thuận lợi như đã chia sẻ ở trên, tôi tin tưởng, các hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao theo kế hoạch sẽ tiếp tục được tổ chức sôi nổi, thành công theo tinh thần thiết thực, ý nghĩa, tiết kiệm” - ông Lộc nhận định.

Thông qua những hoạt động phong trào được tổ chức trong dịp này sẽ tạo không khí thi đua sôi nổi, gắn kết các đơn vị, củng cố khối đại đoàn kết, tạo động lực để mỗi công chức, viên chức trong toàn Ngành quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao. /.

Cùng chuyên mục
Khơi dậy niềm tự hào, khát vọng cống hiến