Liberia: Cơ quan Kiểm toán nội bộ chú trọng nâng cao hiệu quả hoạt động tại các tổ chức công

(BKTO) - Ngày 12/7, Tổng Giám đốc Cơ quan Kiểm toán nội bộ Liberia (IAA) David A. Kemah cho biết, IAA sẽ tổ chức một cuộc hội thảo kéo dài 2 ngày tại Thủ đô Monrovia, quy tụ những người đứng đầu các tổ chức công ở Liberia.

Mục đích của việc tổ chức cuộc hội thảo trên nhằm hướng dẫn các tổ chức công cách thức thực hiện các quy trình kiểm toán mới. Ông Kemah cho rằng, cuộc thảo luận thực sự rất cần thiết cho những người đứng đầu các cơ quan, tổ chức nhà nước, giúp họ nắm vững các quy trình, quy định mới sắp được đưa vào áp dụng tại IAA.

untitled.png
Cơ quan Kiểm toán nội bộ Liberia thường xuyên tổ chức các hội thảo chuyên môn. Ảnh sưu tầm

Ông Kemah tiết lộ rằng, IAA đã thiết lập các quy định và quy tắc mới cho phép những người đứng đầu các tổ chức công được thông báo về những vấn đề Cơ quan sẽ tập trung xem xét trong quá trình kiểm toán.

IAA đã nhiều lần họp bàn và quyết định đưa ra kế hoạch này nhằm mang lại lợi ích cho mọi tổ chức công của Liberia, giúp các cơ quan, doanh nghiệp nhà nước nâng cao năng lực quản lý, sử dụng tài sản công, tài chính công và ngày càng phát triển tổ chức.

Ông Kemah khẳng định rằng khi các tổ chức công nhận được sự giám sát, kiểm soát cần thiết từ IAA, họ sẽ hoạt động tuân thủ luật pháp và các quy định của Cơ quan một cách đúng đắn, có thể quản lý tổ chức hiệu quả hơn và phát huy thế mạnh, nâng cao hiệu suất trong các lĩnh vực hoạt động.

Bên cạnh đó, họ cũng có thể giảm thiểu tình trạng lạm dụng, sử dụng lãng phí ngân sách nhà nước, đẩy lùi các vấn đề tồn đọng trong tổ chức công đang trở thành vấn nạn tại quốc gia này.

Trước mắt, IAA sẽ tập trung vào các lĩnh vực tài chính và hành chính trong các tổ chức công. IAA cho rằng, các vấn đề này tại nhiều cơ quan nhà nước của Liberia cần được kiểm toán và điều chỉnh dựa trên luật pháp quốc gia. Kế hoạch tiếp theo, IAA sẽ xem xét mọi vấn đề trong hoạt động của các tổ chức công.

Ông Kemah khẳng định: “Tham gia các cuộc hội thảo của IAA, các tổ chức công sẽ nắm bắt được quy trình kiểm toán mới nhất và sau này có thể thực hiện công việc của tổ chức dễ dàng hơn mà không cần sự can thiệp của IAA”./.

Cùng chuyên mục
Liberia: Cơ quan Kiểm toán nội bộ chú trọng nâng cao hiệu quả hoạt động tại các tổ chức công