Theo đó, việc điều chỉnh được thí điểm triển khai trên 37km đầu tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn đoạn qua địa phận Quảng Trị.
Theo Ban QLDA đường Hồ Chí Minh cho biết, các nhà thầu ở những gói thầu này sẽ bổ sung đinh phản quang trên tim đường, tiêu phản quang ở hai bên hộ lan tôn sóng, bổ sung một số cụm biển báo tại các vị trí thắt hẹp (ngoài khu vực mở rộng đủ 4 làn xe).
Đồng thời, tăng cường thêm các biển báo, hướng dẫn giao thông khu vực vượt xe, chuẩn bị đến và kết thúc điểm vượt xe, các nút giao trên tuyến…
Tại các vị trí hoàn thiện nền đường quy mô 4 làn xe, các đơn vị chức năng mở rộng dải dừng xe khẩn cấp bằng lớp kết cấu cấp phối đá dăm, láng nhựa, với chiều dài mỗi điểm mở rộng này tối thiểu 250m, chiều rộng lên tới 5-6m, hết quy mô nền đường cho 4 làn xe.
Khoảng cách giữa hai điểm mở rộng dải dừng xe khẩn cấp khoảng 3-5km, theo quy định hiện hành.
Đoạn 2 làn xe cho phép vượt xe, bố trí thêm một số loại biển báo như "Chú ý quan sát nguy cơ tai nạn đối đầu" và cách 300m đến vị trí kết thúc vượt bố trí biển chỉ dẫn "Chú ý hết đoạn đường cho phép vượt xe" cùng với biển phụ là 300m.
Đối với các đoạn đường có 2 làn xe không cho phép vượt, bắt đầu vào vị trí vạch sơn liền cấm vượt bổ sung thêm biển chỉ dẫn "Đoạn đường cấm vượt xe"; dọc khoảng 500m bố trí biển khuyến cáo "Đi đúng phần đường, tốc độ cho phép để tránh tai nạn đối đầu".
Đối với các đoạn 4 làn xe cho phép vượt xe, khi chuẩn bị hết đường vượt bổ sung biển báo "Chú ý hết đoạn đường cho phép vượt xe" và biển phụ là 300m. Bên cạnh đó, bố trí 3 biển báo gồm: "Kết thúc đường đôi", "Đường bị thu hẹp" kèm theo biển phụ "Khoảng cách đến đối tượng báo hiệu" đến vị trí bắt đầu thu hẹp và biển "Đi chậm" và cụm biển báo này được nhắc lại 2 lần cách 200m và 100m…/.