Mở rộng nhiều điểm dừng khẩn cấp, bổ sung biển báo trên cao tốc Cam Lộ-La Sơn

(BKTO) - Từ ngày 14/3, các đơn vị chức năng thi công điều chỉnh, bổ sung hệ thống an toàn giao thông, mở rộng nhiều vị trí dừng xe khẩn cấp trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

cam-lo-143.jpg
Trong tháng 3/2024, các đơn vị chức năng, nhà thầu thi công mở rộng dải dừng xe khẩn cấp tại các vị trí hoàn thiện quy mô nền đường 4 làn xe, nhưng chưa hoàn thiện lớp mặt (mới chỉ 2 làn xe ở giai đoạn phân kỳ). Ảnh: ST

Theo đó, việc điều chỉnh được thí điểm triển khai trên 37km đầu tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn đoạn qua địa phận Quảng Trị.

Theo Ban QLDA đường Hồ Chí Minh cho biết, các nhà thầu ở những gói thầu này sẽ bổ sung đinh phản quang trên tim đường, tiêu phản quang ở hai bên hộ lan tôn sóng, bổ sung một số cụm biển báo tại các vị trí thắt hẹp (ngoài khu vực mở rộng đủ 4 làn xe).

Đồng thời, tăng cường thêm các biển báo, hướng dẫn giao thông khu vực vượt xe, chuẩn bị đến và kết thúc điểm vượt xe, các nút giao trên tuyến…

Tại các vị trí hoàn thiện nền đường quy mô 4 làn xe, các đơn vị chức năng mở rộng dải dừng xe khẩn cấp bằng lớp kết cấu cấp phối đá dăm, láng nhựa, với chiều dài mỗi điểm mở rộng này tối thiểu 250m, chiều rộng lên tới 5-6m, hết quy mô nền đường cho 4 làn xe.

Khoảng cách giữa hai điểm mở rộng dải dừng xe khẩn cấp khoảng 3-5km, theo quy định hiện hành.

Đoạn 2 làn xe cho phép vượt xe, bố trí thêm một số loại biển báo như "Chú ý quan sát nguy cơ tai nạn đối đầu" và cách 300m đến vị trí kết thúc vượt bố trí biển chỉ dẫn "Chú ý hết đoạn đường cho phép vượt xe" cùng với biển phụ là 300m.

Đối với các đoạn đường có 2 làn xe không cho phép vượt, bắt đầu vào vị trí vạch sơn liền cấm vượt bổ sung thêm biển chỉ dẫn "Đoạn đường cấm vượt xe"; dọc khoảng 500m bố trí biển khuyến cáo "Đi đúng phần đường, tốc độ cho phép để tránh tai nạn đối đầu".

Đối với các đoạn 4 làn xe cho phép vượt xe, khi chuẩn bị hết đường vượt bổ sung biển báo "Chú ý hết đoạn đường cho phép vượt xe" và biển phụ là 300m. Bên cạnh đó, bố trí 3 biển báo gồm: "Kết thúc đường đôi", "Đường bị thu hẹp" kèm theo biển phụ "Khoảng cách đến đối tượng báo hiệu" đến vị trí bắt đầu thu hẹp và biển "Đi chậm" và cụm biển báo này được nhắc lại 2 lần cách 200m và 100m…/.

Cùng chuyên mục
  • Khắc phục tình trạng nợ bảo hiểm xã hội
    một tháng trước Kinh tế
    (BKTO) - Đến ngày 29/2/2024, tổng số tiền chậm đóng bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) trên toàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu là hơn 373 tỷ đồng. Trong đó, số tiền chậm đóng từ 3 tháng trở lên là hơn 180 tỷ đồng.
  • Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng kiến nghị Quốc hội sớm ban hành Luật Nhà giáo
    một tháng trước Địa phương
    (BKTO) - Tại buổi làm việc với Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng thực hiện giám sát Chuyên đề việc thực hiện chính sách, pháp luật về đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập (ĐVSNCL) Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) giai đoạn 2018 – 2023, Sở GDĐT thành phố kiến nghị Quốc hội sớm ban hành Luật Nhà giáo nhằm tạo hành lang pháp lý vững chắc và toàn diện để bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhà giáo.
  • Quảng Ninh: Trung tâm Phục vụ Hành chính công đóng vai trò quan trọng trong công tác cải cách hành chính
    một tháng trước Địa phương
    (BKTO) - Tháng 3/2014, Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh Quảng Ninh chính thức đi vào hoạt động, là một trong những mô hình thực hiện đầu tiên trong cả nước trực thuộc Ủy ban nhân dân (UBND) cùng cấp; góp phần nâng cao tính công khai, minh bạch trong thực hiện cung cấp các dịch vụ công phục vụ người dân, doanh nghiệp, nhà đầu tư và xã hội với chất lượng ngày càng tốt hơn.
  • Hải quan áp dụng công nghệ để kiểm soát việc buôn lậu
    một tháng trước Kinh tế
    (BKTO) - Trong khi số lượng tờ khai xuất nhập khẩu hàng hóa ngày càng tăng, cơ quan hải quan đã giảm tỷ lệ kiểm tra thực tế hàng hóa, áp dụng công nghệ trong xác định luồng hàng để vừa tạo thuận lợi thương mại, vừa kiểm soát việc lợi dụng tờ khai luồng xanh để buôn lậu, gian lận.
  • Bình Định trước sức hút từ giải đua thuyền máy đầu tiên tại Việt Nam
    một tháng trước Địa phương
    (BKTO) - Tháng 3 này, Bình Định là điểm đến được nhiều tín đồ du lịch săn đón với “sức nóng” từ sự kiện Tuần lễ Amazing Bình Định Fest 2024. Điểm nhấn là 2 giải đua tốc độ trên nước gồm: Giải đua thuyền máy F1H2O và Giải mô tô nước quốc tế UIM-ABP Aquabike, kèm theo đó là nhiều hoạt động đặc sắc.
Mở rộng nhiều điểm dừng khẩn cấp, bổ sung biển báo trên cao tốc Cam Lộ-La Sơn