MỘT CỬA

VNPT “giữ cửa – canh dữ liệu” để Cổng DVCQG vận hành chính thức theo chế độ "một cửa số"
(BKTO) - Với vai trò tiên phong trong kiến tạo Chính phủ số, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã hoàn tất công tác chuẩn bị, đảm bảo Cổng Dịch vụ công Quốc gia (Cổng DVCQG) sẵn sàng vận hành chính thức theo chế độ "một cửa số" duy nhất từ ngày 01/7/2025. Đây là bước tiến chiến lược, cụ thể hóa các chỉ đạo của Bộ Chính trị, Tổng Bí thư, Quốc hội, Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ nhằm sắp xếp, tổ chức lại đơn vị hành chính các cấp và xây dựng mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, hướng tới nâng cao hiệu quả phục vụ người dân và doanh nghiệp.
  • (BKTO) - Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chủ trì, phối hợp với Văn phòng Chính phủ kết nối, triển khai thử nghiệm trên Cổng Dịch vụ công quốc gia mô hình chính quyền địa phương 2 cấp và triển khai Cổng Dịch vụ công quốc gia trở thành điểm "một cửa số" tập trung, duy nhất từ 18 giờ ngày 27/6/2025.
  • (BKTO) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 118/2025/NĐ-CP về thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Bộ phận Một cửa và cổng Dịch vụ công quốc gia.
  • (BKTO) - Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng nhấn mạnh, khi người Việt Nam ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam sẽ mang lại nhiều lợi ích: góp phần xây dựng và phát triển kinh tế đất nước; khích lệ tinh thần sáng tạo và trách nhiệm của doanh nghiệp Việt Nam; gìn giữ bản sắc, truyền bá văn hóa, tạo dựng và nuôi dưỡng lòng tự hào dân tộc.