Nâng tầm vị thế Thương hiệu quốc gia Việt Nam

(BKTO) - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, tuần lễ Thương hiệu quốc gia (THQG) Việt Nam năm 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 15-21/4 trên phạm vi cả nước, với các hoạt động phong phú, đa dạng.

1(2).jpg
Ngày 20/4 hằng năm là Ngày Thương iệu quốc gia Việt Nam. Ảnh: CT

Theo ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, hướng tới chào mừng kỷ niệm 16 năm Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4/2008 - 20/4/2024) và để tăng cường nhận biết THQG Việt Nam, quảng bá giới thiệu các sản phẩm đạt THQG Việt Nam tới cộng đồng trong và ngoài nước, Bộ Công Thương phối hợp với UBND các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương, các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp tổ chức Tuần lễ THQG Việt Nam năm 2024.

Chương trình THQG Việt Nam đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 253/2003/QĐ-TTg ngày 25/11/2003 và giao Bộ Công Thương là cơ quan thường trực, chịu trách nhiệm phối hợp với các Bộ, Ngành triển khai, nhằm mục tiêu xây dựng và quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam là quốc gia có hàng hóa, dịch vụ chất lượng, tạo dựng uy tín và nâng cao sức cạnh tranh cho các doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế. Với ý nghĩa đó, Thủ tướng Chính phủ đã chọn ngày 20/4 hàng năm là Ngày Thương hiệu Việt Nam.

THQG Việt Nam tiếp tục thăng hạng mạnh mẽ với tốc độ tăng trưởng 102% trong giai đoạn 2019-2023. Trong đó, năm 2023, giá trị THQG tăng 15,6% so với năm 2022, đạt gần 500 tỷ USD, xếp thứ 33 trong Top 121 THQG mạnh trên thế giới được Tổ chức tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới - Brand Finance đánh giá, xếp hạng.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên

Bước sang năm 2024, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên nhấn mạnh, đây là năm tăng tốc, bứt phá, có ý nghĩa quyết định đến kết quả thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm (2021-2025). Trong bối cảnh được dự báo có nhiều khó khăn, thách thức, cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam nói chung và các doanh nghiệp THQG nói riêng cần tiếp tục phát huy tinh thần đổi mới, năng động, sáng tạo, tăng ường liên kết, hợp tác, nâng cao năng lực cạnh tranh, nâng tầm vị thế của doanh nghiệp Việt trên thị trường quốc tế, tham gia ngày càng sâu rộng, hiệu quả vào chuỗi sản xuất và cung ứng toàn cầu.

Ông Vũ Bá Phú cho biết, để hưởng ứng Ngày Thương hiệu Việt Nam năm 2024, nhiều hoạt động phong phú, đa dạng sẽ được tổ chức, như: Gửi Thư chúc mừng của Bộ trưởng Bộ Công Thương, Chủ tịch Hội đồng THQG Việt Nam tới cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam; tổ chức các hoạt động tuyên truyền quảng bá Ngày Thương hiệu Việt Nam trên các phương tiện thông tin đại chúng tại các tỉnh/thành trên cả nước.

Đồng thời, tổ chức Lễ khai mạc Tuần lễ THQG và Diễn đàn quốc tế THQG Việt Nam 2024 theo hình thức hybrid (kết hợp trực tiếp và trực tuyến) tại Hà Nội với chủ đề “Thương hiệu quốc gia Việt Nam: Nâng tầm những giá trị cốt lõi” vào ngày 16/4; Triển lãm ảnh thành tựu THQG Việt Nam tại địa điểm tổ chức Lễ khai mạc Tuần lễ THQG và Diễn đàn quốc tế THQG Việt Nam 2024.

Trong Thư gửi cộng đồng doanh nhân và doanh nghiệp Việt Nam nhân Ngày Thương hiệu Việt Nam, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên khẳng định, Bộ Công Thương sẽ luôn ủng hộ và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp trong công tác xây dựng, phát triển và quảng bá thương hiệu sản phẩm, tiếp tục khẳng định vị thế của THQG Việt Nam, góp phần xây dựng, phát triển đất nước hùng cường, thịnh vượng./.

Cùng chuyên mục
Nâng tầm vị thế Thương hiệu quốc gia Việt Nam