Nhiệt điện Phả Lại: Chú trọng xây dựng văn hóa doanh nghiệp

(BKTO) - Văn hóa doanh nghiệp là yếu tố được Công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả Lại chú trọng đẩy mạnh triển khai ngay từ khi bắt đầu thành lập công ty.

Đưa văn hóa doanh nghiệp đến từng người lao động

Văn hoá doanh nghiệp là một trong những yếu tố quan trọng được Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đẩy mạnh triển khai. EVN nêu rõ, sứ mệnh của EVN khẳng định mục đích tồn tại của EVN, các đặc trưng văn hoá nhằm định hướng cho hành trình văn hoá mới của EVN, thắp sáng niềm tin trên đường chúng ta đi, đồng thời đóng góp vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

Với tinh thần văn hóa của EVN và văn hóa của Tổng công ty Phát điện 2 - CTCP (GENCO2), Công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả Lại (PPC) đã và đang thực hiện, lan tỏa văn hoá của EVN, văn hóa GENCO2 tới từng người lao động. Đồng thời, xây dựng văn hóa doanh nghiệp với nhiều đặc trưng riêng.

Đơn cử, Công ty đã có thông báo số 3141/TB-PPC ngày 17/5/2021 về triển khai thực hiện nhiệm vụ Văn hóa doanh nghiệp năm 2021. Theo đó, Lãnh đạo Công ty luôn gương mẫu đi đầu trong việc thực hiện văn hóa EVN và Văn hóa Công ty, lan tỏa, tạo niềm tin và gắn kết cán bộ công nhân viên trong việc thực hiện văn hóa doanh nghiệp, khơi nguồn cho cán bộ công nhân viên phát huy được sức sáng tạo, đổi mới để nâng cao hiệu quả làm việc, tăng năng suất lao động, đạt được kết quả sản xuất kinh doanh tốt nhất.

img_3561.jpg
Văn hóa Doanh nghiệp được CBCNV, NLĐ PPC quan tâm thực hiện. Ảnh: KT

Bên cạnh đó, Công ty luôn duy trì việc thực hiện các quy tắc, các nghi thức ứng xử văn hóa của cán bộ công nhân viên; tạo môi trường làm việc thân thiện, đảm bảo tính công bằng và minh bạch. Lãnh đạo Công ty và trưởng đơn vị đã ký Cam kết thực thi văn hóa doanh nghiệp, quyết liệt chỉ đạo, đôn đốc và kiểm soát việc thực thi văn hóa doanh nghiệp. Cán bộ công nhân viên thực hiện các quy định về ứng xử văn hoá với đồng nghiệp, với cấp trên, tuân thủ quy định về trang phục, đồng phục, đảm bảo tác phong làm việc… góp phần xây dựng Công ty thành tập thể đoàn kết, thống nhất.

Hướng tới chiến lược chuyển đổi số cũng như hướng tới văn hóa số của PPC, Công ty đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý điều hành, tăng cường cải cách thủ tục hành chính. Theo đó, Công ty đã thành lập Ban chỉ đạo chuyển đổi số và 07 tổ giúp việc cho Ban chỉ đạo số trong việc khai thác sử dụng các ứng dụng dùng chung của EVN với mục tiêu đẩy mạnh hoạt động chuyển đổi số trong doanh nghiệp.

Cùng với đó, Ban chỉ đạo cải cách hành chính (CCHC) Công ty gồm 18 thành viên được thành lập vào Quý I năm 2021 theo quyết định số 1094/QĐ-PPC ngày 10/03/2021. Ban chỉ đạo hoạt động nhằm tăng cường triển khai công tác CCHC tại Công ty, các phòng ban, phân xưởng theo các nội dung chỉ đạo của Tổng công ty Phát điện 2 giao và thực tế tại doanh nghiệp.

Hiệu quả cao từ phong trào xây dựng văn hóa doanh nghiệp

Thời gian qua, việc thực hiện văn hóa doanh nghiệp đã mang lại kết quả tích cực cho doanh nghiệp. Trong năm 2021, thực hiện tốt văn hóa doanh nghiệp đã góp phần rất lớn trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19. Đảng ủy và Lãnh đạo Công ty có các nghị quyết, chỉ đạo quyết liệt, phối hợp cùng với Công đoàn và Đoàn Thanh niên Công ty triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh đến từng cán bộ công nhân viên, đảm bảo sức khỏe cho Người lao động và duy trì sản xuất kinh doanh điện an toàn, ổn định, hiệu quả. Qua đó khẳng định với đối tác, Công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả Lại là địa chỉ an toàn, yên tâm khi hợp tác.

Đặc biệt, phát triển các trải nghiệm số mang bản sắc văn hóa của Nhiệt điện Phả Lại cũng như của EVN, GENCO2 mang tính ứng dụng cao, có hiệu quả cao trong công tác phòng chống dịch bệnh, trong năm 2021, Công ty đã có đề tài “Nghiên cứu thiết kế, chế tạo thiết bị đo thân nhiệt và sát khuẩn tay tự động phòng, chống dịch Covid-19” do ông Vũ Xuân Dũng - Phó Tổng Giám đốc làm chủ nhiệm đề tài. Thiết bị ứng dụng công nghệ vi điều khiển ARM thiết kế chế tạo thiết bị đo thân nhiệt và sát khuẩn tay tự động, ứng dụng các phần mềm để điều khiển và cảnh báo bằng giọng nói với những người thân nhiệt vượt quá ngưỡng cho phép. Chụp ảnh người có thân nhiệt cao, gửi ảnh vào gmail của nhân viên y tế để biết và kiểm soát tình hình.

Công ty luôn chú trọng đến xây dựng văn hóa an toàn trong lao động, sản xuất, áp dụng chuyển đổi số trong tuyên truyền, phổ biến kiến thức đến từng cán bộ công nhân viên. Công ty đã xây dựng bài giảng Elearning về công tác an toàn vệ sinh lao động trong Nhà máy điện. Bài giảng này đã được tất cả cán bộ công nhân viên tham gia học và kiểm tra.

Hưởng ứng tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động lần thứ 5, Công đoàn Công ty đã phối hợp với các ban chuyên môn tổ chức cuộc thi tìm hiểu Luật An toàn vệ sinh lao động và các văn bản có liên quan. Cuộc thi đã thu hút được sự tham gia của toàn thể người lao động trong Công ty. Kết quả có 20 cá nhân đạt giải, giải Nhất tập thể thuộc về Phân xưởng Vận hành 2, giải Nhì thuộc về Phân xưởng Hóa, các đơn vị còn lại đạt giải Khuyến khích. Qua cuộc thi, người lao động đã nắm bắt được chính sách của nhà nước, áp dụng cụ thể vào nhiệm vụ đang thực hiện.

Với mục tiêu của văn hóa doanh nghiệp là hướng đến người lao động: “Người lao động là tài sản quý giá nhất”, Công ty luôn chú trọng chăm lo đời sống của người lao động, thể hiện qua việc thực hiện tốt quy chế dân chủ. Các chế độ, chính sách, quyền làm chủ của người lao động đã được thực hiện đúng quy định, tiếp tục thực hiện một số nội dung có lợi hơn quy định của Nhà nước.

img_3560.jpg
PPC còn thể hiện nét đẹp Văn hóa cộng đồng, triển khai nhiều chương trình hỗ trợ cho các hoàn cảnh khó khăn; quan tâm tổ chức và tặng quà đến các cháu nhỏ mỗi dịp trung thu... Ảnh: KT

Song song với mục tiêu phát triển sản xuất kinh doanh, Công ty luôn quan tâm và thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa, các hoạt động từ thiện. Năm 2021, Công ty đã chi trên 8.3 tỷ đồng tham gia các cuộc vận động khuyên góp, ủng hộ các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, vì người nghèo, hoạt động phòng chống dịch Covid-19 do các tổ chức đoàn thể tổ chức vận động; hỗ trợ cho nhân dân các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả do thiên tai bão lũ, hỗ trợ kinh phí cho nhiều chương trình, hoạt động xã hội… Một số chương trình hoạt động nhân đạo, từ thiện trong năm 2021 Công ty đã chung tay góp sức như:

Tích cực tham gia các cuộc vận động quyên góp, ủng hộ các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, vì người nghèo do các tổ chức đoàn thể tổ chức vận động; hỗ trợ kinh phí cho nhiều chương trình, hoạt động xã hội trên địa bàn tỉnh với số tiền lên đến vài tỷ đồng mỗi năm. Đoàn Thanh niên Công ty cũng tích cực tham gia, phối hợp với các tổ chức, đoàn thể trong và ngoài Công ty tổ chức nhiều chương trình, hoạt động.

Hằng năm, Công ty duy trì việc chấm điểm thực hiện văn hóa doanh nghiệp đối với cá nhân và tập thể. Nội dung thực hiện văn hóa doanh nghiệp cũng là một trong các tiêu chí chấm điểm của các phong trào, hoạt động của Công ty. Trong các phong trào thi đua, các hoạt động, chương trình, sự kiện, hội thi/cuộc thi đều tuyên truyền để cán bộ, công nhân viên thấy rõ trách nhiệm của từng cá nhân trong việc thực hiện văn hóa doanh nghiệp, xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, thân thiện, văn minh và lịch sự nhằm đóng góp tích cực vào sự phát triển bền vững của Công ty./.

Cùng chuyên mục
  • Công đoàn Dầu khí Việt Nam tích cực đồng hành cùng PVN thực hiện thắng lợi nhiệm vụ đề ra
    6 tháng trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) đã đẩy mạnh các hoạt động, linh hoạt, thích ứng với điều kiện thực tiễn, tận dụng tốt điều kiện thuận lợi, phát huy tốt vai trò đồng hành cùng Tập đoàn, động viên đội ngũ người lao động giữ vững tinh thần đoàn kết, niền tin, ra sức thi đua lao động sáng tạo, vượt qua mọi khó khăn, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội VI, nhiệm kỳ 2018-2023.
  • SABECO chính thức bổ nhiệm ông Lester Tan Teck Chuan làm Tổng giám đốc
    6 tháng trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Ngày 06/10/2023, tại Việt Nam, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước Giải Khát Sài Gòn (SABECO), chính thức công bố ông Lester Tan Teck Chuan làm Tổng giám đốc của Tổng Công ty kể từ ngày 01/10/2023. Trên cương vị mới này, ông Lester Tan sẽ đảm nhận trọng trách hoạch định chiến lược phát triển cho tất cả hoạt động kinh doanh và phát triển bền vững của SABECO, đồng thời củng cố các thế mạnh cốt lõi của công ty.
  • Đại hội Dầu khí thế giới chú trọng vấn đề chuyển dịch năng lượng
    6 tháng trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) do Thành viên HĐTV PVN Bùi Minh Tiến dẫn đầu cùng lãnh đạo Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS), Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) vừa tham dự Đại hội Dầu khí thế giới lần thứ 24 (WPC 24) tại Calgary, Canada.
  • Phát triển hệ thống năng lượng Việt Nam - Lào
    7 tháng trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa tổ chức phát động thi công xây dựng dự án đường dây 500kV Monsoon - Thạnh Mỹ (đoạn trên lãnh thổ Việt Nam), tại xã Tà Bhing, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam, ngày 30/9.
  • BIC và Pacific Airlines ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện
    7 tháng trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Theo thỏa thuận hợp tác, BIC và Pacific Airlines sẽ ưu tiên sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhau; hỗ trợ nhau tiếp cận và đáp ứng nhu cầu của khách hàng mỗi bên. Chương trình hợp tác được kỳ vọng sẽ mang lại những cơ hội kinh doanh mới, thúc đẩy sự phát triển chung của hai đơn vị.
Nhiệt điện Phả Lại: Chú trọng xây dựng văn hóa doanh nghiệp