Công đoàn Dầu khí Việt Nam tích cực đồng hành cùng PVN thực hiện thắng lợi nhiệm vụ đề ra

(BKTO) - Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) đã đẩy mạnh các hoạt động, linh hoạt, thích ứng với điều kiện thực tiễn, tận dụng tốt điều kiện thuận lợi, phát huy tốt vai trò đồng hành cùng Tập đoàn, động viên đội ngũ người lao động giữ vững tinh thần đoàn kết, niền tin, ra sức thi đua lao động sáng tạo, vượt qua mọi khó khăn, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội VI, nhiệm kỳ 2018-2023.

cd0.jpg
Tổng Giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng phát biểu tại Đại hội

Đại hội Công đoàn Dầu khí Việt Nam khóa VII thành công tốt đẹp

Sau 2 ngày làm việc tập trung, dân chủ, Đại hội CĐ DKVN khóa VII, nhiệm kỳ 2023-2028 đã thành công tốt đẹp, hoàn thành các mục tiêu đề ra.

Đại hội có sự tham dự của 250 đại biểu ưu tú đại diện cho hơn 56.000 đoàn viên, người lao động dầu khí. Trong khuôn khổ Đại hội, các đại biểu tham dự đã có nhiều ý kiến, trao đổi liên quan đến chiến lược phát triển; xu thế chuyển dịch năng lượng; chuyển đổi số của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN).

Tiếp nhận các ý kiến và trực tiếp trao đổi với đại diện các tổ chức Công đoàn các cấp và người lao động, Tổng Giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng nêu rõ, mục tiêu tổng quát của PVN là xây dựng và phát triển thành Tập đoàn công nghiệp năng lượng quốc gia hàng đầu đất nước và khu vực; có vị trí và vai trò nòng cốt trong việc đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia; trụ cột trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, tạo động lực cho đổi mới sáng tạo, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng cũng nhấn mạnh, với việc xác định mục tiêu tổng quát cho các định hướng lớn, có giải pháp cho từng lĩnh vực, có chiến lược cụ thể cho từng xu hướng; cùng đội ngũ nhân sự dày dặn kinh nghiệm, bề dày truyền thống 62 năm qua và giá trị cốt lõi “Khát vọng - Trí tuệ - Chuyên nghiệp - Nghĩa tình”, Chiến lược phát triển Tập đoàn giai đoạn đến năm 2023, tầm nhìn đến năm 2045 chắc chắn sẽ thành công.

cd1.jpg
Ban Chấp hành CĐ DKVN khóa VII, nhiệm kỳ 2023-2028 biểu quyết tại Hội nghị lần thứ I

Tại phiên thứ ba của Đại hội diễn ra vào ngày 06/10, Đoàn Chủ tịch đã thông báo kết quả của Hội nghị lần thứ I Ban Chấp hành CĐ DKVN khóa VII, nhiệm kỳ 2023-2028.

Theo đó, Ban Chấp hành đã bầu Ban Thường vụ CĐ DKVN gồm 9 người và tín nhiệm bầu đồng chí Nghiêm Thùy Lan đảm nhiệm vị trí Chủ tịch CĐ DKVN khóa VII; các đồng chí Nguyễn Mạnh Kha, Vũ Anh Tuấn làm Phó Chủ tịch CĐ DKVN khóa VII; đồng thời bầu ra 7 đồng chí tham gia Ủy ban Kiểm tra CĐ DKVN khóa VII.

Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan cam kết, Ban Chấp hành khóa mới sẽ đoàn kết cùng với các cấp chính quyền, toàn thể cán bộ, đoàn viên, người lao động toàn ngành không ngừng nỗ lực nỗ lực, chung sức, chung lòng, phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ Đại hội đề ra, tiếp tục là chỗ dựa, người đồng hành cùng Tập đoàn và người lao động dầu khí.

Vì mục tiêu phát triển bền vững của PVN

Trước đó, tại phiên Khai mạc đại hội ngày 05/10, Chủ tịch CĐ DKVN khóa VI Nghiêm Thùy Lan nhấn mạnh: Đại hội lần này có nhiệm vụ đánh giá một cách toàn diện những kết quả đã đạt được, chỉ ra những hạn chế, khó khăn, đúc rút những bài học kinh nghiệm của nhiệm kỳ trước và quyết định mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ của nhiệm kỳ mới, xây dựng và phát triển phong trào công nhân lao động dầu khí nỗ lực hết mình vì mục tiêu chung của PVN là kiên định và phấn đấu hoàn thành cao nhất các mục tiêu đề ra, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mới…

Theo đồng chí Nghiêm Thùy Lan, vì mục tiêu phát triển bền vững của PVN, vì quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động và sự phát triển vững mạnh của tổ chức Công đoàn, các cấp công đoàn trong toàn Tập đoàn tiếp tục đoàn kết, nêu cao tinh thần trách nhiệm, đổi mới mạnh mẽ tổ chức và hoạt động, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, chuyên nghiệp, tập trung chăm lo nâng cao phúc lợi đoàn viên, người lao động. Đồng thời làm giàu đời sống tinh thần, bồi đắp văn hóa PVN, tạo động lực cho người lao động nuôi dưỡng khát vọng, phát huy trí tuệ, chuyên nghiệp, nghĩa tình; quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ VII CĐ DKVN, nhiệm kỳ 2023-2028.

cd2.jpg
Lãnh đạo PVN chúc mừng Ban Thường vụ và Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra CĐ DKVN khóa VII, nhiệm kỳ 2023-2028

Báo cáo tại Đại hội nêu rõ, trong nhiệm kỳ vừa qua, CĐ DKVN luôn đồng hành phát triển cùng Tập đoàn, phát huy cao tinh thần trách nhiệm, sự năng động, sáng tạo của các cấp công đoàn đã vượt qua mọi khó khăn, thách thức, với nhiều giải pháp kịp thời, hiệu quả, bám sát và cụ thể hóa Nghị quyết Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Nghị quyết Đảng ủy Tập đoàn và Nghị quyết Đại hội VI của CĐ DKVN vào các hoạt động của Công đoàn. 

CĐ DKVN đã đạt được những kết quả toàn diện, nổi bật, nhất là trên các khía cạnh chăm lo, bảo vệ người lao động; không ngừng đổi mới các phong trào thi đua lao động sáng tạo; tổ chức sôi nổi các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao; xây dựng đội ngũ lãnh đạo và cán bộ công đoàn các cấp ngày càng chuyên nghiệp, nhiệt huyết, trí tuệ, có khả năng thích ứng cao.

CĐ KDVN cũng luôn chú trọng tuyên truyền vận động, làm tốt công tác tư tưởng, xây dựng đội ngũ người lao động dầu khí Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo - Hiệu quả, có truyền thống văn hóa, bản lĩnh, trí tuệ, vượt qua mọi thử thách, khó khăn, hoàn thành tốt các nhiệm vụ Tập đoàn và các đơn vị đề ra, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành vượt mức các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của đơn vị và Tập đoàn mà Đảng và Chính phủ giao.

Trong nhiệm kỳ 2023-2028, CĐ DKVN sẽ bám sát mục tiêu, Chiến lược phát triển của Tập đoàn và nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn, Ban Chấp hành CĐ DKVN khoá VII để thực hiện tốt 3 đột phá và hoàn thành 12 chỉ tiêu phấn đấu cụ thể.

Đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đánh giá cao những kết quả đạt được của CĐ DKVN nhiệm kỳ vừa qua, đặc biệt là trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn, thách thức, CĐ DKVN đã thực hiện tốt nhất nhiệm vụ trọng tâm là bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động. Bên cạnh đó, CĐ DKVN đã thực hiện tốt công tác quản trị biến động, ổn định tâm tư tình cảm để người lao động yên tâm công tác; tổ chức tốt các phong trào thi đua lao động, sáng kiến sáng chế, góp phần đóng góp vào mục tiêu chung của toàn Tập đoàn...

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV PVN Hoàng Quốc Vượng nhấn mạnh, các cấp công đoàn trong Tập đoàn cần tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động, củng cố bộ máy; tích cực triển khai, thực hiện hiệu quả Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị về việc tiếp tục thực hiện Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện văn hóa PVN; động viên tinh thần lao động sản xuất, ứng dụng khoa học - công nghệ, ứng dụng chuyển đổi số, chuyển dịch năng lượng vào sản xuất kinh doanh.

CĐ DKVN cũng cần chủ động phối hợp với các đơn vị chuyên môn cùng cấp tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai, thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, thiết thực, hiệu quả, tập trung đẩy mạnh phong trào lao động giỏi, lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, thực hành tiết kiệm chống lãng phí, đẩy mạnh phong trào thi đua trên các công trình, dự án trọng điểm.../.

Cùng chuyên mục
  • SABECO chính thức bổ nhiệm ông Lester Tan Teck Chuan làm Tổng giám đốc
    7 tháng trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Ngày 06/10/2023, tại Việt Nam, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước Giải Khát Sài Gòn (SABECO), chính thức công bố ông Lester Tan Teck Chuan làm Tổng giám đốc của Tổng Công ty kể từ ngày 01/10/2023. Trên cương vị mới này, ông Lester Tan sẽ đảm nhận trọng trách hoạch định chiến lược phát triển cho tất cả hoạt động kinh doanh và phát triển bền vững của SABECO, đồng thời củng cố các thế mạnh cốt lõi của công ty.
  • Đại hội Dầu khí thế giới chú trọng vấn đề chuyển dịch năng lượng
    7 tháng trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) do Thành viên HĐTV PVN Bùi Minh Tiến dẫn đầu cùng lãnh đạo Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS), Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) vừa tham dự Đại hội Dầu khí thế giới lần thứ 24 (WPC 24) tại Calgary, Canada.
  • Phát triển hệ thống năng lượng Việt Nam - Lào
    7 tháng trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa tổ chức phát động thi công xây dựng dự án đường dây 500kV Monsoon - Thạnh Mỹ (đoạn trên lãnh thổ Việt Nam), tại xã Tà Bhing, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam, ngày 30/9.
  • BIC và Pacific Airlines ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện
    7 tháng trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Theo thỏa thuận hợp tác, BIC và Pacific Airlines sẽ ưu tiên sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhau; hỗ trợ nhau tiếp cận và đáp ứng nhu cầu của khách hàng mỗi bên. Chương trình hợp tác được kỳ vọng sẽ mang lại những cơ hội kinh doanh mới, thúc đẩy sự phát triển chung của hai đơn vị.
  • PV GAS kỷ niệm 33 năm thành lập: Lan tỏa ý chí phát triển “Hành trình năng lượng xanh”
    7 tháng trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Tròn 33 năm thành lập Tổng công ty Khí Việt Nam – PV GAS (20/9/1990 – 20/9/2023), Lễ kỷ niệm đã được tổ chức, đón mừng tuổi đời mới của PV GAS giữa mùa thu tươi đẹp, hướng về các ngày kỷ niệm đáng nhớ của dân tộc và của ngành Dầu khí. Tuổi 33 hứa hẹn sẽ mở tiếp một trang sử của “Hành trình năng lượng xanh” với nhiều đổi mới, sáng tạo, đoàn kết và nhiệt huyết, đúng như mong ước và nỗ lực của tập thể Ban lãnh đạo, Cán bộ công nhân viên và người lao động (CBCNV-NLĐ) PV GAS.
Công đoàn Dầu khí Việt Nam tích cực đồng hành cùng PVN thực hiện thắng lợi nhiệm vụ đề ra