Nỗ lực hơn nữa để đóng góp vào công tác đối ngoại của Kiểm toán nhà nước

(BKTO) - Ngày 24/11, tại trụ sở Kiểm toán nhà nước (KTNN), Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Hà Thị Mỹ Dung đã có buổi làm việc với Vụ Hợp tác quốc tế (HTQT) về việc triển khai, thực hiện Kế hoạch đối ngoại của KTNN năm 2024.

Báo cáo Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Hà Thị Mỹ Dung về một số nội dung chính liên quan đến công tác thực hiện Kế hoạch năm 2023 và triển khai Kế hoạch năm 2024, Phó Vụ trưởng Vụ HTQT Nguyễn Việt Hùng cho biết, công tác đối ngoại năm 2023 cơ bản đã hoàn thành kế hoạch, nhiệm vụ cụ thể đặt ra. KTNN đã hoàn thành vai trò thành viên Ban Điều hành Tổ chức Các cơ quan Kiểm toán tối cao châu Á (ASOSAI) nhiệm kỳ 2021-2024; Ứng cử vị trí Kiểm toán viên ASOSAI nhiệm kỳ 2024-2027.

1(3).jpg
Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Hà Thị Mỹ Dung phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Huy Thành

Bên cạnh đó, KTNN tham gia có trách nhiệm các hoạt động của Tổ chức Quốc tế các Cơ quan Kiểm toán tối cao (INTOSAI) gắn với nhu cầu phát triển của KTNN và hội nhập quốc tế; Triệt để khai thác thế mạnh của KTNN các nước, các thỏa thuận hợp tác đã ký kết nhằm nâng cao năng lực cho KTNN phù hợp với nhu cầu và đề xuất của các đơn vị trong ngành; Khai thác quản lý, sử dụng có hiệu quả các nguồn lực do các đối tác phát triển tài trợ, giúp đỡ, từng bước trở thành đối tác tin cậy của các đối tác phát triển trong nước và quốc tế.

Về việc triển khai Kế hoạch năm 2024, Vụ HTQT báo cáo Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Hà Thị Mỹ Dung chương trình làm việc dự kiến, tổ chức các đoàn ra song phương cấp Lãnh đạo KTNN làm Trưởng đoàn.

Đặc biệt, Vụ HTQT báo cáo về các hoạt động chuẩn bị Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập KTNN. Về hợp tác song phương, chú trọng hoạt động đề nghị gửi bài viết/video chúc mừng KTNN, gửi thư mời các cơ quan KTNN và tổ chức quốc tế tham dự Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập KTNN.

Vụ HTQT cũng trình Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Hà Thị Mỹ Dung về kế hoạch KTNN đăng cai Cuộc họp thường niên lần thứ 8 của Nhóm công tác dữ liệu lớn của INTOSAI, dự kiến vào cuối tháng 5, đầu tháng 6/2024, hướng tới kỷ niệm 30 năm thành lập như chỉ đạo của Tổng Kiểm toán nhà nước.

3(1).jpg
Vụ trưởng Vụ HTQT Nguyễn Bá Dũng tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo KTNN. Ảnh: HT

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Hà Thị Mỹ Dung cho rằng, Vụ HTQT cần xây dựng các kế hoạch cụ thể hơn cho năm 2024, xác định các nội dung cần thiết để tham mưu KTNN đề xuất với các tổ chức quốc tế.

Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Hà Thị Mỹ Dung nhấn mạnh: “Tất cả các hoạt động đều nhằm phục vụ cho mục đích cuối cùng là nâng cao các hoạt động chuyên môn của KTNN. Do đó, Vụ HTQT cần nỗ lực hơn, chủ động hơn để tiếp thu các kinh nghiệm kiểm toán quốc tế, nhằm đóng góp nhiều hơn cho hoạt động chuyên môn của Ngành”.

Cùng chuyên mục
Nỗ lực hơn nữa để đóng góp vào công tác đối ngoại của Kiểm toán nhà nước