Phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân

(BKTO) - Hơn 20 năm trường kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước, báo chí đã có sự đóng góp xứng đáng vào thắng lợi vẻ vang của dân tộc, đỉnh cao là đại thắng mùa Xuân năm 1975. Đây là giai đoạn huy hoàng, với nhiều nỗ lực vượt bậc, nhiều chiến công rực rỡ, nhưng cũng nhiều mất mát, hy sinh của những người làm báo trên cả nước.

loi.jpg
Đồng chí Nguyễn Đức Lợi - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam - phát biểu tại chương trình. Ảnh sưu tầm.

Đó là phát biểu của Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Nguyễn Đức Lợi tại Chương trình nghệ thuật đặc sắc “Đất nước trọn niềm vui” hướng tới kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam (30/4/1975 - 30/4/2024), chào mừng 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024) do Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với một số đơn vị liên quan tổ chức mới đây.

Theo Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, đây là hoạt động mang ý nghĩa chính trị, xã hội sâu sắc, truyền đi thông điệp về sức mạnh đoàn kết dân tộc, tinh thần anh dũng, mưu trí, sáng tạo, quả cảm của quân và dân ta, qua đó khẳng định tầm vóc vĩ đại và ý nghĩa lịch sử của Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Đồng thời, đây cũng là dịp bày tỏ lòng biết ơn đối với những thế hệ đã hy sinh xương máu vì độc lập, thống nhất Tổ quốc, trong đó có đội ngũ những người làm báo cách mạng. Để từ đó, kêu gọi toàn dân chung sức, đồng lòng, quyết tâm trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Báo chí đã trở thành lực lượng tuyên truyền, cổ động, tạo nên sức mạnh đoàn kết toàn dân tộc, thống nhất ý chí tư tưởng và hành động, hướng tới mục tiêu đấu tranh chống quân xâm lược. Hơn 20 năm trường kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước, báo chí đã có sự đóng góp xứng đáng vào thắng lợi vẻ vang của dân tộc, mà đỉnh cao là đại thắng mùa Xuân năm 1975. Đây là giai đoạn huy hoàng, với nhiều nỗ lực vượt bậc, nhiều chiến công rực rỡ, nhưng cũng nhiều mất mát, hy sinh của những người làm báo trên cả nước.

Giờ đây, cả dân tộc Việt Nam đang trong hành trình bứt phá và làm nên những kỳ tích mới, đội ngũ những người làm báo trên cả nước cần ra sức học tập đạo đức, phong cách làm báo của Chủ tịch Hồ Chí Minh; thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện về bản lĩnh, phẩm chất đạo đức, phong cách đồng thời không ngừng học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, xứng đáng là người chiến sĩ trên mặt trận tư tưởng, văn hóa của Đảng.

“Đất nước trọn niềm vui” là chương trình nghệ thuật do Hội Nhà báo Việt Nam chủ trì tổ chức nhằm tưởng nhớ và tri ân các nhà lãnh đạo tiền bối và đồng chí, đồng bào ta đã anh dũng hy sinh, cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp đấu tranh vì độc lập, tự do và thống nhất đất nước. Thông qua chương trình, chúng tôi mong muốn góp một phần nhỏ bé nhằm phát huy sức mạnh Khối đại đoàn kết toàn dân, bồi đắp cho thế hệ trẻ tình yêu quê hương, đất nước, niềm tự hào dân tộc, quyết tâm phấn đấu, xây dựng một Việt Nam hòa bình, thịnh vượng” - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Nguyễn Đức Lợi bày tỏ./.

Cùng chuyên mục
Phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân