Phát huy sức mạnh đoàn kết, chung tay vượt khó để không còn hộ nghèo

Đây là lời nhắn nhủ, động viên và gửi gắm của Tổng Kiểm toán nhà nước Ngô Văn Tuấn đến các cấp chính quyền, nhân dân xóm Mừng (xã Hợp Phong, huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình) khi tham dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại đây, nhân kỷ niệm 92 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2022).

tang-qua-1_20221108170710.jpg
Tổng Kiểm toán nhà nước Ngô Văn Tuấn tặng 25 suất quà cho 25 học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn. Ảnh: Thanh Hà

Cùng dự có Bí thư Tỉnh ủy Hòa Bình Nguyễn Phi Long; đại diện Lãnh đạo Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân (HĐND), Ủy ban nhân dân (UBND), Ủy ban MTTQ Việt Nam, các sở, ngành của tỉnh; đại diện lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND và lãnh đạo xã Hợp Phong. 

Xóm Mừng là xóm vùng cao đặc biệt khó khăn của xã Hợp Phong, huyện Cao Phong, có 40 hộ với 225 nhân khẩu, trong đó đồng bào dân tộc Mường chiếm 99% dân số. Xóm có 01 chi bộ đảng với tổng số 12 đảng viên, các hộ dân trong xóm chủ yếu sản xuất nông, lâm nghiệp và chăn nuôi; cơ sở vật chất phục vụ đời sống, sản xuất của nhân dân còn nhiều khó khăn; tỷ lệ hộ nghèo năm 2022 là 14 hộ.

Trong không khí vui tươi, phấn khởi của Ngày hội, đại biểu và nhân dân xóm Mừng đã đánh giá kết quả thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” năm 2022 và phát động phong trào thi đua năm 2023.

Trong năm 2022, xóm đã giảm được 02 hộ nghèo theo tiêu chí nghèo đa chiều; công tác khuyến học được đẩy mạnh, 100% trẻ em trong độ tuổi đi học đều được đến trường, năm 2022 có 03 cháu đạt học sinh giỏi; công tác phòng chống dịch Covid - 19 và phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”; “Uống nước nhớ nguồn” chăm sóc gia đình chính sách, người có công với Cách mạng trên địa bàn xóm được thực hiện tốt. Xóm Mừng có 38/40 hộ gia đình được công nhận “Gia đình văn hóa”, trong đó có 02 hộ đạt gia đình văn hoá 03 năm liên tục tiêu biểu xuất sắc. Khu dân cư đạt danh hiệu khu dân cư văn hoá năm 2022.

Phát động phong trào thi đua năm 2023, xóm phấn đấu giữ vững danh hiệu khu dân cư văn hóa; không có người vi phạm hoặc mắc các tệ nạn xã hội, không có trường hợp tảo hôn; thu nhập bình quân đầu người đạt 27 triệu đồng/năm; 97% hộ đạt gia đình văn hoá; không có trẻ em bỏ học…

ngo-van-tuan-phat-bieu_20221108170316.jpg
Tổng Kiểm toán nhà nước Ngô Văn Tuấn phát biểu tại Ngày hội. Ảnh: Thanh Hà

Phát biểu tại Ngày hội, Tổng Kiểm toán nhà nước Ngô Văn Tuấn ghi nhận và biểu dương những kết quả mà cán bộ và nhân dân xóm Mừng đạt được thời gian qua. Đặc biệt, năm 2022, cộng đồng dân cư xóm Mừng đã có nhiều cố gắng, nỗ lực, đoàn kết thực hiện tốt 05 nội dung của Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Tổng Kiểm toán nhà nước khẳng định, trong những thành tựu chung đó, có sự đóng góp quan trọng, tích cực của MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên, của khối đại đoàn kết toàn dân tộc của xóm Mừng, xã Hợp Phong và huyện Cao Phong.

Tổng Kiểm toán nhà nước Ngô Văn Tuấn đề nghị cán bộ, nhân dân xóm Mừng tiếp tục phát huy sức mạnh đoàn kết, chung tay vượt khó, trên cơ sở tiềm năng thế mạnh tìm ra giải pháp để các hộ nghèo sớm thoát nghèo. Đồng thời, giữ vững lòng tin vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước; tiếp tục thực hiện tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động do Ủy ban MTTQ Việt Nam phát động, gắn với thực hiện tốt Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; bài trừ các hủ tục lạc hậu, gìn giữ nét đẹp văn hóa dân tộc; quan tâm sự nghiệp giáo dục, đảm bảo con em mạnh khoẻ, đến trường đúng độ tuổi để học tập vươn lên trở thành những công dân tốt, đóng góp cho sự phát triển của địa phương, đất nước; tiếp tục phát huy kết quả đạt được để xây dựng cuộc sống tốt hơn, hạnh phúc cả về vật chất và tinh thần.

tang-qua-2_20221108170854.jpg
Tổng Kiểm toán nhà nước Ngô Văn Tuấn và Bí thư Tỉnh ủy Hòa Bình Nguyễn Phi Long tặng quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Ảnh: Thanh Hà

Nhân dịp này, Tổng Kiểm toán nhà nước Ngô Văn Tuấn đã tặng 25 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho 25 học sinh nghèo vượt khó; 10 suất quà, mỗi suất trị giá 1,2 triệu đồng cho 10 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn và quà chung cho xóm trị giá 10 triệu đồng.




Cùng chuyên mục
Phát huy sức mạnh đoàn kết, chung tay vượt khó để không còn hộ nghèo