Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đoàn Xuân Tiên làm việc với Đoàn công tác của Tổng Thư ký ASOSAI

(BKTO) - Chiều 08/8, tại trụ sở KTNN, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đoàn Xuân Tiên đã chủ trì cuộc họp với Đoàn công tác của KTNN Hàn Quốc với vai trò Tổng Thư ký Tổ chức Các cơ quan kiểm toán tối cao châu Á (ASOSAI), do bà Kwon Eunjong – Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế làm Trưởng đoàn.




Quang cảnh buổi làm việc- Ảnh: Trúc Linh

Tham dự cuộc họp có các thành viên của Tiểu ban Nội dung - Thư ký phục vụ Đại hội ASOSAI 14. Cuộc họp nhằm thảo luận, thống nhất một số nội dung liên quan cần Tổng Thư ký ASOSAI cho ý kiến và đồng thuận để đảm bảo công tác chuẩn bị, tổ chức Đại hội ASOSAI 14 và các sự kiện liên quan thành công tốt đẹp.

Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đoàn Xuân Tiên đánh giá cao việc KTNN Hàn Quốc với vai trò Tổng Thư ký ASOSAI đã ủng hộ và hỗ trợ KTNN Việt Nam trong công tác chuẩn bị, tổ chức Đại hội ASOSAI 14 cũng như các vấn đề liên quan đến quan hệ hợp tác song phương, đa phương trong tổ chức ASOSAI. Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước tin tưởng rằng, với sự tham gia và điều hành của KTNN Hàn Quốc trong các phiên họp tại Đại hội, Đại hội ASOSAI 14 sẽ diễn ra thành công tốt đẹp.

Tại cuộc họp, hai bên đã cùng nhau trao đổi và cơ bản thống nhất về một số nội dung liên quan đến Chương trình chi tiết của Đại hội ASOSAI 14 và các sự kiện liên quan; Công tác chuẩn bị và tổ chức Hội nghị chuyên đề 7; Công tác bầu cử và kiểm phiếu; Công tác phối hợp, hỗ trợ tổ chức tiệc chiêu đãi của Tổng Thư ký; Các cuộc gặp bên lề giữa KTNN Việt Nam – Hàn Quốc... Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước cho biết, các ý kiến sẽ được báo cáo Tổng Kiểm toán Nhà nước - Trưởng Ban Tổ chức Đại hội để điều chỉnh một cách phù hợp nhất. Trên cơ sở đó, hai bên sẽ đi đến thống nhất bằng văn bản để cùng phối hợp thực hiện.

Cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của KTNN, bà Kwon Eunjong cho biết, KTNN Hàn Quốc đánh giá cao tinh thần làm việc tích cực của phía KTNN Việt Nam, đồng thời khẳng định KTNN Hàn Quốc sẽ tiếp tục hỗ trợ KTNN Việt Nam trong các hoạt động nhằm tổ chức thành công Đại hội ASOSAI 14 cũng như thực hiện tốt vai trò Chủ tịch ASOSAI nhiệm kỳ 2018-2021. Sau cuộc họp này, phía KTNN Hàn Quốc sẽ gửi cho KTNN Việt Nam các yêu cầu cụ thể, chi tiết liên quan đến các nội dung cần hỗ trợ, các tài liệu sẽ được KTNN Hàn Quốc cập nhật trên trang web của ASOSAI để KTNN triển khai biên dịch và in ấn theo đúng thời gian đã định.

Theo chương trình, ngày 09/8, hai bên sẽ đi Hạ Long kiểm tra thực địa đồng thời thảo luận về công tác phối hợp, hỗ trợ tổ chức tiệc chiêu đãi của Tổng Thư ký ASOSAI.

TRÚC LINH
Cùng chuyên mục
  • Tiểu ban Nội dung - Thư ký khẩn trương hoàn thành các kịch bản diễn tập trước ngày 10/8
    5 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Sáng 07/8, tại trụ sở KTNN, cuộc họp của Tiểu ban Nội dung - Thư ký phục vụ Đại hội Tổ chức Các cơ quan Kiểm toán tối cao châu Á lần thứ 14 (Đại hội ASOSAI 14) đã diễn ra dưới sự chủ trì của Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đoàn Xuân Tiên - Trưởng Tiểu ban.
  • Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đặng Thế Vinh tiếp xã giao Đoàn KTNN Indonesia
    5 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Sáng 03/8, tại trụ sở KTNN, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đặng Thế Vinh đã chủ trì buổi tiếp xã giao và làm việc với Đoàn công tác của KTNN Indonesia (BPK) do Ngài Bahrullah Akbar, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Indonesia, làm Trưởng đoàn. Cùng dự buổi tiếp có Đại sứ Indonesia tại Việt Nam và đại diện lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc KTNN.
  • Gấp rút hoàn thành công tác chuẩn bị cho Đại hội ASOSAI 14
    5 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Tính đến nay, chỉ còn chưa đầy 2 tháng nữa, Đại hội Tổ chức Các cơ quan Kiểm toán tối cao châu Á lần thứ 14 (Đại hội ASOSAI 14) sẽ chính thức diễn ra tại Hà Nội. Đây là thời điểm để Ban Tổ chức (BTC) Đại hội ASOSAI 14 và các tiểu ban gấp rút hoàn thành mọi công tác chuẩn bị, đảm bảo cho Đại hội diễn ra thành công tốt đẹp.
  • KTNN Anh nỗ lực phát triển công nghệ thông tin trong hoạt động kiểm toán
    5 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Công nghệ thông tin (CNTT) đang đóng vai trò ngày càng quan trọng trong việc xây dựng các dịch vụ công và định hình mô hình hoạt động của các cơ quan Chính phủ Anh. Trong đó, vấn đề an toàn thông tin và an ninh mạng trong hoạt động kế toán kiểm toán, tài chính hiện nay vừa góp phần đảm bảo an ninh tài chính quốc gia, vừa tạo lập lòng tin, sự yên tâm và bảo vệ quyền lợi của người sử dụng dịch vụ tài chính, kế toán. Trước những thách thức thay đổi trong hệ thống Chính phủ hiện nay, KTNN Vương quốc Anh (NAO) đã và đang nỗ lực tận dụng CNTT để điều chỉnh phù hợp, thích ứng với những biến đổi của thế giới hậu Brexit.
  • Các dự án tín dụng giao thông 1 và 2: Nhiều sai sót trong lập, phê duyệt dự toán và quản lý chi phí đầu tư
    5 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Hoạt động xây dựng và việc quản lý, sử dụng vốn đầu tư Dự án Tín dụng ngành giao thông vận tải (GTVT) để cải tạo mạng lưới đường quốc gia giai đoạn 1 (Dự án 1) và Dự án Tín dụng ngành GTVT để cải tạo mạng lưới đường quốc gia lần thứ 2 (Dự án 2) được KTNN tiến hành kiểm toán từ ngày 23/3/2017 đến ngày 19/5/2017. Trong thông báo một số kết quả chủ yếu từ cuộc kiểm toán 2 dự án này, KTNN đã chỉ ra nhiều bất cập, sai sót trong các khâu thực hiện dự án và đưa ra những kiến nghị nhằm chấn chỉnh công tác quản lý dự án đầu tư xây dựng, công tác quản lý tài chính, kế toán.
Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đoàn Xuân Tiên làm việc với Đoàn công tác của Tổng Thư ký ASOSAI