Phó Tổng Kiểm toán nhà nước phụ trách Ngô Văn Tuấn trao quà cho học sinh giỏi có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Hòa Bình

(BKTO) – Tại Lễ Phát động Tháng cao điểm ủng hộ xây dựng Quỹ "Vì người nghèo” năm 2022 tỉnh Hòa Bình do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh Hòa Bình phối hợp tổ chức tối ngày 11/10, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước, Phụ trách Kiểm toán nhà nước (KTNN) Ngô Văn Tuấn đã trao nhiều suất quà cho học sinh giỏi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Hòa Bình.



                
   

Phó Tổng Kiểm toán nhà nước phụ trách Ngô Văn Tuấn trao 15 xe đạp cho 15 học sinh giỏi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Hòa Bình

   

Phát động ủng hộ xây dựng Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Hoà Bình năm 2022, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, Trưởng Ban quản lý Quỹ "Vì người nghèo" tỉnh Bùi Tiến Lực nhấn mạnh, những năm qua, phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái, nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh đã quan tâm ủng hộ, giúp đỡ người nghèo trên địa bàn tỉnh bằng những hành động cụ thể. Nổi bật là việc ủng hộ xây dựng Quỹ "Vì người nghèo”, trực tiếp hỗ trợ xây nhà đại đoàn kết, hỗ trợ sinh kế cho người nghèo…

Năm 2021, tỉnh không tổ chức lễ phát động ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo” do khó khăn vì dịch Covid-19, nhưng vẫn có nhiều tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh quan tâm ủng hộ. Tính từ ngày 10/10/2021 - 30/9/2022, riêng Quỹ cấp tỉnh đã tiếp nhận trên 15 tỷ đồng. Từ nguồn Quỹ đã hỗ trợ xây mới và sửa chữa 243 nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, cận nghèo; hỗ trợ 8.851 suất quà Tết và 5 công trình làm đường, mô hình sinh kế cho cộng đồng nghèo... Tuy nhiên, hiện nay, tỉnh Hòa Bình vẫn còn 34.029 hộ nghèo, chiếm 15,49% dân số; trong đó, trên 1.800 hộ nghèo rất khó khăn về nhà ở cần sự hỗ trợ, giúp đỡ về vốn, giống để phát triển sản xuất, ổn định cuộc sống.

Hưởng ứng phong trào thi đua "Vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau” giai đoạn 2021-2025 do Thủ tướng Chính phủ phát động, nhân dịp Tháng cao điểm "Vì người nghèo”, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hòa Bình đã kêu gọi các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhân dân trong và ngoài tỉnh với tinh thần "Tương thân tương ái”, "Lá lành đùm lá rách” ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo” tỉnh. Nguồn lực ủng hộ sẽ hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo; hỗ trợ các mô hình phát triển sản xuất, giảm nghèo bền vững; hỗ trợ học sinh nghèo hoàn cảnh đặc biệt khó khăn...

Ngay sau Lễ phát động, Ban tổ chức đã nhận được sự tham gia hưởng ứng tích cực của các đại biểu là lãnh đạo Trung ương, tỉnh, các sở, ban, ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Thống kê ngay tại Lễ phát động đã có 61 đơn vị, 67 cá nhân trong và ngoài tỉnh ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo” tỉnh với tổng số tiền và quà hỗ trợ người nghèo trị giá trên 63 tỷ đồng.

Tại buổi Lễ, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước, phụ trách KTNN Ngô Văn Tuấn đã trao 15 xe đạp cho 15 học sinh giỏi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Hoạt động này đã nối dài truyền thống vì cộng đồng, tương thân, tương ái của KTNN từ nhiều năm nay. Theo đó, hàng năm, KTNN và các đơn vị trực thuộc đều phát động hoặc có những hành động thiết thực để hỗ trợ, chia sẻ khó khăn với người dân, gia đình có hoàn cảnh éo le, các em học sinh nghèo vượt khó, các hoàn cảnh khó khăn có thêm động lực, nguồn lực để vươn lên trong cuộc sống, học tập tốt.

Mới đây, KTNN đã ban hành Kế hoạch số 1089/KH-KTNN về việc phát động, tổ chức thực hiện Phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” và Phong trào thi đua “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” giai đoạn 2021-2025. Trong đó, KTNN yêu cầu các đơn vị tổ chức Phong trào thi đua thiết thực, hiệu quả, phấn đấu xây dựng, phát triển, hoàn thiện và nâng cao hiệu quả các mặt công tác của KTNN liên quan đến thúc đẩy xây dựng nông thôn mới và vì người nghèo.

N.LỘC
Cùng chuyên mục
Phó Tổng Kiểm toán nhà nước phụ trách Ngô Văn Tuấn trao quà cho học sinh giỏi có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Hòa Bình