Phú Yên: Chi trả trợ cấp thất nghiệp qua tài khoản cá nhân đạt tỷ lệ 99,9%

(BKTO) - Việc áp dụng phương thức chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội (BHXH), trợ cấp thất nghiệp qua phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt sẽ giúp người thụ hưởng chính sách không cần phải đến địa điểm tập trung để nhận tiền và ký danh sách chi trả. Đồng thời, góp phần hạn chế tình trạng đơn vị sử dụng lao động chiếm dụng, chậm chi trả tiền chế độ cho người lao động; đảm bảo việc chi trả các chế độ được thực hiện đầy đủ, nhanh chóng, chính xác, kịp thời.

bhxh-phu-yen.png
Công nhân Công ty Cổ phần Đầu tư Quốc tế Phong Phú - Phú Yên kiểm tra tiền hỗ trợ từ quỹ BHTN được chi trả qua tài khoản cá nhân. Ảnh: BHXH tỉnh Phú yên

Thời gian qua, thực hiện chủ trương của Chính phủ, của ngành BHXH Việt Nam về vận động, khuyến khích người nhận các chế độ BHXH, trợ cấp thất nghiệp qua phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt, BHXH tỉnh Phú Yên đã đẩy mạnh việc tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách về thanh toán các chế độ BHXH, trợ cấp thất nghiệp không dùng tiền mặt trên Trang Thông tin điện tử, Trang Fanpage, Zalo BHXH tỉnh.

Đồng thời, chỉ đạo BHXH huyện đẩy mạnh thực hiện công tác truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng tại địa phương; phối hợp với Bưu điện trong việc tạo điều kiện cho các Ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh tiếp cận các điểm chi trả để vận động, khai thác người hưởng mở tài khoản cá nhân và phát hành thẻ ATM ngay tại điểm chi trả.

Bên cạnh đó, BHXH tỉnh phối hợp với Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn người hưởng trợ cấp thất nghiệp làm thủ tục hưởng trợ cấp qua tài khoản cá nhân. Đặc biệt, BHXH tỉnh thực hiện giao chỉ tiêu vận động, khuyến khích người hưởng nhận qua phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt cho các đơn vị trực thuộc.

Theo thống kê của BHXH tỉnh Phú yên, chỉ tính đến hết tháng 10/2022, BHXH tỉnh đã thực hiện chi trả tiền trợ cấp thất nghiệp cho 6.961 người, trong đó chi qua tài khoản cá nhân cho 6.956 người, đạt tỷ lệ 99,9% và dự ước đến hết năm 2022 sẽ chi trả qua tài khoản cá nhân cho 7.954 người.

Cũng theo BHXH tỉnh, toàn ngành đã thực hiện chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng qua tài khoản cá nhân cho tổng số 8.209 người/14.923 người hưởng, đạt tỷ lệ 55%. Chi trả chế độ BHXH một lần cho 6.382 người, trong đó chi qua tài khoản cá nhân là 5.802 người, đạt tỷ lệ 91%./.

Cùng chuyên mục
  • Cuốn sổ, tấm thẻ nghĩa tình: Đưa người dân đến gần với chính sách
    một năm trước Xã hội
    Tại các tỉnh khu vực Tây Nguyên, dù điều kiện kinh tế - xã hội còn rất nhiều khó khăn, song hưởng ứng phát động của Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam và hướng đến mục tiêu phát triển đối tượng tham gia, chính quyền địa phương, cơ quan BHXH tỉnh đã tích cực huy động các nguồn lực để mua tặng hàng trăm sổ BHXH, thẻ Bảo hiểm y tế (BHYT) cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, với mong muốn giúp người dân có thêm điểm tựa an sinh khi về già.
  • Đà Nẵng: Độ bao phủ bảo hiểm y tế học sinh, sinh viên đã đạt 99,92%
    một năm trước Xã hội
    (BKTO) - Tính đến ngày 30/11/2022, độ bao phủ bảo hiểm y tế học sinh, sinh viên năm học 2022-2023 trên địa bàn TP. Đà Nẵng đã đạt 99,92%.
  • Mô hình đào tạo 9+: Đi học có lương, ra trường đắt việc
    một năm trước Xã hội
    Với định hướng phân luồng, tiếp nhận học sinh vừa tham gia giáo dục nghề nghiệp (GDNN), vừa học văn hóa, mô hình đào tạo 9+ sẽ góp phần quan trọng vào việc đào tạo nguồn nhân lực có kỹ năng, tay nghề cao, đáp ứng cho yêu cầu phát triển kinh tế, nhất là trong bối cảnh đất nước đang đẩy mạnh phục hồi sau đại dịch Covid-19.
  • Gỡ vướng thanh toán khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế
    một năm trước Xã hội
    (BKTO) - Thời gian qua, nhiều trường hợp bệnh nhân bảo hiểm y tế (BHYT) gặp một số vướng mắc trong quá trình thanh toán chi phí điều trị do vướng mắc về cơ chế, chính sách. Điều này đòi hỏi các cơ quan chức năng cần sớm có các giải pháp tháo gỡ.
  • Cả nước có 25.000 điểm thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế
    một năm trước Xã hội
    (BKTO) - Theo Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam, đến thời điểm này, BHXH các tỉnh, thành phố đã ký hợp đồng ủy quyền thu với hơn 580 tổ chức dịch vụ thu.
Phú Yên: Chi trả trợ cấp thất nghiệp qua tài khoản cá nhân đạt tỷ lệ 99,9%