PVTrans Pacific tổ chức thành công ĐHĐCĐ 2025, củng cố vị thế trong ngành vận tải dầu khí

(BKTO) - Ngày 25/6 tại TP.HCM, Công ty CP Vận tải Dầu khí Thái Bình Dương (Pacific, mã chứng khoán PVP) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2025 theo hình thức trực tuyến kết hợp biểu quyết điện tử.

Đại hội thông qua nhiều nội dung quan trọng, ghi nhận kết quả kinh doanh năm 2024 vượt kế hoạch và định hướng phát triển linh hoạt, bền vững trong bối cảnh thị trường vận tải dầu khí toàn cầu nhiều biến động.

anh-da-sua-.jpg
Đại hội đồng cổ đông thường niên Công ty CP Vận tải Dầu khí Thái Bình Dương (Pacific, mã chứng khoán PVP). 

Báo cáo tại Đại hội, ông Hoàng Đức Chính - Giám đốc Công ty cho biết năm 2024 là năm thử thách nhưng cũng mở ra nhiều cơ hội để Pacific thể hiện khả năng thích ứng và bứt phá. Nhờ các giải pháp điều hành linh hoạt, chủ động và hiệu quả, Công ty đã duy trì hoạt động sản xuất an toàn, ổn định và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch năm 2024 được giao. Cụ thể, doanh thu cả năm đạt 1.852 tỷ đồng, tăng 9% so với kế hoạch, lợi nhuận sau thuế 207 tỷ đồng, vượt 18% so với mục tiêu đề ra.

Một điểm nhấn quan trọng trong năm 2024 là việc hoàn thành đầu tư tàu Pacific Pride và đưa vào Pool khai thác hiệu quả tại thị trường Âu-Mỹ. Đây là bước đi chiến lược giúp công ty đa dạng hóa đội tàu và nâng cao năng lực cạnh tranh. Bên cạnh đó, mã cổ phiếu PVP của Công ty đã lọt vào rổ chỉ số MSCI Frontier Market Small Cap Index, mở rộng cơ hội thu hút thêm dòng vốn ngoại và tăng cường năng lực tài chính cho các chiến lược đầu tư trung – dài hạn.

Cũng theo các nội dung báo cáo, năm 2025 tiếp tục được nhận định là năm đầy biến động đối với ngành vận tải dầu khí toàn cầu. Giá dầu chịu áp lực giảm do nguồn cung dư thừa từ quyết định tăng sản lượng của OPEC+, trong khi nhu cầu năng lượng suy giảm từ ảnh hưởng của kinh tế toàn cầu chững lại. Bối cảnh ngày càng trở nên phức tạp khi kết hợp với sự suy yếu từ các nền kinh tế lớn như Trung Quốc, căng thẳng địa chính trị gia tăng, chính sách thương mại thay đổi và xu hướng chuyển dịch năng lượng mạnh mẽ. Những yếu tố này đang tạo ra sức ép lớn lên thị trường vận tải, ảnh hưởng trực tiếp đến giá cước và hiệu quả khai thác đội tàu.

Trước bối cảnh đó, ông Lê Mạnh Tuấn - Chủ tịch Hội đồng quản trị khẳng định, HĐQT sẽ tiếp tục đồng hành cùng Ban điều hành để triển khai chiến lược kinh doanh linh hoạt, tập trung vào ba trọng tâm chính: (1) Duy trì thị phần vận tải dầu thô/dầu sản phẩm trong nước và quốc tế, khai thác hiệu quả đội tàu hiện hữu; (2) Tiếp tục nâng cao năng lực quản lý, quản trị hiệu quả; đi kèm với đẩy mạnh ứng dụng công nghệ vào quản lý vận hành và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao nhằm tăng năng lực cạnh tranh trên thị trường; và (3) Tập trung đầu tư đội tàu hiện đại, đảm bảo hiệu quả dự án và phù hợp chiến lược trung - dài hạn của Công ty.

Cũng tại Đại hội, các cổ đông đã tích cực tham gia thảo luận và đặt nhiều câu hỏi liên quan đến công tác tài chính, quản trị và định hướng phát triển của Công ty. Các nội dung liên quan đến mua bán tàu, thay đổi chính sách khấu hao tài sản hay chi phí trích trước đều được Ban Lãnh đạo giải đáp rõ ràng, cụ thể. Qua đó, cổ đông không những có được cái nhìn toàn diện hơn về tình hình hoạt động thực tế, mà còn ghi nhận cam kết minh bạch và năng lực điều hành của Ban lãnh đạo trong việc hướng đến một mô hình quản trị hiện đại, hiệu quả.

Pacific khẳng định, trong hành trình phát triển sắp tới, Công ty sẽ tiếp tục phát huy tối đa nội lực, nâng cao khả năng thích ứng và đổi mới sáng tạo. Với sự đồng hành của cổ đông, đối tác và toàn thể cán bộ nhân viên, Pacific đặt mục tiêu vượt qua mọi thách thức, nắm bắt cơ hội và giữ vững vị thế là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu trong lĩnh vực vận tải dầu khí.

Cùng chuyên mục
  • Lấp “khoảng trống” về quy hoạch sau sắp xếp đơn vị hành chính
    2 tháng trước Kinh tế
    (BKTO) - Do chưa sửa Luật Quy hoạch, Chính phủ trình Quốc hội quy định các nội dung để các địa phương sau sáp nhập triển khai bình thường các hoạt động, không tạo ra “khoảng trống” ảnh hưởng đến thu hút đầu tư, trong lập và triển khai các dự án...
  • Đổi mới giáo dục để nâng cao nguồn nhân lực
    2 tháng trước Kinh tế
    (BKTO) - Nguồn nhân lực chất lượng cao (NLCLC) không chỉ là lực lượng nòng cốt trong nền kinh tế mà còn giữ vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập. Để phát triển, nâng cao nguồn NLCLC nhiều ý kiến cho rằng, cần có giải pháp căn cơ, đầu tư mạnh mẽ từ Nhà nước, cùng với sự mạnh dạn đổi mới của ngành giáo dục và sự thay đổi tư duy nghề nghiệp của xã hội; đặc biệt xây dựng cơ chế đặc thù để thu hút, đào tạo và bồi dưỡng nhân lực trong lĩnh vực khoa học công nghệ và chuyển đổi số.
  • Tăng tốc cho mục tiêu GDP 8% năm 2025
    2 tháng trước Kinh tế
    (BKTO) - Trong bối cảnh khó khăn, khi thách thức nhiều hơn thuận lợi, việc đạt mục tiêu tăng trưởng kinh tế 8% trở lên trong năm 2025 là một thách thức lớn. Dù vậy, với tiền đề tăng trưởng tích cực trong 6 tháng đầu năm, Chính phủ đang chỉ đạo các cấp, các ngành hành động quyết liệt hơn, quyết tâm đưa nền kinh tế tăng tốc trong 6 tháng cuối năm, hoàn thành mục tiêu đã đề ra.
  • Mưa lũ gây ảnh hưởng nặng nề đến thi công dự án cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh
    2 tháng trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Đợt mưa lớn kéo dài từ cuối tuần qua đã gây thiệt hại lớn tại dự án cao tốc Đồng Đăng (Lạng Sơn) - Trà Lĩnh (Cao Bằng), ảnh hưởng nặng nề đến nhiều hạng mục thi công và tài sản của các nhà thầu.
  • Đảm bảo an toàn cho các “lá chắn” nông nghiệp trước bão lũ
    2 tháng trước Đầu tư
    (BKTO) - Trong mùa mưa bão, việc thực hiện tốt công tác phòng ngừa, đặc biệt là đảm bảo an toàn cho các công trình thủy lợi - được ví như “lá chắn” của ngành nông nghiệp sẽ góp phần giúp giảm thiểu rủi ro, thiệt hại do thiên tai gây ra.
PVTrans Pacific tổ chức thành công ĐHĐCĐ 2025, củng cố vị thế trong ngành vận tải dầu khí