Quảng Nam: Đẩy mạnh tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT

(BKTO) - Nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) cho người dân, đặc biệt là phụ nữ, trong tháng 6/2024, BHXH tỉnh Quảng Nam và Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã phối hợp tổ chức nhiều hội nghị tuyên truyền, đối thoại chính sách về BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình tại các huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh.

day-manh-tuyen-truyen-bhxh-quang-nam.jpg
Qua các hội nghị, các hội viên phụ nữ đã hiểu được mục đích, ý nghĩa tốt đẹp, tầm quan trọng của việc tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Ảnh: ST

Theo đó, BHXH tỉnh Quảng Nam và Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã tổ chức 5 hội nghị tuyên truyền, đối thoại chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình cho gần 500 hội viên phụ nữ tại các huyện, thị xã, thành phố: Hiệp Đức, Thăng Bình, Tam Kỳ, Duy Xuyên và Điện Bàn.

Tại các hội nghị, các đại biểu đã được phổ biến quy định về trách nhiệm tham gia BHXH, BHYT; các lợi ích, quyền lợi của người dân khi tham gia; thiệt hại khi người dân lựa chọn nhận BHXH 1 lần; công tác đảm bảo an toàn thông tin mạng ngành BHXH Việt Nam, cảnh báo những thủ đoạn lừa đảo trong chính sách BHXH, BHYT.

Đặc biệt, các hội nghị đã tuyên truyền tới hội viên phụ nữ mục đích, ý nghĩa tốt đẹp, tầm quan trọng của việc tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình - chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước.

Cùng với đó, vận động hội viên phụ nữ tham gia BHXH, BHYT để được hưởng lương hưu khi về già và được chăm sóc sức khỏe thông qua cấp thẻ BHYT miễn phí.

Ngoài ra, các hội nghị đã thông tin đến các hội viên những địa chỉ trang web hỗ trợ giao dịch BHXH, BHYT không tốn phí và Tổng đài chăm sóc khách hàng của ngành BHXH Việt Nam 1900 9068.

Tại các cuộc đối thoại, các hội viên phụ nữ đã nêu lên những vướng mắc, băn khoăn xoay quanh các vấn đề như: Mức đóng BHXH, độ tuổi, chế độ hưu trí, quyền lợi tham gia BHYT 5 năm liên tục, mức hỗ trợ, giảm trừ khi tham gia BHYT hộ gia đình… Những ý kiến của chị em đã được đại diện BHXH tỉnh Quảng Nam giải đáp, hướng dẫn cụ thể, rõ ràng.

Theo đại diện Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Quảng Nam, trong thời gian tới, hai ngành tiếp tục tăng cường phối hợp đối thoại, tuyên truyền, phổ biến, vận động hội viên phụ nữ tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Qua đó tạo sự đồng thuận và nâng cao nhận thức trong việc chấp hành và thực hiện đúng các quy định của chính sách, pháp luật nhà nước về BHXH, BHYT, phấn đấu đưa tỷ lệ tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình tại địa phương đạt kế hoạch đề ra./.

Cùng chuyên mục
  • Huy động nguồn lực để giảm nghèo bền vững
    2 tháng trước Xã hội
    (BKTO) - Tỉnh Hòa Bình phấn đấu giảm tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn nghèo đa chiều giai đoạn 2022-2025 bình quân mỗi năm từ 2,5-3%. Đảm bảo 100% hộ nghèo, cận nghèo có đủ điều kiện đều được hưởng các chính sách ưu đãi của nhà nước về y tế, giáo dục, nhà ở, tín dụng ưu đãi, hỗ trợ đào tạo nghề, tạo việc làm...
  • Sử dụng hiệu quả quỹ bảo hiểm y tế và nâng cao chất lượng khám bệnh, chữa bệnh
    2 tháng trước Xã hội
    (BKTO) - UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 195/KH-UBND về tổ chức các hoạt động truyền thông về chính sách, pháp luật bảo hiểm y tế (BHYT) nhân dịp 15 năm ngày BHYT Việt Nam (01/7/2009 - 01/7/2024).
  • Khép lại một giai đoạn giáo dục
    2 tháng trước Xã hội
    (BKTO) - Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024 đã chính thức khép lại. Đây cũng là kỳ thi cuối cùng sử dụng đề chung theo chương trình giáo dục phổ thông (GTPT) năm 2006. Năm 2025, kỳ thi tốt nghiệp THPT - kỳ thi đầu tiên cho lứa học sinh theo học Chương trình GDPT năm 2018 vẫn sẽ diễn ra, tuy nhiên có khá nhiều sự đổi mới tích cực.
  • Quận Cái Răng: Số người tham gia bảo hiểm y tế đạt 92,04% kế hoạch
    2 tháng trước Xã hội
    (BKTO) - Theo số liệu thống kê đến hết tháng 5/2024, toàn quận Cái Răng (TP. Cần Thơ) có 1.243 người tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện, đạt 38,21% kế hoạch, 79.294 người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT), đạt 92,04% kế hoạch.
  • Những thay đổi quan trọng về chính sách bảo hiểm y tế từ ngày 01/7
    2 tháng trước Xã hội
    (BKTO) - Mức đóng bảo hiểm y tế (BHYT) của một số nhóm đối tượng có thể sẽ được điều chỉnh; xem xét điều kiện được chi trả 100% chi phí khám, chữa bệnh (KCB), thêm đối tượng được hỗ trợ đóng BHYT… là những thay đổi đáng quan tâm về BHYT từ ngày 01/7 tới...
Quảng Nam: Đẩy mạnh tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT