Sự cố tấn công mạng tại Việt Nam giảm gần 47%

(BKTO) - Trong tháng 4, số cuộc tấn công mạng vào các hệ thống thông tin tại Việt Nam gây ra sự cố là 498 cuộc, giảm gần 47% so với cùng kỳ năm 2023.

tan-cong-mang.jpg
Trong tháng 4, Bộ TTTT đã ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý 498 cuộc tấn công mạng gây ra sự cố vào các hệ thống thông tin tại Việt Nam, giảm 5,1% so với tháng 3 và giảm 46,9% so với cùng kỳ tháng 4/2022. Ảnh: Internet.

Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông (Bộ TTTT) cho biết, trong tháng 4 vừa qua, công tác tổ chức kiểm tra, đánh giá, giám sát, bảo đảm an toàn, an ninh mạng cho các hệ thống thông tin phục vụ chính phủ điện tử đã tiếp tục được đẩy mạnh.

Trong tháng 4, Cục An toàn thông tin đã ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý 498 cuộc tấn công mạng gây ra sự cố vào các hệ thống thông tin tại Việt Nam, giảm 5,1% so với tháng 3 và giảm 46,9% so với cùng kỳ tháng 4/2022.

Đây là tháng thứ hai liên tiếp trong năm 2023, số lượng cuộc tấn công mạng vào các hệ thống tại Việt Nam gây ra sự cố giảm mạnh.

Cụ thể, trong tháng 3, số cuộc tấn công mạng vào các hệ thống tại Việt Nam gây ra sự cố là 525 cuộc, giảm 68,9% so với tháng 02/2023 và giảm 49,3% so với cùng kỳ năm 2022.

Lũy kế trong 4 tháng đầu năm 2023, tổng số cuộc tấn công mạng vào các hệ thống tại Việt Nam gây ra sự cố là 3.944 cuộc, giảm so với 4 tháng đầu năm ngoái.

Các chuyên gia bảo mật cho rằng, số lượng sự cố tấn công mạng vào các hệ thống mạng tại Việt Nam giảm mạnh là do công tác đảm bảo an toàn thông tin, an ninh mạng đã được nhiều cơ quan, tổ chức chú trọng, tăng cường đầu tư, bảo vệ, giám sát.

Dẫu vậy, theo đánh giá của Bộ TTTT, công tác an toàn, anh ninh mạng của nhiều cơ quan, tổ chức còn chưa đảm bảo. Bộ sẽ tiếp tục tăng cường giám sát an toàn hệ thống thông tin, chủ động rà quét trên không gian mạng Việt Nam.

Bên cạnh đó, các tổ chức cần nâng cao khả năng bảo vệ liên tục cho hệ thống của đơn vị bằng cách tự bảo vệ thông qua đội ngũ nhân sự nội bộ hoặc thuê ngoài dịch vụ giám sát 24/7 từ các tổ chức uy tín về an toàn thông tin mạng./.

Cùng chuyên mục
Sự cố tấn công mạng tại Việt Nam giảm gần 47%