Tăng cường hợp tác giữa Việt Nam với Quỹ Quốc tế về phát triển nông nghiệp

(BKTO) - Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KHĐT) cùng Quỹ Quốc tế về phát triển nông nghiệp (IFAD) vừa ký kết Biên bản ghi nhớ nhằm thúc đẩy phát triển bền vững vùng Tây Nguyên.

m.jpg
Thứ trưởng Bộ KHĐT Trần Quốc Phương và Giám đốc IFAD tại Việt Nam Francisco Pichon ký kết Biên bản ghi nhớ. Ảnh: MPI

Thúc đẩy phát triển bền vững vùng Tây Nguyên đã được xác định rõ trong Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TW ngày 06/10/2022 của Bộ Chính trị về phương hướng phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Tây Nguyên đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Quyết định số 461/QĐ-TTg ngày 14/4/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt nhiệm vụ lập quy hoạch vùng Tây Nguyên thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Thứ trưởng Bộ KHĐT Trần Quốc Phương đánh giá, Biên bản ký kết có ý nghĩa quan trọng đối với Việt Nam nói chung và khu vực Tây Nguyên nói riêng; là dấu mốc khẳng định mối quan hệ hợp tác hiệu quả, ý nghĩa giữa Việt Nam với IFAD trong thời gian qua.

Thời gian qua, IFAD đã có những đóng góp đặc biệt đối với Việt Nam trong lĩnh vực nông nghiệp, cũng như các dự án hạ tầng quan trọng.

Bộ KHĐT và IFAD luôn có sự hợp tác chặt chẽ, đạt được nhiều kết quả quan trọng, đặc biệt là trong việc thực hiện các cam kết hỗ trợ phát triển vùng của Việt Nam, hiện nay là vùng Đồng bằng sông Cửu Long, miền núi phía Bắc, vùng Tây Nguyên.

Thứ trưởng Trần Quốc Phương bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm của IFAD đối với các vùng còn lại của Việt Nam, cũng như đề xuất các dự án hỗ trợ mới cho Việt Nam.

Giám đốc IFAD tại Việt Nam Francisco Pichon nhấn mạnh, IFAD sẽ cùng Việt Nam thực hiện mục tiêu hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội, phát triển vùng và đặc biệt là hỗ trợ những đối tượng dễ bị tổn thương nhằm giúp Việt Nam đạt được mục tiêu phát triển bền vững.

Cùng chuyên mục
Tăng cường hợp tác giữa Việt Nam với Quỹ Quốc tế về phát triển nông nghiệp