Tập trung hoàn thành các nhiệm vụ theo kế hoạch đề ra

Đây là ý kiến chỉ đạo của Tổng Kiểm toán nhà nước Ngô Văn Tuấn tại Hội nghị giao ban tháng 11/2022 của Kiểm toán nhà nước (KTNN) diễn ra theo hình thức trực tiếp và trực tuyến sáng ngày 17/11.

2(5).jpg

Tổng Kiểm toán nhà nước Ngô Văn Tuấn phát biểu ý kiến chỉ đạo tại Hội nghị. Ảnh: N.LỘC

Theo báo cáo kết quả thực hiện công tác tháng 10/2022 và kế hoạch công tác trọng tâm cuối năm 2022, cơ bản toàn Ngành đã hoàn thành các nhiệm vụ theo kế hoạch đề ra và chỉ đạo của Tổng Kiểm toán nhà nước tại cuộc họp giao ban tháng 10/2022, như: tiến độ hoạt động kiểm toán theo đúng kế hoạch; một số cuộc kiểm toán có phát hiện mới, nổi bật, kết quả xử lý tài chính cao; việc cung cấp hồ sơ, tài liệu theo đề nghị của các cơ quan liên quan đảm bảo kịp thời, đúng quy định; các đơn vị đã tích cực đẩy nhanh tiến độ xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật và văn bản quản lý năm 2022.

KTNN đã đón tiếp chu đáo Đoàn Phó Chủ tịch KTNN Lào sang thăm và làm việc với KTNN Việt Nam; Đoàn công tác do Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Hà Thị Mỹ Dung dẫn đầu tham dự Đại hội Tổ chức quốc tế về các cơ quan kiểm toán tối cao lần thứ 24 đã kết thúc tốt đẹp; chuẩn bị tổ chức Đoàn Tổng Kiểm toán nhà nước dẫn đầu sang thăm và làm việc với KTNN Lào.

Đáng chú ý, tại Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khoá XV, Quốc hội đã bầu ông Ngô Văn Tuấn - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sư,̣ Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước, Phụ trách KTNN giữ chức Tổng Kiểm toán nhà nước nhiệm kỳ 2021-2026. KTNN đã tổ chức Hội nghị công bố Nghị quyết của Quốc hội về bầu Tổng Kiểm toán nhà nước nhiệm kỳ 2021-2026 đối với đồng chí Ngô Văn Tuấn và trao Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc nghỉ hưu để hưởng chế độ bảo hiểm xã hội đối với Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Vũ Văn Họa.

Bên cạnh đó, các công tác văn phòng, công tác báo chí tuyên truyền, công nghệ thông tin, công tác thanh tra, kiểm tra... tiếp tục được triển khai theo đúng kế hoạch.

1.jpg

Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: N.LỘC

Tại Hội nghị, các ý kiến phát biểu thống nhất cao với các báo cáo được trình bày, đồng thời tập trung trao đổi về kết quả thực hiện công tác thời gian qua, những vướng mắc nảy sinh trong thực hiện nhiệm vụ. Các đại biểu đã trao đổi các giải pháp tập trung nguồn nhân lực để thực hiện tốt các cuộc kiểm toán chuyên đề, hoàn thành sớm việc phát hành báo cáo kiểm toán; đề xuất rà soát tất cả các kiến nghị kiểm toán chưa thực hiện được trong năm 2022 để có giải pháp, phương hướng giải quyết triệt để; giải pháp để nâng cao hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác…

Phát biểu ý kiến chỉ đạo tại Hội nghị, Tổng Kiểm toán nhà nước Ngô Văn Tuấn yêu cầu các đơn vị tập trung hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong tháng cuối năm đảm bảo các yêu cầu về tiến độ, chất lượng. Các đơn vị kiểm toán cần khẩn trương rà soát các cuộc kiểm toán đã thực hiện và chưa phát hành báo cáo để kịp thời hoàn thiện theo đúng quy định.

Đặc biệt, các đơn vị kiểm toán cần tiếp tục chú trọng đến công tác đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; chú trọng bồi dưỡng, nâng cao đạo đức công vụ cho kiểm toán viên và coi đây là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục của mỗi đơn vị, cá nhân. 

Thời gian còn lại của năm, toàn Ngành đều bộn bề công việc. Do đó, mỗi đơn vị, cá nhân cần nêu cao ý thức để thực hiện tốt các yêu cầu công tác theo kế hoạch, trong đó, gắn yêu cầu thực hiện nhiệm vụ với trách nhiệm của từng bộ phận, cá nhân để có đánh giá chính xác, phù hợp.

Tổng Kiểm toán nhà nước Ngô Văn Tuấn

Nhấn mạnh xu thế tất yếu của việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào trong nhiệm vụ công tác, Tổng Kiểm toán nhà nước yêu cầu các đơn vị chú trọng vấn đề này và coi đây là tiêu chí đánh giá thi đua của mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, từ đó nêu cao trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ công tác liên quan đến ứng dụng công nghệ thông tin. Người đứng đầu đơn vị có trách nhiệm đôn đốc và chịu trách nhiệm trước Tổng Kiểm toán nhà nước về kết quả triển khai thực hiện nhiệm vụ tại đơn vị../. 

Cùng chuyên mục
Tập trung hoàn thành các nhiệm vụ theo kế hoạch đề ra