Thái Lan: Nhiều ngân hàng thương mại cắt giảm lãi suất cho vay

(BKTO)- Động thái cắt giảm tỷ lệ lãi suất cho vay của các ngân hàng thương mại ở Thái Lan nhằm giảm nhẹ gánh nặng tài chính cho khách hàng doanh nghiệp và lĩnh vực bán lẻ do tác động của dịch Covid-19.



                
   

Ảnh minh họa - Nguồn: internet.

   

Ngân hàng Kasikornbak (Kbank) và Siam Commercial Bank (SCB) của Thái Lan ngày 9/4 đã giảm lãi suất cho vay 40 điểm cơ bản sau khi Ngân hàng trung ương Thái Lan (BoT) hạ mức đóng góp bắt buộc của các ngân hàng thương mại vào Quỹ Phát triển thể chế tài chính (FIDF). Tỷ lệ lãi suất cho vay cơ bản của các ngân hàng trên sẽ được áp dụng từ ngày 10/4.

Theo đồng Chủ tịch Kbank Predee Daochai, lãi suất cho vay tối thiểu (MLR) sẽ được giảm từ 6% xuống 5,6%, lãi suất cho vay thấu chi tối thiểu (MOR) giảm từ 6,62% xuống 6,22% và lãi suất bán lẻ tối thiểu (MRR) giảm từ 6,5% xuống 6,1%. Trong khi đó, lãi suất tiền gửi của ngân hàng này vẫn được giữ nguyên.

Giám đốc điều hành SCB Arthid Nanthawitthaya cho biết lãi suất MLR của ngân hàng này giảm từ 5,775% xuống 5,375%, MOR giảm từ 6,495% xuống 6,095% và MRR giảm từ 6,745% xuống 6,345%.

Các động thái cắt giảm tỷ lệ lãi suất cho vay của các ngân hàng thương mại nhằm giảm nhẹ gánh nặng tài chính cho khách hàng doanh nghiệp và lĩnh vực bán lẻ trong bối cảnh nền kinh tế đi xuống do tác động của đại dịch Covid-19.

Cuối tuần trước, BoT tuyên bố tỷ lệ mà các tổ chức tài chính phải đóng góp vào FIDF sẽ được giảm một nửa, từ 0,46% cơ sở tiền gửi xuống 0,23% trong hai năm để khuyến khích các tổ chức tài chính nhanh chóng giảm tỷ lệ lãi suất cho vay của mình nhằm hỗ trợ khách hàng.
Theo VN+
Cùng chuyên mục
Thái Lan: Nhiều ngân hàng thương mại cắt giảm lãi suất cho vay