Thành lập Ban tổ chức Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9

(BKTO) - Chiều 13/04, tại Nhà Quốc hội đã diễn ra Lễ công bố Nghị quyết về việc thành lập Ban tổ chức Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9.

130420230216-dsc_1243.jpg
Các thành viên Ban tổ chức Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9. Ảnh: quochoi.vn

Theo Nghị quyết số 766/NQ-UBTVQH15 ngày 12/4/2023 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Ban Tổ chức Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9 gồm 23 thành viên, do Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn làm Trưởng ban.

Chủ trì và phát biểu tại buổi Lễ, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, Trưởng Ban tổ chức Hội nghị Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh, Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9 dự kiến diễn ra từ ngày 14 đến 18/9/2023, tại Thủ đô Hà Nội. Chủ đề của Hội nghị là về phát triển bền vững, đáp ứng được sự quan tâm của cộng đồng quốc tế, phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ phát triển của nước ta hiện nay. 

Dự kiến sẽ có rất nhiều nước trong cộng đồng quốc tế tham dự sự kiện này. Việc Quốc hội Việt Nam đăng cai Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9 là sự kiện đối ngoại có tầm quan trọng và ý nghĩa to lớn, khẳng định sự tham gia tích cực, có trách nhiệm và chủ động của Việt Nam trong tổ chức liên nghị viện lớn nhất thế giới, đồng thời cho thấy sự chú trọng, quan tâm của Việt Nam đối với thanh niên và các vấn đề chung toàn cầu của giới trẻ hiện nay.

Với quy mô khoảng hơn 500 đại biểu và rất nhiều sự kiện bên lề Hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn đề nghị bám sát Đề án của Đảng đoàn Quốc hội đã trình Bộ Chính trị về tổ chức Hội nghị để hoàn thành tốt các nội dung, chương trình được duyệt, được phân công. Quá trình thực hiện cần kế thừa, rút kinh nghiệm những mặt được, những mặt chưa được thông qua việc tổ chức Đại hội đồng IPU 132 và Đại hội đồng AIPA lần thứ 41 do Quốc hội Việt Nam đăng cai tổ chức.

Với phương châm “hữu nghị, trọng thị, chu đáo, an toàn và tiết kiệm”, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn đề nghị cần quán triệt tinh thần chủ động, tích cực đóng góp thực chất vào nội dung của Hội nghị, bảo đảm hài hòa lợi ích của Việt Nam và lợi ích chung của khu vực và thế giới, thể hiện được vị thế và vai trò của Quốc hội nước chủ nhà; trao đổi các nội dung hợp tác song phương giữa các đại biểu Quốc hội trẻ Việt Nam, thanh niên Việt Nam với các nghị sĩ trẻ, thanh niên các nước…

Bên cạnh đó, về tổ chức, lễ tân, khánh tiết, hậu cần và an ninh đảm bảo trọng thị, chu đáo, an toàn, tiết kiệm, thiết thực và hiệu quả; tạo ấn tượng tốt đối với khách quốc tế, đáp ứng theo thông lệ tổ chức hội nghị của Liên minh Nghị viện thế giới (IPU).

Lưu ý chỉ còn hơn 4 tháng để chuẩn bị cho Hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn đề nghị, sau buổi Lễ công bố Nghị quyết về việc thành lập Ban Tổ chức Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9, Ban Tổ chức cần bắt tay ngay vào triển khai các công việc cần thiết để chuẩn bị Hội nghị sắp tới thành công, để lại ấn tượng tốt đẹp với các đại biểu tham dự Hội nghị.

Cùng chuyên mục
Thành lập Ban tổ chức Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9