Thành phố Hồ Chí Minh: Vận hành phần mềm Hệ thống quản lý khiếu nại, tố cáo

(BKTO) - Ủy ban nhân dân TP. Hồ Chí Minh vừa tổ chức công bố vận hành phần mềm Hệ thống quản lý khiếu nại, tố cáo tại Thành phố và liên thông với Hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về khiếu nại tố cáo.

15-3-2024-tk-tiep-cd2.jpg
Các đại biểu thực hiện nghi thức công bố phần mềm Hệ thống quản lý khiếu nại, tố cáo. Ảnh: Nguồn hochiminhcity.gov.vn

Đến thời điểm này, Ủy ban nhân dân (UBND) TP. Hồ Chí Minh đã triển khai Phần mềm Hệ thống quản lý khiếu nại, tố cáo liên thông với Hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về khiếu nại, tố cáo đến các sở, ngành, UBND quận, huyện và TP. Thủ Đức. Phần mềm này đã được cài đặt trên Trung tâm tích hợp dữ liệu của Thành phố.

Phần mềm Hệ thống quản lý khiếu nại, tố cáo liên thông với hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về khiếu nại, tố cáo nhằm giúp theo dõi, đôn đốc việc thực hiện xử lý thông tin phản ánh, đơn thư khiếu nại tố cáo của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn; xây dựng cơ sở dữ liệu xử lý thông tin phản ánh, khiếu nại tố cáo tại UBND TP. Hồ Chí Minh và của các sở, ngành, UBND các quận, huyện và TP. Thủ Đức; tạo nên tính thống nhất về mặt công nghệ và dữ liệu phục vụ công tác quản lý đơn thư khiếu nại, tố cáo trong toàn Thành phố và liên thông dữ liệu với hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về khiếu nại, tố cáo.

Phần mềm được xây dựng dưới kiến trúc mở, sẵn sàng mở rộng tích hợp các hệ thống thành phần khi cần thiết. Các sở, ngành, quận huyện và TP. Thủ Đức có thể khai thác, mở rộng tại đơn vị với dữ liệu được lưu trữ tập trung tại Trung tâm dữ liệu TP. Hồ Chí Minh, đảm bảo an toàn thông tin và liên thông với hệ thống cơ sở dữ liệu về khiếu nại tố cáo của Thanh tra Chính phủ.

Các tính năng mới được nâng cấp, gồm tiếp công dân, tiếp nhận đơn, tiếp công dân của lãnh đạo, xử lý đơn; theo dõi thực hiện, theo dõi kết quả xử lý, theo dõi báo cáo của các đơn vị trực thuộc, theo dõi đề xuất tiếp dân.

Phần mềm giúp mở rộng thông tin việc quản lý, tiếp nhận và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo được gửi đến các cơ quan chức năng của TP. Hồ Chí Minh; từng bước số hóa quy trình quản lý và xử lý trên môi trường điện tử, đảm bảo thống nhất một cơ sở dữ liệu và thông suốt qua mạng máy tính trong việc tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo; góp phần đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin vào việc quản lý, sử dụng cơ sở dữ liệu để đảm bảo thực hiện tốt nội dung cải cách hành chính, cải cách chế độ công vụ công chức; đảm bảo cơ sở dữ liệu được vận hành thông suốt trên môi trường điện tử, đáp ứng sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp./.

Cùng chuyên mục
Thành phố Hồ Chí Minh: Vận hành phần mềm Hệ thống quản lý khiếu nại, tố cáo