Thanh tra Kiểm toán nhà nước hoàn thành toàn diện nhiệm vụ công tác năm 2022

(BKTO) - Sáng 02/12, tại trụ sở Kiểm toán nhà nước (KTNN), Thanh tra KTNN đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2022 và triển khai chương trình công tác năm 2023. Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Doãn Anh Thơ dự và chỉ đạo Hội nghị.

hngh.jpg
Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: D.THIỆN

Tham dự Hội nghị còn có lãnh đạo các đơn vị trực thuộc KTNN; cùng toàn thể cán bộ công chức, viên chức Thanh tra KTNN.

Trình bày Báo cáo kết quả công tác của đơn vị, đồng chí Dương Quang Chính - Chánh Thanh tra KTNN cho biết, năm 2022, công tác thanh tra, kiểm tra đã có sự chuyển biến rõ rệt.

Theo đó, đơn vị đã đưa ra những nhận xét, kiến nghị, đề nghị chấn chỉnh lại công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành của các đơn vị được thanh tra; công tác xây dựng kế hoạch kiểm toán, soát xét chất lượng kiểm toán. Đồng thời, kiến nghị thủ trưởng đơn vị và trưởng đoàn kiểm toán nâng cao năng lực quản lý, chất lượng kiểm toán, chất lượng báo cáo kiểm toán; góp phần nâng cao chất lượng kiểm toán, hoàn thiện hồ sơ pháp lý.  

Song song với đó, qua công tác thanh tra đã kịp thời biểu dương những mặt làm được, chỉ ra những tồn tại trong công tác quản lý điều hành cũng như trong hoạt động kiểm toán. Thông qua việc kiến nghị khắc phục tồn tại của các đơn vị và công chức đã nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc thực hiện nhiệm vụ, ý thức chấp hành Quy chế tổ chức và hoạt động của Đoàn KTNN.

Qua đó, tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong hoạt động công vụ của công chức, viên chức và người lao động KTNN; đồng thời góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm toán và chất lượng, hiệu quả các mặt công tác của KTNN.

Bên cạnh đó, công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo cũng được thực hiện theo đúng quy định, Thanh tra KTNN đã tham mưu xử lý kịp thời không để xảy ra tình trạng tồn đọng đơn thư.

Ngoài ra, đối với công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và các công tác khác, đơn vị đã tham mưu, giải quyết đảm bảo tiến độ, chất lượng theo đúng chức năng, nhiệm vụ được giao.

ctt.jpg
Đồng chí Dương Quang Chính - Chánh Thanh tra KTNN trình bày Báo cáo. Ảnh: D.THIỆN

Đồng chí Dương Quang Chính cho biết, căn cứ mục tiêu chung của Ngành năm 2023, đơn vị đã xây dựng chương trình, nhiệm vụ công tác với một số trọng tâm.

Cụ thể, về công tác tổ chức cán bộ, đào tạo bồi dưỡng, đơn vị sẽ tiếp tục thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết, quyết định của Ngành; tiếp tục kiện toàn bộ máy tổ chức; tiếp tục rà soát, bổ sung quy hoạch công chức lãnh đạo, quản lý theo hướng dẫn của KTNN.

Đối với công tác thanh tra, kiểm tra, đơn vị sẽ tham mưu xây dựng Kế hoạch thanh tra, kiểm tra năm 2023 của KTNN trình Tổng Kiểm toán nhà nước ký ban hành.

Về công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, đơn vị sẽ tập trung giải quyết các vụ khiếu nại, tố cáo phát sinh thuộc thẩm quyền giải quyết của KTNN, thực hiện công tác xác minh tài sản, thu nhập năm 2023.

Đồng thời, tiếp tục thực hiện công tác tham mưu giúp lãnh đạo KTNN thực hiện nhiệm vụ trong công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; phối hợp chặt chẽ với các đơn vị trực thuộc KTNN trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, tiếp công dân; đôn đốc, tổ chức thực hiện nghiêm túc các quyết định giải quyết khiếu nại, tố cáo, quyết định xử lý tố cáo, các văn bản chỉ đạo của Tổng Kiểm toán nhà nước.

Về các công tác khác, đơn vị sẽ tiếp tục thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, công điện của Tổng Kiểm toán nhà nước và Quy chế làm việc của KTNN, Thanh tra KTNN; tăng cường phối hợp chặt chẽ với các đơn vị trực thuộc KTNN trong công tác thanh tra, kiểm tra và các công tác khác.

Hội nghị cũng đã nghe đồng chí Nguyễn Văn Quốc - Phó Chánh Thanh tra, Phó Bí thư Chi bộ Thanh tra KTNN trình bày Báo cáo Tổng kết công tác Đảng năm 2022 và nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm năm 2023.

Tại Hội nghị, đại diện các phòng trực thuộc Thanh tra KTNN đã trình bày một số tham luận đóng góp cho Báo cáo tổng kết của đơn vị; đồng thời chia sẻ thêm về các nội dung như văn hóa thanh tra, công tác thi đua, công tác kiểm tra việc thực hiện kiến nghị kiểm toán, hoạt động công đoàn, công tác tổ chức cán bộ…

Các đại biểu đại diện các đơn vị trực thuộc cũng chia sẻ những ý kiến góp ý, đánh giá về hoạt động của Thanh tra KTNN trong năm 2022, cũng như đề xuất những giải pháp để đơn vị tiếp tục hoàn thành tốt các nhiệm vụ trong năm 2023.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Doãn Anh Thơ ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Thanh tra KTNN đã đạt được trên tất cả các mặt công tác trong năm qua.

ptktnn.jpg
Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Doãn Anh Thơ phát biểu chỉ đạo. Ảnh: D.THIỆN

Nhấn mạnh đơn vị đã thẳng thắn nhìn nhận một số tồn tại, hạn chế, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước đề nghị đơn vị chú trọng khắc phục trong thời gian tới.

Nêu định hướng hoạt động của đơn vị trong năm 2023, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước đề nghị, trong công tác thanh tra, kiểm tra, đơn vị cần tập trung hoàn thành các cuộc thanh tra theo kế hoạch được phê duyệt.

Bên cạnh đó, về công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, đơn vị cần chú ý lưu trữ hồ sơ đầy đủ, có hệ thống, đảm bảo cho việc theo dõi được thuận tiện. Đồng thời, tổ chức tiếp công dân, hướng dẫn các đơn vị thực hiện tổ chức thực hiện tiếp công dân theo đúng quy định.

Về công tác Đảng, đơn vị cần tiếp tục làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, duy trì hoạt động sinh hoạt Đảng đều đặn, quan tâm đến công tác phát triển đảng viên…

Phó Tổng Kiểm toán nhà nước cũng ghi nhận và cho ý kiến đối với những kiến nghị, đề xuất của Thanh tra KTNN.

Tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Doãn Anh Thơ, thay mặt đội ngũ cán bộ công chức, viên chức Thanh tra KTNN, Chánh Thanh tra Dương Quang Chính bày tỏ, đơn vị sẽ tiếp tục nỗ lực, cố gắng hoàn thành tốt các nhiệm vụ công tác năm 2023, qua đó đóng góp chung vào thành công của Ngành./.

Cùng chuyên mục
Thanh tra Kiểm toán nhà nước hoàn thành toàn diện nhiệm vụ công tác năm 2022