thi cong cao toc

Bài 3: "Đau đầu" với giải phóng mặt bằng cho thi công cao tốc
(BKTO) - Nhà thầu “ngóng” mặt bằng, vướng nút thắt khó giải tỏa… đó là thực trạng chung trong công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) phục vụ cho triển khai Dự án cao tốc Bắc - Nam hiện nay. Đây cũng là nguyên nhân chủ yếu khiến cho các dự án thuộc cao tốc Bắc - Nam không thể “về đích” đúng hẹn, như Kiểm toán nhà nước (KTNN) và các cơ quan chức năng đã chỉ ra…
  • (BKTO) - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cho biết, hiện nay, trên công trường cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2, các đơn vị đang huy động hơn 600 mũi thi công, gần 6.500 đầu máy, thiết bị các loại và hơn 15.500 nhân sự thi công, nhân sự tư vấn giám sát…
  • (BKTO) - Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ngãi vừa tổ chức đoàn kiểm tra tình hình cung cấp vật liệu xây dựng cho Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông, giai đoạn 2021 - 2025 đoạn Quảng Ngãi - Hoài Nhơn (cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn).
  • (BKTO) - Theo Bộ Giao thông vận tải (GTVT), do khó khăn về nguồn vật liệu xây dựng (VLXD), sau nửa năm thi công, giá trị sản lượng của Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025 (giai đoạn 2), chỉ đạt khoảng 5% giá trị hợp đồng, chậm khoảng 5% (theo kế hoạch 6 tháng đầu năm 2023 phải đạt 10%).