
Theo ông Vũ Đăng Vinh - Tổng Giám đốc Vietnam Report, đại diện đơn vị tổ chức các sự kiện - trong thế giới cạnh tranh phẳng, nơi công nghệ có thể được chia sẻ hay mô hình kinh doanh có thể bị sao chép, thương hiệu chính là điểm khác biệt bền vững nhất.
Một thương hiệu mạnh không chỉ là lợi thế trên thương trường mà còn là biểu tượng của tầm nhìn, văn hóa và năng lực lãnh đạo. Đặc biệt, trong kỷ nguyên số, thương hiệu không còn giới hạn trong hình ảnh hay khẩu hiệu - đó là sự tích hợp giữa giá trị cốt lõi và khả năng thích ứng, giữa bản sắc và trải nghiệm.
Vì vậy, xây dựng và phát triển thương hiệu đang trở thành ưu tiên chiến lược hàng đầu của nhiều doanh nghiệp và quốc gia trên thế giới.
Với chủ đề “Thương hiệu số và Tương lai của Thương hiệu quốc gia Việt Nam”, Hội nghị Vietnam CEO Summit 2025 thường niên đánh dấu sự đổi mới quan trọng cả về nội dung và hình thức, đặt trọng tâm vào thương hiệu như một tài sản chiến lược trong kỷ nguyên số, đồng thời khởi xướng mô hình diễn đàn đối thoại - đồng sáng tạo giữa chuyên gia và lãnh đạo doanh nghiệp.

Hội nghị thu hút sự tham gia của đông đảo lãnh đạo cấp cao đến từ các doanh nghiệp lớn, các doanh nghiệp đầu ngành trong lĩnh vực tài chính - công nghệ tại Việt Nam, các chuyên gia kinh tế, tài chính, công nghệ, quản trị hàng đầu và đại diện của các tổ chức thương mại quốc tế.
Điểm mới đáng chú ý, Vietnam CEO Summit 2025 mở ra một không gian tương tác, trao đổi hai chiều, các lãnh đạo doanh nghiệp được trực tiếp đối thoại, chia sẻ tầm nhìn và cùng trao đổi những giải pháp với các diễn giả.
Giáo sư John Quelch - một trong những học giả hàng đầu thế giới về chiến lược thương hiệu, nguyên Phó Hiệu trưởng Trường Kinh doanh Harvard (Hoa Kì), hiện là Phó Hiệu trưởng tại Đại học Duke Kunshan (Trung Quốc) đã chia sẻ góc nhìn sâu sắc về thương hiệu trong kỷ nguyên số.
Vị “Phù thủy Thương hiệu” này nhấn mạnh, trong kinh doanh, phải có sự cân bằng giữa marketing đẩy và kéo, đồng thời khuyến nghị doanh nghiệp không nên bỏ qua các nguyên tắc cơ bản trong phân phối và quản trị kênh truyền thông.

Ông John Quelch cũng chỉ ra sự khác biệt giữa lòng trung thành thực sự với thương hiệu và thói quen tiêu dùng bị động. Thông qua các tình huống điển hình của các thương hiệu toàn cầu, Giáo sư Quelch khẳng định, xây dựng thương hiệu bền vững đòi hỏi tư duy chiến lược kỷ luật, sự thấu hiểu khách hàng sâu sắc và khả năng thích nghi liên tục, đặc biệt trong môi trường số hoá đầy biến động ngày nay.
Ông Nguyễn Anh Tuấn - Đồng sáng lập kiêm Đồng Chủ tịch Diễn đàn Toàn cầu Boston, Tổng Biên tập đầu tiên của Báo VietNamNet - chuyển tải thông điệp chiến lược về vai trò của thương hiệu trong việc nâng tầm vị thế quốc gia.
Khẳng định xây dựng thương hiệu số toàn cầu là chìa khóa cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp Việt Nam trong thời đại trí tuệ nhân tạo (AI), ông Nguyễn Anh Tuấn nhấn mạnh, có 02 yếu tố doanh nghiệp cần chuẩn bị kỹ.
Một là, phân bổ nguồn lực tài chính hợp lý cho các dự án thương hiệu số và AI, đặc biệt là công nghệ đạo đức.
Hai là, xây dựng đội ngũ hiểu sâu sắc về Mỹ và toàn cầu, có khả năng sáng tạo và kết nối với mạng lưới tinh hoa quốc tế.
Cuối cùng, chất lượng thật sự, tính trung thực và bản sắc quốc gia chính là nền tảng để thương hiệu Việt thành công trên trường quốc tế - ông Nguyễn Anh Tuấn đúc kết.

Trong khuôn khổ sự kiện, Vietnam Report và Báo VietNamNet đã tổ chức Lễ công bố Top 50 Công ty Đại chúng uy tín và hiệu quả, Top 10 Công ty uy tín ngành Ngân hàng - Tài chính - Bảo hiểm - Công nghệ năm 2025 nhằm vinh danh những doanh nghiệp là "cánh chim đầu đàn", thể hiện sự vượt trội về sức mạnh tài chính và truyền thông, giữ vững vị thế trên thị trường.
Các doanh nghiệp trong bảng xếp hạng được đánh giá dựa trên 03 tiêu chí chính: Năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính năm gần nhất; Uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding (mã hóa dữ liệu báo chí); Khảo sát đối tượng nghiên cứu và các bên liên quan.
Dịp này, Vietnam Report cũng giới thiệu tới đông đảo độc giả Báo cáo song ngữ Vietnam CEO Insight 2025. Với chủ đề “Vươn tầm”, Báo cáo cung cấp "bức tranh" toàn cảnh về thị trường vốn, vị thế các ngành trọng điểm, sức mạnh thương hiệu trong kỷ nguyên số, đồng thời phân tích tác động của công nghệ và chính sách mới lên môi trường kinh doanh; từ đó đưa ra những gợi ý chiến lược giúp doanh nghiệp định hướng thương hiệu, khẳng định vị thế và mở ra cơ hội phát triển trong tương lai./.