Tiếp tục xây dựng phương án xử lý Dự án TISCO 2

(BKTO) - Lãnh đạo Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp (UBQLV) vừa có buổi làm việc với Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên (TISCO) về Dự án mở rộng giai đoạn 2 Nhà máy Gang thép Thái Nguyên (TISCO 2).

1(5).jpg
Phó Chủ tịch UBQLV Nguyễn Cảnh Toàn làm việc về Dự án TISCO 2. Ảnh: UBV

Báo cáo tại buổi làm việc, lãnh đạo TISCO cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, nhóm chuyên gia của Tập đoàn Khoa học công nghệ và Thương mại luyện kim Trung Quốc (MCC) và TISCO đã cùng nghiên cứu, khảo sát hiện trường Dự án TISCO 2 và xây dựng phương án kiểm đếm, xác định thực trạng máy móc, trang thiết bị đã tập kết tại hiện trường và các công trình xây dựng trong khuôn khổ Dự án TISCO 2.

Sau quá trình trao đổi, các bên đã đưa ra kế hoạch kiểm đếm và bắt đầu thực hiện từ đầu tháng 3/2024. Tính đến thời điểm cuối tháng 3, dù công tác kiểm đếm, xử lý hiện trường vẫn còn nhiều khó khăn, vướng mắc nhưng TISCO và MCC luôn đề cao tinh thần phối hợp, nỗ lực và công tác kiểm đếm đang được thực hiện theo đúng tiến độ đề ra…

Ông Nguyễn Quốc Huy - Tổng Giám đốc Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) cho biết, từ khi tiếp nhận quyền đại diện chủ sở hữu của VNSteel, ban lãnh đạo của SCIC luôn ý thức được trách nhiệm lớn, nỗ lực tìm cách giúp TISCO vượt qua khó khăn.

Theo đó, Ban lãnh đạo SCIC đã có nhiều buổi làm việc cùng đại diện của VNSteel và TISCO, nắm bắt thông tin và đánh giá thực trạng những vấn đề đang tồn đọng, từ đó đưa ra hướng giải quyết những vấn đề vướng mắc, tồn đọng tại Dự án TISCO 2.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp Nguyễn Cảnh Toàn ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của lãnh đạo VNSteel và TISCO trong việc nỗ lực duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm trong bối cảnh doanh nghiệp chịu nhiều tác động khó khăn.

Phó Chủ tịch Nguyễn Cảnh Toàn yêu cầu, thời gian tới, lãnh đạo VNSteel và TISCO cần liên tục cập nhật và bám sát tình hình, triển khai thực hiện các công việc để đáp ứng được kỳ vọng của UBQLV và SCIC.

Đồng thời giao Vụ Tổng hợp của Ủy ban phối hợp với SCIC, VNSteel và TISCO hoàn thiện báo cáo về kết quả thực hiện phương án kiểm đếm và phương án xử lý Dự án TISCO 2 lên cấp trên.

Đối với VNSteel, cần có báo cáo về xác định số liệu chi tiết trong kiểm đếm đợt 1 của dự án, số liệu tính đến 31/3/2024. Trong đó, có đánh giá cụ thể của TISCO về chất lượng kiểm đếm đợt 1, các khó khăn vướng mắc trong quá trình kiểm đếm để có phương hướng xử lý phù hợp. Việc kiểm đếm số lượng và xác định thực trạng máy móc, trang thiết bị cần được thực hiện chính xác và triệt để, đây là tiền đề quan trọng để xây dựng phương án xử lý hợp lý cho Dự án TISCO 2./.

Cùng chuyên mục
Tiếp tục xây dựng phương án xử lý Dự án TISCO 2