Tiểu ban Lễ tân - Khánh tiết Đại hội ASOSAI 14 họp phiên thứ 2

(BKTO) - Sáng 13/10, tại trụ sở KTNN - 111Trần Duy Hưng, Hà Nội, Tiểu ban Lễ tân - Khánh tiết phục vụ Đại hội ASOSAI lầnthứ 14 đã họp phiên thứ 2. Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Vũ Văn Họa - Trưởng Tiểuban - chủ trì phiên họp.




Quang cảnh phiên họp. Ảnh: NGỌC BÍCH

Ông Nguyễn Việt Hùng - Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Phó Trưởng Tiểu ban - đã báo cáo tóm tắt các công việc đã triển khai từ sau cuộc họp lần thứ nhất của Tiểu ban vào ngày 18/8/2017.

Theo đó, Tiểu Ban đã Ban hành Đề án tổng thể số 10/ĐATT-LTKT về công tác lễ tân, khánh tiết phục vụ Đại hội; xây dựng danh mục 24 đề án chi tiết thuộc Tiểu ban và phân công nhiệm vụ xây dựng đề án chi tiết gửi đến tất cả các nhóm công tác. Đến nay, các nhóm đã xây dựng được 19 dự thảo Đề án/Kế hoạch/Phương án chi tiết, 05 đề án còn lại đang trong quá trình thu thập thông tin và hoàn thiện dự thảo.

Về sát hạch lựa chọn liên lạc viên (LO) trong ngành, Tiểu ban đã xây dựng đề cương, nội dung sát hạch, thành lập tổ sát hạch... trình Tổng Kiểm toán Nhà nước phê duyệt và triển khai tổ chức sát hạch trong các ngày 02, 04 và 09/10. Hiện nay Tổ sát hạch đang hoàn thiện báo cáo kết quả sát hạch để gửi lãnh đạo Tiểu ban và Trưởng Ban tổ chức Đại hội. Theo Công văn của KTNN đề nghị Bộ Ngoại giao bố trí liên lạc viên phục vụ Đại hội, đến nay Học viện Ngoại giao đã gửi danh sách 60 sinh viên năm thứ 2 và thứ 3 dự kiến tham gia phục vụ Đại hội.

Về việc chuẩn bị chương trình văn nghệ phục vụ Đại hội, Tiểu ban đã làm việc với Nhà hát Nghệ thuật đương đại Việt Nam. Vừa qua, Nhà hát đã gửi dự thảo kịch bản chi tiết.

Trên cơ sở báo cáo và ý kiến thảo luận của các thành viên, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Vũ Văn Họa đã chỉ đạo, yêu cầu Tiểu ban nhanh chóng triển khai tiếp công tác sát hạch LO cả trong và ngoài Ngành; các đơn vị báo cáo lãnh đạo KTNN về nguyên nhân các cá nhân đã đăng ký sát hạch nhưng không tham gia, nếu cá nhân đã đăng ký nhưng không tham gia sát hạch để đi kiểm toán thì phải dừng đi kiểm toán để thực hiện việc này. Bên cạnh đó, sớm hoàn thành phương án thuê và huy động phương tiện phục vụ Đại hội; trình xin ý kiến về kịch bản chương trình văn hóa nghệ thuật; làm việc với các đơn vị liên quan về chương trình tham quan tại Hà Nội, Vịnh Hạ Long dành cho đại biểu dự Đại hội...

THÙY ANH
Cùng chuyên mục
  • Ủy ban Kiểm toán Bộ Ngoại giao và Thương mại Ireland làm việc với KTNN
    6 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Chiều12/10, tại trụ sở KTNN, lãnh đạo Vụ Pháp chế đã chủ trì buổi tiếp và làm việc vớiĐoàn Ủy ban Kiểm toán Bộ Ngoại giao và Thương mại Ireland, do ông James O’Brien- Ủy viên cấp cao Ủy ban Kiểm toán - Bộ Ngoại giao và Thương mại Ireland (DFAT)làm Trưởng đoàn. Cùng tiếp Đoàn có lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc KTNN.
  • Sát hạch, lựa chọn Liên lạc viên phục vụ Đại hội ASOSAI 14
    6 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Sáng 09/10, tại Hà Nội, Tiểu ban Lễ tân- Khánh tiết đã tiếp tục tổ chức sát hạch lựa chọn Liên lạc viên đểtổng hợp danh sách Liên lạc viên có năng lực nhằm phục vụ công tác tổ chức Đạihội Tổ chức các Cơ quan Kiểm toán tối cao châu Á lần thứ 14 (ASOSAI 14) năm2018 diễn ra tại Hà Nội.
  • Kiểm toán Nhà nước thực hiện tốt Kế hoạch đối ngoại
    6 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Trong 9 tháng qua, bám sát Kế hoạch đối ngoại năm 2017 đã được Quốc hộiphê duyệt, Chiến lược Phát triển KTNN và Kế hoạch hành động hội nhập và hợp tácquốc tế của KTNN đến năm 2020, KTNN đã hoàn thành tốt các mục tiêu đặt ra trong Kếhoạch đối ngoại và đạt được những thành tựu nổi bật. Đặc biệt, KTNN đã và đang chuẩn bị tốt cho việc tổ chức chu đáo Đại hộiTổ chức các Cơ quan Kiểm toán tối cao châu Á lần thứ 14 (ASOSAI 14) năm 2018 vàđược Ban Điều hành ASOSAI đánh giá cao.
  • Hoàn thiện quy trình tạo lập, lưu trữ và khai thác hồ sơ kiểm toán điện tử
    6 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Ngày09/10, tại Hà Nội, Trung tâm Tin học đã tổ chức hội nghị xin ý kiến Lãnh đạoKTNN về quy trình tạo lập, lưu trữ và khai thác hồ sơ kiểm toán khi áp dụng Phầnmềm Số hóa và quản lý Hồ sơ kiểm toán điện tử. Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước NguyễnQuang Thành chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo, công chứccác đơn vị có liên quan.
  • Kiểm toán về việc lập, giao dự toán và quản lý chi NSNN những năm qua: Kỳ IV - Nhiều địa phương chưa chấp hành nghiêm túc
    6 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Qua kiểm toán đánh giá về chấp hành ngân sách chi đầu tư phát triển những năm vừa qua, KTNN đã nêu bật một số vấn đề đáng lưu ý: số dự án hoàn thành không ngừng tăng mạnh qua mỗi năm; nhiều dự án đã hoàn thành nhưng không thực hiện quyết toán theo đúng thời gian quy định; tình trạng chậm tiến độ vẫn phổ biến tại nhiều công trình, dự án; trong khi Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo (tại Chỉ thị số 1792/CT-TTg ngày 15/10/2011) hạn chế khởi công mới các dự án thì nhiều địa phương đã không thực hiện nghiêm túc.
Tiểu ban Lễ tân - Khánh tiết Đại hội ASOSAI 14 họp phiên thứ 2